Khi đời sống xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu của họ cũng được nâng cao. Đặc biệt là những nhu cầu về ăn uống và thưởng thức ẩm thực. Vì thế, các chủ nhà hàng không chỉ chú trọng đến chất lượng dịch vụ mà còn phải lưu ý đến yếu tố thẩm mỹ của nhà hàng. Nổi bật với nét đẹp cổ điển và quý tộc đến từ phương Tây, lối thiết kế nhà hàng Pháp hiện đang được rất nhiều người yêu thích. Vậy làm thế nào để có thể thiết kế nhà hàng món Pháp đẹp và đạt chuẩn? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế nội thất nhà hàng Pháp

Màu sắc và ánh sáng

Người Pháp có những sở thích và đặc điểm khác nhiều so với người Việt ta. Đặc biệt là về màu sắc và ánh sáng trong không gian thiết kế nội thất. Vì thế khi thiết kế thi công nhà hàng phong cách Pháp cần phải đảm bảo được sự tôn trọng đối với một nền văn hóa lâu đời như vậy.

Nhà hàng Pháp sẽ nổi bật với những gam màu nhẹ nhàng, tinh tế. Kết hợp cùng những đường nét chi tiết mềm mại, mỏng mảnh. Thường thì màu vàng nhạt và màu trắng được chọn làm gam màu chủ đạo cho nhà hàng kiểu Pháp này. Nhằm tạo sự ấm cúng, gần gũi cho nhà hàng cũng như mang đến cảm giác xa hoa, lộng lẫy của giới quý tộc phương Tây. Hoặc có thể sử dụng các sắc màu của hiện đại như màu trắng và tạo điểm nhấn bằng các màu và chi tiết sáng tạo khác.

nhà hàng Pháp
Màu vàng nhạt và màu trắng được chọn làm gam màu chủ đạo tạo sự ấm cúng, gần gũi cho nhà hàng món Pháp.

Về ánh sáng, hãy chọn các loại đèn chủ yếu có màu trắng và vàng để tạo sự hài hòa với màu sắc chủ đạo mà gia chủ lựa chọn. Hãy nhớ rằng, ánh sáng có thể điều hòa được nguồn sinh khí của nhà hàng đấy!

Nội thất

Bởi thiết kế nhà hàng Pháp không chỉ là cho người Việt mà còn là điểm đến hấp dẫn của du khách Pháp nên độc giả cần biết đến những điều cấm kị của người Pháp.

Bàn ghế nên lựa chọn là những bộ bàn ghế bằng gỗ có hoa văn bắt mắt, được sơn hiện đại và tạo nên sự sang trọng cho không gian. Bàn ghế, khăn trải bàn nên được chọn là những tông màu nhạt như vàng nhạt, hồng phấn, kem.. Có thể trang trí thêm hoa trên bàn ăn để tăng thêm không khí, tạo cảm giác thanh nhã, nền nã.

nội thất nhà hàng
Nội thất sử dụng cho nhà hàng luôn thể hiện sự xa hoa và đẳng cấp với màu sắc và chi tiết trang trí cầu kỳ.

Những chùm đèn sang trọng, tỏa ánh sáng dịu dàng bao trùm toàn căn phòng là một điểm nhấn tinh tế đậm chất Pháp. Bạn cũng có thể trang trí thêm những bức họa cổ điển để tăng không khí cho nhà hàng. Ngoài đèn chùm cũng có thể trang trí thêm bằng ánh nến huyền ảo và thơ mộng, tăng sự lãng mạn cho bữa ăn của thực khách.

Nên tận dụng các ô cửa sổ bằng kính sẽ khiến cho căn phòng thông thoáng. Giúp đón toàn bộ ánh sáng tự nhiên và đưa ra một tầm nhìn đẹp là điều cần thiết cho nhà hàng. Đồng thời, bố trí bàn ghế để lối đi rộng rãi cũng làm không gian mở hơn.

Setup cho nhà hàng

Dao và dĩa là hai dụng cụ ăn quen thuộc của các nước Châu Âu. Song mỗi nước lại có một nền văn hóa, một phong tục không giống nhau và Pháp là một đất nước khác biệt như vậy.

Người Pháp không dùng dao để cắt thức ăn nên khi thiết kế nhà hàng kiểu Pháp tuyệt đối không được để dao trên bàn ăn của họ, Như vậy sẽ được coi là thiếu tôn trọng, thiếu tế nhị đối với phong tục của người Pháp.

setup nhà hàng
Nên lưu ý cách setup nhà hàng sao cho đúng theo phong cách của người Pháp.

Bên cạnh đó, người Pháp không thích việc nói quá to nơi công cộng. Vậy nên khi thiết kế nhà hàng Pháp bạn cần bố trí không quá nhiều bàn ăn trong cùng một không gian. Tránh sự ồn ào và đông đúc khi thực khách đang thưởng thức món ăn. Bàn ghế hay dụng cụ đều phải lau rửa sạch sẽ và được kiểm tra cẩn thận trước khi đưa cho khách hàng. Nội thất trong nhà hàng cũng phải sắp đặt ngăn nắp và khoa học. Bởi có như thế mới có thể đem đến ấn tượng sâu sắc cho thực khách về thương hiệu của nhà hàng.

Trên đây là 3 lưu ý quan trọng bạn cần nắm vững khi muốn kinh doanh nhà hàng món Pháp. Điều này không chỉ giúp cho không gian nhà hàng của bạn trở nên bắt mắt và thu hút khách hàng. Mang lại hiệu quả trong kinh doanh, thu lại được nhiều lợi nhuận hơn. Chúc bạn thành công!