Muốn nâng cao cơ hội kinh doanh không thể bỏ qua cách bài trí sản phẩm. Thì yếu tố này được quyết định bởi các thiết kế showroom cách trưng bày. Tùy vào đặc điểm ngành hàng phù hợp với từng phong cách trang trí khác nhau. Bài viết dưới đây bật mí những mẫu thiết kế độc đáo để bạn dễ dàng lựa chọn.

Thiết kế showroom theo phong cách vintage

Vintage là gợi ý hàng đầu dành cho những cơ sở kinh doanh mặt hàng quần áo. Đa phần các chủ shock luôn muốn tạo nên nét riêng cho cửa hàng của mình. Phong cách Vintage hoàn toàn phù hợp với ngành thời trang. Các yếu tố thẩm mỹ được thể hiện thông qua nét đẹp phá cách vả độc đáo.

thiết kế showroom 1
Lựa chọn cách thiết kế không gian trưng bày theo đặc điểm sản phẩm

Để hiểu về phong cách thiết kế showroom vintage thì bạn cần nghiên cứu trên hai khía cạnh. Trong đó bao gồm cơ hội kết hợp nét đẹp cổ điển xen lẫn hiện đại. Điều kiện đảm bảo nội thất hài hòa và có cách sắp xếp khoa học. Thông qua xu hướng này sẽ giúp cửa hàng dễ dàng phát triển trong thời gian dài.

Trước các mẫu thiết kế showroom thời trang thường được quyết định theo thời kỳ. Khách hàng mong muốn hướng đến “mẫu mốt” diễn ra theo mùa. Mặc dù tính chất sản phẩm trưng bày có thể thay đổi. Tuy nhiên bạn vẫn dễ dàng lựa chọn một phong cách cố định cho không gian cách trang trí.

Ý tưởng xây dựng phong cách Vintage được hình thành trên nhiều vật liệu. Điển hình như các loại: ống nước, dây thừng, sắt vụn, chai lọ, lốp xe… xu hướng trang trí nội thất tương ứng với các chất liệu sần sùi và đơn giản. Từ đó hình thành “chất riêng” cho cửa hàng bày bán quần áo thời thượng.

Định hình phong cách cao cấp khi thiết kế showroom

Gợi ý tiếp theo là một trong những phong cách đơn giản dành cho mọi ngành hàng. Cho dù bạn muốn kinh doanh thời trang, nội thất hoặc các mặt hàng gia dụng… dựa trên giá thành sản phẩm giúp chủ đầu tư định hướng tệp khách hàng. Phong cách sang trọng sẽ là nơi được những khách hàng có thu nhập khá trở lên lựa chọn.

thiết kế showroom 2
Ứng dụng những mẫu thiết kế showroom độc đáo

Ý tưởng thiết kế showroom tạo nên nét nổi bật nhờ màu sắc tương phản. Cách kết hợp độc đáo không gây ra cảm giác chói mắt. Thay vào đó, người mua sẽ có cảm nhận về sự tinh tế trong khâu thiết kế chuyên nghiệp. Gợi ý tưởng các mảng màu đen trắng phối hợp là một ý tưởng tuyệt vời cho bạn.

Trong khâu trang trí showroom có thể tận dụng thêm một số điểm nhấn. Sử dụng sắc vàng hoặc sắc đỏ trở thành đặc điểm riêng biệt. Những màu sắc này còn mang đến cảm giác hân thịnh cho cửa hàng. Phong cách trang trí không gian sang trọng sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả.

Bố trí showroom theo xu hướng nhẹ nhàng

Nếu bạn đang muốn kinh doanh các mặt hàng dành cho phái nữ không nên bỏ qua phong cách này. Xu hướng thiết kế showroom nhẹ nhàng nhưng vẫn tôn lên giá trị tinh tế. Mặt hàng phù hợp chính là quần áo, túi xách hoặc trang sức. Lưu ý về cách kết hợp ánh sáng hài hòa để tạo nên cảm giác thoải mái.

Cơ sở vận dụng xu hướng thiết kế nhẹ nhàng dựa trên các món nội thất. Bạn hãy đảm bảo yếu tố bài trí toát lên cảm giác trong sáng. Một số món đồ tiêu biểu phục vụ cách décor này thường là: gương treo tường, bức tranh ảnh hoặc cây xanh… những yếu tố tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần gia tăng cảm giác tươi mới.

Mẫu thiết kế showroom nhẹ nhàng toát lên phong cách châu Âu kinh điển. Ý tưởng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các mô hình kinh doanh thời trang. Mặc dù không cần sử dụng quá nhiều món đồ trang trí rườm rà. Chúng ta vẫn có thể tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho cửa hàng.

Phát triển showroom theo phong cách cổ điển

Trường phái cổ điển đã có thời gian ra đời cách đây hàng trăm năm. Tuy nhiên với xu hướng phát triển mạnh mẽ có tác dụng hòa nhập với xã hội. Hình thức trang trí cổ điển được tặng dụng với nhiều phong cách khác nhau. Điều này tạo nên nét đẹp ấn tượng và cảm giác sang trọng cho người nhìn ngắm.

thiết kế showroom 3
Định hướng cách thiết kế showroom độc đáo dành cho chủ kinh doanh

Xu hướng thiết kế showroom cổ điển được kết hợp bởi những màu sắc nhẹ nhàng. Trong đó bao gồm màu xanh lam, xanh ngọc, vàng nhạt hoặc nâu nhạt. Trải nghiệm của khách hàng khi thưởng thức không gian chính là sự yên bình. Chất liệu không thể thiếu cho cách trang trí này chính là gỗ.

Mỗi trường phái thiết kế khác nhau sẽ tận dụng nguyên tắc sắp xếp đặc trưng. Điều kiện tạo nên không gian cổ điển phải tôn lên giá trị sản phẩm. Tận dụng những bức tranh sẽ giúp bạn “thổi hồn” vào bức tường “đang đơn độc”. Mặc dù là một cách kết hợp khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Qua bài viết chia sẻ một số phong cách thiết kế showroom ấn tượng và độc đáo. Khi muốn kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào thì bạn cũng nên lưu ý về cái chủ đề này. Xu hướng lựa chọn không gian trang trí ấn tượng có tác dụng thu hút khách hàng. Bạn cần tập trung vào cách lên kế hoạch cũng như ý tưởng xây dựng cửa hàng hợp lý.