Thiết kế shop hoa tươi là hoạt động không thể thiếu của những đơn vị kinh doanh. Nếu muốn phát triển cửa hàng cần tạo ra yếu tố “hút khách” hiệu quả. Ý tưởng trang trí shop hoa độc đáo hình thành phong cách sáng tạo và riêng biệt. Khi có sự chuẩn bị kỹ càng về mặt trang trí sẽ giúp bạn thành công.

Chuẩn bị cơ sở thiết kế cửa hàng hoa tươi

Kinh doanh hoa tươi vốn là một lĩnh vực tiềm năng trong những năm gần đây. Xu hướng sử dụng hoa không chỉ xuất hiện vào các dịp sự kiện, lễ tết. Ngày nay, gia đình trưng bày hoa trong nhà với mục đích trang trí càng trở nên thông dụng. Điều này giúp cho các cơ sở kinh doanh hoa tươi có cơ hội phát triển.

thiết kế shop hoa tươi 1
Bố trí lối đi thuận tiện để khách hàng dễ ngắm nhìn sản phẩm trong cửa hàng hoa

Thiết kế shop hoa tươi là giai đoạn đầu tiên được chủ đầu tư chú trọng. Quá trình này đòi hỏi khả năng sắp xếp và trang trí không gian. “nổi bật và cách điệu” là những yếu tố đóng vai trò chủ đạo chăm khâu thiết kế. Bên cạnh đó, chủ shop hoa cần chú ý đến thời lượng chăm sóc hoa trong một khoảng thời gian nhất định.

Nhiều phong cách thiết kế cửa hàng hoa tươi ra đời nhằm phục vụ các cơ sở kinh doanh. Một số shop hoa lựa chọn lối thiết kế đơn giản. Tuy nhiên điều này có thể dẫn dắt họ đến “lối mòn”. Một khả năng cạnh tranh của những cửa hàng hoa tươi nằm ở sự khác biệt. Từ đó quyết định đến lượng khách hàng ghé thăm shop hoa mỗi ngày.

Nhóm khách hàng hướng đến sản phẩm của shop hoa thường là “phái đẹp”. Những người yêu thích giá trị thẩm mỹ và mong muốn có được sản phẩm hoàng thiện. Để tránh quá trình kinh doanh đi vào lối mòn hoặc bế tắc. Bạn hãy đầu tư vào cách thiết kế cửa hàng độc đáo để tạo nên giá trị riêng.

Cách thiết kế shop hoa tươi hiện đại

Cửa hàng hoa tươi là nơi trưng bày hàng loạt loài hoa với những phong cách khác nhau. Để tạo nên một chủ đề chung đảm bảo sự hài hòa cho không gian. Chủ shop cần lưu ý một số nguyên tắc thiết kế cửa hàng dưới đây.

thiết kế shop hoa tươi 2
Trang trí những loại hoa rực rỡ màu sắc nhưng vẫn đảm bảo bố cục hài hòa cho cửa hàng

Trang trí mặt tiền cửa hàng hoa tươi

Quá trình kinh doanh shop hoa tươi không đòi hỏi không gian mặt bằng rộng rãi. Thông qua cách trang trí hiện đại có thể tối ưu diện tích trưng bày sản phẩm. Điều này phù hợp với nhu cầu mở cửa hàng dành cho các bạn trẻ. Hãy lựa chọn cách trang trí mặt tiền bắt mắt để bù lại “nhược điểm” giới hạn về diện tích.

Bí quyết trang trí mặt tiền cửa hàng được sử dụng thông qua các loài hoa tươi. Chủ shop có thể dùng đến những đóa hoa rực rỡ hoặc lãng hoa đã được cắm sẵn. Đối với sản phẩm bán trực tiếp được bảo quản trong các bình chứa. Lưu ý về cách phối hợp màu sắc rực rỡ để tạo nên sự ấn tượng dành cho khách hàng.

Lựa chọn các loại tủ, kệ trưng bày hoa

Một trong những yếu tố mà bạn cần quan tâm khi thiết kế shop hoa tươi chính là dụng cụ trưng bày. Trong đó bao gồm các loại kệ, tủ, giá treo hoặc chậu đựng hoa tươi. Bí quyết sắp xếp các loài hoa đan xen tạo nên sự đặc sắc. Hãy để khách hàng chiêm ngưỡng sản phẩm một cách dễ dàng và tường tận nhất.

Cách lựa chọn kệ trưng bày quyết định đến khả năng thiết kế cửa hàng hoa tươi. Những gợi ý tuyệt vời mà chủ shop không nên bỏ qua bao gồm: kệ đứng, giá treo, kệ gỗ, kệ tầng. Nếu cửa hàng có diện tích khá nhỏ thì bạn nên ưu tiên các loại kệ treo tường. Điều này sẽ giúp chủ shop tiết kiệm diện tích mà vẫn trưng bày hoa hiệu quả.

Thống nhất chủ đề màu sắc khi trang trí

Bí quyết tiếp theo sẽ giúp bạn có được cơ sở kinh doanh hoa tươi độc đáo chính là màu sắc. Những yếu tố hình thành cửa hàng bao gồm mặt tiền, gạch sàn, trần nhà, vách tường… đối với cửa hàng hoa thường được bố trí các loại tường ốp đá. Chủ shop nên kết hợp màu sắc nhẹ nhàng để làm nền cho các loài hoa khoe sắc.

thiết kế shop hoa tươi 3
Tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên khi khách hàng tiếp cận với khu trưng bày sản phẩm

Gỗ là chất liệu được ưu tiên hàng đầu khi sử dụng các loại kệ trưng bày hoa tươi. Mẫu kệ gỗ theo hình ô vuông hoặc xếp tầng dễ dàng kết hợp cùng vách tường. Sự đa dạng về màu sắc tạo thành những nét chấm phá trong không gian cửa hàng. Khi kinh doanh sóc hoa hiện đại thì bạn có thể tận dụng cách trang trí này.

Ưu tiên sử dụng lớp cửa kính sáng

Ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian mang đến cảm giác thoải mái và tươi mới cho cửa hàng. Đây chính là điều mà khách hàng muốn cảm nhận khi bước vào shop hoa tươi. Khi thiết kế không gian thì bạn có thể lựa chọn các loại cửa kính. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng nhìn ngắm sản phẩm ngay cả khi lướt qua cửa hàng.

Kính cường lực là vật liệu tốt được dùng trong cách trang trí showroom. Ngoài tác dụng phản chiếu ánh sáng và tạo điều kiện ngắm hoa cho người đi đường. Cơ sở kinh doanh có thể giảm bớt tiếng ồn bên trong. Những yếu tố trên nhằm mang đến cảm nhận dễ chịu và thư thái cho khách hàng.

Một vài gợi ý đơn giản kể trên đã giúp bạn hiểu hơn về cách thiết kế shop hoa tươi nhỏ. Chủ shop nên chú trọng đến cách trang trí cửa hàng nhằm tạo ra thương hiệu riêng. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã mang đến kiến thức hữu ích cho bạn.