Bên cạnh chất lượng món ăn phù hợp với thị hiếu của người dùng, một nhà hàng muốn thu hút khách không thể bỏ qua việc thiết kế nhà hàng. Vậy làm thế nào để biến chúng trở nên bắt mắt và hợp gu thẩm mỹ hơn? Tất cả sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây.

Thiết kế bắt mắt giúp giữ chân khách hàng

Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng

Khâu thiết kế và trang trí nhà hàng chỉn chu là một trong những cách để thu hút khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên. Hiểu rõ về những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn dễ dàng chạm đến thành công hơn.

Lựa chọn phong cách cho nhà hàng phù hợp.

Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế nhà hàng cho bạn thoả sức lựa chọn. Ví dụ như phong cách cổ điển hay hiện đại, phong cách Nhật, Trung, Pháp,…. Vì vậy, hãy cân nhắc và lựa chọn thông minh để nhà hàng của bạn tỏa sáng một cách riêng biệt nhất!

Thiết kế nội thất hài hoà và chất lượng

Khi thiết kế nhà hàng, chúng ta thường chọn những đồ nội thất giá rẻ mà quên đi chất lượng chúng mang lại. Có thể lúc đầu đồ dùng còn rất mới nhưng sau một thời gian ngắn sẽ cũ kĩ và tồi tàn. Điều này làm cho khách hàng không muốn tới và thưởng thức món ăn.

Nếu chỉ đầu tư vào đồ nội thất xịn sò nhưng lại không chú tâm tới việc sắp xếp, bố trí hài hoà, đảm bảo tính thẩm mỹ. Nhà hàng sẽ rời rạc, không có tính nghệ thuật. Vì vậy đồ nội thất có hoàn hảo cũng làm phản tác dụng.

Nên đầu tư đúng mức cho nội thất nhà hàng và tránh “ham của rẻ”. Đồng thời sắp xếp bố cục khoa học, hợp lí. Nếu không tự tin vào gu thẩm mĩ của mình, bạn có thể nhờ tới những nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Xây không gian riêng biệt cho nhà hàng

Có những khách hàng tới để bàn chuyện làm ăn, làm tiệc sinh nhật gia đình hay gặp mặt riêng tư…Việc có không gian riêng để họ cảm thấy thoải mái là rất cần thiết. Vì vậy nên thiết kế nhưng phòng có không gian riêng tư, ấm cúng để đảm bảo từng nhu cầu khác nhau.

Khu riêng tư đảm bảo sự thoải mái

Thiết kế không gian riêng làm tăng sự chuyên nghiệp và chỉn chu trong khâu phục vụ. Khách hàng sẽ có ấn tượng tốt và đánh giá cao cho nhà hàng của bạn. Rất có thể họ sẽ quay lại với nhiều đối tác của mình.

Chú trọng hệ thống thông gió và hút mùi.

Trong quá trình nấu ăn thì không thể không có mùi thức ăn, khói và nhiệt toả ra từ gian bếp. khi thiết kế nhà hàng thì kiến trúc sư phải chú trọng đến nhiều yếu tố. Điển như việc xây dựng hợp lí các hệ thống hút mùi, thông gió, gian bếp.

Điều này không những bảo vệ an toàn cho đầu bếp và nhân viên. Đồng thời còn mang lại trải nghiệm thoáng mát. Đảm bảo khách hàng sẽ có những giây phút thưởng thức hương vị món ăn thơm ngon.

Một số mẫu thiết kế nhà hàng đẹp

Ngày nay có rất nhiều phong cách cho bạn thoả sức lựa chọn. Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhà hàng bắt mắt để tham khảo. Đồng thời giúp bạn dễ tưởng tượng và định hướng cho nhà hàng của mình.

Nhà hàng mang hơi hướng Nhật Bản.

Ẩm thực Nhật Bản đang là điểm hấp dẫn đối với Việt Nam trong những năm gần đây. Còn gì thú vị hơn khi không theo đuổi phong cách độc đáo này. Khách hàng sẽ thưởng thức món ăn mang đậm bản sắc của xứ sở “hoa anh đào”.  Bên cạnh đó còn được đắm chìm vào không gian mang những nét riêng biệt về văn hoá của đất nước này.

Thiết kế bàn bệt là điểm nhấn độc đáo cho phong cách Nhật

Mẫu thiết kế với không gian xanh

Lối sống xanh đang là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu trong xã hội ngày nay. Có lẽ bất cứ ai cũng yêu thích một không gian xanh, sạch, đẹp. Chính vì vậy, nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, thoải mái thì chắc chắn đây là một mẫu thiết kế đang chờ bạn thử sức! Không khí thoáng đãng giúp bạn hoà nhập với thiên nhiên dễ dàng

Phong cách nhà hàng hiện đại

Đây được coi là mẫu thiết kế được rất nhiều người săn đón bởi tính sang trọng và hợp thời thượng của nó. Vì luôn cập nhật theo xu hướng hiện đại mà hầu như những phong cách này không bao giờ lỗi mốt.

Xu hướng thiết kế nhà hàng sang chảnh

Nếu theo đuổi sự hiện đại, nhà hàng sẽ rất sang trọng và tiện nghi.Vì hầu hết các mẫu thiết kế đều xịn xò, cập nhật những đồ nội thất mới nhất. Khách hàng yêu thích sự sang chảnh sẽ có những tấm hình bắt mắt tại nhà hàng.

Mô tuýp nhà hàng bình dân

Mẫu thiết kế phù hợp với các nhà hàng kinh doanh ẩm thực bình dân, không tốn nhiều chi phí đầu tư. Hầu hết mẫu này là trang trí, sắp xếp hài hoà giữa tranh, hoa, đèn thả trần và bàn ghế. Phong cách bình dân sẽ mang lại cảm giác thoải mái như là nhà, không quá xa hoa, cầu kì.

Mẫu thiết kế đơn giản mà bạn không thể bỏ qua

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn thiết kế nhà hàng độc đáo, bắt mắt và tăng doanh thu đáng kể. Đừng quên việc cần phải chú trọng đến chất lượng món ăn để giữ chân khách hàng nhé!

Bạn có thể xem thêm cách thiết kế thi công nội thất nhà hàng Tại đây.