Công dụng chính của showroom là để trưng bày sản phẩm và quảng bá thương hiệu. Nó được xem là bộ mặt của toàn bộ cơ sở kinh doanh và quyết định mức lợi nhuận. Vậy làm sao để có được showroom đảm bảo được tính thẩm mỹ và phù hợp xu hướng mới. Cùng khám phá kinh nghiệm thiết kế nội thất showroom ngay trong bài chia sẻ này.

Vì sao cần thiết kế nội thất showroom?

Nhiều người tự hỏi rằng việc thiết kế nội thất showroom mang lại tác dụng gì. Thực tế, việc decor nội thất sẽ đem lại hiệu ứng thu hút không tưởng. Dưới đây sẽ là một số lợi ích mà chủ đầu tư có thể nhận được.

Quảng bá thương hiệu hiệu quả

Hình ảnh thương hiệu của cửa hàng sẽ được biết đến rộng rãi hơn nhờ showroom. Nó khiến cho sản phẩm tiếp cận đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Đầu tư cho việc thiết kế nội thất showroom khiến độ nhận diện quán sẽ nâng lên một bậc.

Thiết kế nội thất showroom  1
Độ nhận diện thương hiệu cao khiến doanh thu của cửa hàng tăng vọt

Với những mặt hàng kinh doanh và phong cách decor riêng thì sẽ có cách thiết kế phù hợp. Mọi chi tiết trang trí đều được nhà thiết kế tính toán tỉ mỉ. Nhờ đó, một không gian trưng bày lộng lẫy, thu hút, ấn tượng sẽ được tạo nên.

Sản phẩm dễ nhìn và tăng tính thẩm mỹ

Những kệ đựng bố trí khoa học trong một không gian tuyệt vời sẽ tăng thêm giá trị sản phẩm. Khách hàng nhìn nhận các mặt hàng với ánh nhìn khác vì chúng bắt mắt và thu hút hơn. Việc thiết kế nội thất showroom là bước đột phá quan trọng trong việc kích thích khách mua hàng. Theo đó, lợi nhuận mà nhà đầu tư thu được sẽ tăng lên với con số không tưởng.

Tạo nét riêng và thu hút người mua

Thiết kế nội thất showroom 2
Khách hàng bị thu hút bởi thiết kế nội thất showroom ấn tượng, bắt mắt

Bạn kinh doanh mặt hàng nào đi nữa thì việc giữ chân khách hàng luôn đặt lên hàng đầu. Sự hài hòa giữa nội thất và không gian là yếu tố để sở hữu showroom đẹp. Các chi tiết nhỏ nhất từ màu sắc, ánh sáng, nội thất, đồ trang trí phải hài hòa. Thêm vào đó, chúng cần phù hợp với diện tích mà cửa hàng đang có.

Lựa chọn đơn vị thi công thiết kế uy tín cũng sẽ mang lại hiệu ứng quảng bá như ý. Thương hiệu sẽ ẩn hiện ngay trong từng nội thất được bài trí. Thông điệp của doanh nghiệp được truyền tải đầy đủ sẽ tạo được sức hút mạnh mẽ. Thương hiệu sản phẩm theo đó sẽ được hằn sâu vào tâm trí của người mua hàng.

Tối ưu hóa ngân sách cho cửa hàng

Xây dựng showroom thiếu bài bản, không có kế hoạch sẽ rất khó để nhận định chi phí. Kiểm soát ngân sách rất quan trọng vì nó sẽ liên đến nhiều vấn đề thiết kế khác. Ý tưởng thiết kế tổng thể bài bản sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cho showroom và tiết kiệm chi phí.

Thiết kế nội thất showroom thế nào cho đẹp?

Chủ đầu tư đang đau đầu để tìm lời giải cho bài toán về thiết kế nội thất showroom? Đừng lo vì những gợi ý dưới đây sẽ hỗ trợ bạn để chọn được mẫu decor thích hợp.

Phong cách sang trọng

Thiết kế nội thất showroom  3
Phong cách showroom sang trọng được nhiều nhà kinh doanh theo đuổi

Định nghĩa cái đẹp hiện nay đều hướng về sự sang trọng và quý phái. Xu hướng thiết kế nội thất showroom sang trọng đang lên ngôi những năm gần đây. Trải nghiệm cao cấp khiến cho cả những vị khách khó tính nhất xiêu lòng.

Sản phẩm, kệ đựng và vật dụng trang trí đều cần được chú tâm khi thiết kế không gian. Đen, xám, trắng là những tông màu phù hợp với phong cách này. Gam màu trung tính cũng là một sự lựa chọn đáng để tham khảo.

Phong cách Retro

Có nguồn gốc từ Bắc Âu, Retro là một phong cách thiết kế hoài cổ dịu dàng kết hợp thời thượng. Bàn ghế, kệ tủ được bài trí sao cho toát lên sự thanh thoát và cách tân nhất. Nét độc đáo trong lối trang trí cổ điển vẫn được giữ nguyên vẹn. Hơn thế nữa sự biến hóa các chi tiết trang trí trở tô đậm thêm sự giản đơn, dịu dàng.

Tông màu mà nhà đầu tư hay chọn sẽ là màu trầm và mang nét cổ điển. Màu pastel kết hợp trắng cũng khiến cho không gian thêm phần mê hoặc. Sự kết hợp của những gam màu đối lập nhau cũng tạo nên “chất” riêng cho showroom. Tông màu trang nhã như màu be, màu xanh lục, màu đi với nhau cũng tạo hiệu ứng thú vị.

Phong cách Boutique

Thiết kế nội thất showroom 4
Bài trí showroom phong cách Boutique mang lại hiệu quả thu hút khách ấn tượng

Đây được đánh giá là một trong những phong cách được ưa chuộng nhất hiện nay. Các cửa hàng cần trưng bày nhiều sản phẩm nên chọn decor cách này. Nó đặc biệt phù hợp trưng bày các mặt hàng về thời trang hay tiệm váy áo cưới.

Cách bài trí khoa học là đặc trưng của cách thiết kế cửa hàng theo kiểu Boutique này. Khách hàng sẽ cảm thấy dễ dàng khi muốn tìm kiếm thứ gì đó họ đang có nhu cầu. Sự thích thú khi được chiêm ngưỡng sản phẩm đa dạng cũng là trải nghiệm đáng giá.

Các kệ và lối đi cần được tính toán sao cho thuận tiện và cân đối nhất. Khi ấy tầm nhìn của khách hàng sẽ ít bị hạn chế hơn trong kiểu decor này. Lối đi cần đáp ứng đủ tiêu chí thông thoáng, đẹp và thu hút ánh nhìn của khách hàng.

Thiết kế nội thất showroom sẽ trở nên thật dễ dàng nhờ những chia sẻ bên trên. Muốn có được hiệu quả kinh doanh như mong muốn thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. Chủ cửa hàng hãy lưu lại để đọc và ứng dụng cho hoạt động của showroom nhà mình nhé!