Thưởng thức cafe là một trong những thói quen lâu đời của người Việt Nam ta. Ngoài cách cảm nhận hương vị thơm ngon thì thực khách còn muốn trải nghiệm không gian thoải mái và thư thái. Hàng loạt cửa hàng ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu thư giãn cao cấp của khách hàng. Bài viết dưới trai gợi ý cách thiết kế quán cafe đẹp độc đáo với không gian mở thật hiệu quả.

Đặc điểm của quán cafe không gian mở

“Không gian mở” là thuật ngữ biểu thị những công trình có lối thiết kế rộng rãi. Cách trang trí không gian hướng đến cảm nhận thoải mái dành cho khách hàng. Những yếu tố tiêu biểu cho lối thiết kế này khá đặc trưng. Trong đó bao gồm ánh sáng mặt trời, luồng gió tự nhiên, cây xanh thoáng mát…

Thiết kế quán cafe đẹp kết hợp không gian mở được vận dụng thông qua công trình kiến trúc cao. Điều này nhằm tạo ra không gian rộng lớn để phục vụ khách hàng. Chủ đầu tư cần có cách tận dụng triệt để mọi ngóc ngách trong quán. Đó có thể là khu vực sắp xếp bàn ghế hoặc trang trí cửa hàng. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của chủ quán sẽ giúp cơ sở kinh doanh thuận lợi hơn.

thiết kế quán cafe đẹp 1
Quán cafe được thiết kế với phong cách đơn giản và mộc mạo

Trong cách thiết kế quán cafe cần đáp ứng điều kiện tạo sự liên kết. Do đó mà chủ đầu tư không nên sử dụng các loại vách ngăn hoặc tấm chắn. Vật dụng này chỉ thích hợp với xu hướng tạo khoảng cách giữa các buồng phòng. Nếu xây dựng quán cafe theo kiểu này sẽ đem lại cảm giác bí bách và chật chội.

Một đặc điểm nổi bật tiếp theo được sử dụng trong cách thiết kế quán cafe mở. Đó chính là yếu tố “mảng xanh” đến từ thiên nhiên. Cơ hội vận dụng không gian xanh mát luôn có hiệu ứng thu hút khách hàng tuyệt vời. Cách trang trí cây xanh còn bảo vệ môi trường và sức khỏe cho thực khách.

Các mẫu thiết kế quán cafe “mở”

Xu hướng thiết kế quán cafe đẹp kết hợp không gian mở ngày một phát triển. Giờ đây đã xuất hiện rất nhiều vật liệu phục vụ phong cách trang trí này.

Quán cafe theo kiến trúc khung thép

Khung thép sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng mà chủ đầu tư nên cân nhắc khi thiết kế quán cafe đẹp. Chất liệu phù hợp với xu hướng phát triển thẩm mỹ ngày một phong phú từ nền kiến trúc hiện nay. Các loại khung thép ra đời với kích cỡ, mẫu mã, màu sắc đa dạng. Tùy vào yêu cầu bản vẽ mà đơn vị thi công có thể tận dụng thiết kế kiến trúc khung thép hiệu quả.

thiết kế quán cafe đẹp 2
Trang trí không gian xanh đem đến bầu không khí trong lành

Ưu điểm của các công trình xây dựng quán cafe khung thép diễn ra khá nhanh. Điều này sẽ giúp chủ quán tiết kiệm thời gian và công sức thi công. Đặc biệt hơn chính là yếu tố thẩm mỹ và độc đáo của công trình. Các loại thép tiền chế sẽ mang đến không gian kinh doanh “độc nhất vô nhị” cho bạn.

Quán cafe theo kiến trúc nhôm kính

Bên cạnh khung thép thì nhôm kính cũng là một trong những vật dụng có tính ứng dụng cao. Vật liệu thích hợp với cách xây dựng công trình kết hợp phong cách mở. Một số khu vực chủ yếu được sử dụng nhôm kính bao gồm: cửa sổ, cửa ra vào, giếng trời… những vị trí này có tác dụng gia tăng tính rộng rãi và chiều sâu cho quán cafe.

Tuy nhiên khi lựa chọn cách thiết kế quán cafe đẹp từ chất liệu nhôm kín. Chủ đầu tư nên sử dụng các loại nguyên liệu cao cấp. Tránh sử dụng sản phẩm có giá thành rẻ mà không đảm bảo chất lượng. Trong cách xây dựng không gian kinh doanh nên chọn vật liệu an toàn. Từ đó sẽ giúp chủ quán tiết kiệm chi phí tu sửa sau này.

Quán cafe theo kiến trúc mặt tiền

Tạm gác lại cơ sở cân nhắc vật liệu trong cách thiết kế quán cafe đẹp ấn tượng. Bạn có thể chuyển sang một số phong cách trang trí không gian. Xu hướng đầu tư vào khu vực mặt tiền được nhiều cơ sở kinh doanh lựa chọn. Cách thiết kế đảm bảo yêu cầu đẹp mắt, ấn tượng và gia tăng tính cạnh tranh.

Quán cafe được thiết kế với không gian rộng rãi nhằm tối ưu khu vực phục vụ khách hàng. Khi sử dụng các tông màu xám đen mang đến cảm giác sang trọng. Hệ thống sơn tường kết hợp cùng các loại bàn ghế có màu sắc tương đồng. Điều này đã để lại ấn tượng độc đáo dành cho khách hàng ghé thăm và thưởng thức cafe.

Để trang trí không gian mở có muôn vàn vật liệu được sử dụng. Điển hình như một dòng nhựa có tác dụng hắt sáng đã được sử dụng trên thị trường. Tấm nhựa chiếu sáng sẽ giúp cửa hàng gia tăng tiết diện đón nhận ánh sáng tự nhiên. Bên cạnh đó còn có những dòng nội thất được làm từ nhựa cao cấp.

Qua bài viết giới thiệu kinh nghiệm thiết kế quán cafe đẹp và tạo ra không gian mở vô cùng thoải mái. Mong rằng chủ đầu tư có thể theo dõi và tích lũy thông tin phù hợp với nhu cầu. Cơ hội tạo ra không gian đẹp mắt sẽ có tác dụng thu hút khách hàng. Chúc bạn sớm tìm ra giải pháp thiết kế quán cafe hiệu quả.