Điều cần chú trọng khi thiết kế showroom mỹ phẩm chính là sự sang trọng, tinh tế trong phong cách. Thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm mang nhiều nét độc đáo, sáng tạo, thể hiện cá tính riêng. Bài viết sau sẽ là điều chủ kinh doanh cần lưu tâm trước khi bắt đầu mở cửa hàng.

Tại sao nên thuê đơn vị thiết kế shop mỹ phẩm?

Việc thuê đơn vị thiết kế showroom mỹ phẩm thay vì tự tay thiết kế là điều rất quan trọng. Đội ngũ thi công giúp cửa hàng tạo dựng được một không gian showroom hiện đại và độc đáo. Sản phẩm được bố trí gọn gàng, khoa học và tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng.

Thiết kế showroom mỹ phẩm  1
Tầm quan trọng khi lựa chọn đội ngũ thiết kế cửa hàng

Không gian shop sẽ được bố trí theo phong cách riêng, tạo dựng được thương hiệu riêng cho cửa hàng. Đơn vị sẽ giúp chủ shop tiết kiệm được chi phí lớn trong thi công thiết kế showroom mỹ phẩm. Cửa hàng sẽ không cần tốn nhiều thời gian, tiền bạc để chỉnh sửa và lên ý tưởng thiết kế.

Các nội thất bên trong shop mỹ phẩm sẽ được đồng bộ hoàn toàn với không gian cửa hàng. Thiết kế showroom mỹ phẩm với không gian hiện đại, cao cấp và cách sắp xếp đầy logic. Điều này sẽ giúp cửa hàng tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng khi mua sắm tại đây.

Những lưu ý để thiết kế showroom mỹ phẩm chuyên nghiệp

Để cửa hàng mỹ phát triển và kinh doanh thành công thì còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Chủ cửa hàng cần phải lưu ý đến thiết kế và sắp xếp từng chi tiết nhỏ hoàn hảo nhất. Sau đây là những lưu ý mà các chủ kinh doanh cần để tâm khi thiết kế showroom mỹ phẩm.

Thiết kế biển quảng cáo nổi bật

Yếu tố đầu tiên giúp cửa hàng thu hút được khách hàng chính là biển quảng cáo sản phẩm. Khách hàng của những shop mỹ phẩm thông thường sẽ là những tệp khách hàng mới. Thiết kế showroom mỹ phẩm một biển hiệu đẹp sẽ thu hút họ vào bên trong tham quan, mua sắm.

Thiết kế showroom mỹ phẩm 2
Thiết kế showroom mỹ phẩm với biển hiệu bắt mắt

Để tạo một biển quảng cáo thu hút cần lưu tới hình ảnh, thông tin, màu sắc và chất liệu. Thiết kế logo cửa hàng đẹp và thể hiện được sự cao cấp quý phái của thương hiệu mỹ phẩm. Những thông điệp được gửi gắm qua biển hiệu sẽ tác động rất nhiều đến quyết định của khách hàng.

Lựa chọn phong cách riêng cho cửa hàng mỹ phẩm

Chủ kinh doanh cần xác định và lựa chọn phong cách thiết kế cửa hàng trước khi thi công. Phong cách được xác định dựa trên câu chuyện thương hiệu và đối tượng khách hàng hướng đến. Sở thích và mong muốn của chủ shop cũng là một phần để lựa chọn phong cách thiết kế.

Thiết kế showroom mỹ phẩm với một không gian trưng bày khoa học, sáng tạo và mới mẻ. Nội thất shop sẽ theo hơi hướng hiện đại, trẻ trung hoặc vintage. Mỗi phong cách thể hiện một chủ đề và nhiều ý nghĩa khác nhau mà cửa hàng muốn đem lại.

Ánh sáng thích hợp

Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất trong việc thiết kế showroom mỹ phẩm. Bởi nó làm tăng tính thẩm mỹ cho các sản phẩm được trưng bày trong showroom. Mỗi cửa hàng có những quyết định nên sử dụng hệ thống đèn ray, đèn thả dây hay đèn downlight. Lắp đặt hệ thống làm sao để đảm bảo không gian đầy đủ ánh sáng không gây u ám.

Thiết kế showroom mỹ phẩm  3
Hệ thống ánh sáng cửa hàng làm nổi bật sản phẩm trưng bà

y

Sắp xếp và bố trí kệ hàng khoa học

Kệ đựng hàng cần phải lựa chọn kích thước phù hợp với không gian thiết kế ban đầu. Bố trí các sản phẩm theo từng thương hiệu, phân loại, khúc giá và từng chức năng khác nhau. Chủ shop nên thiết kế showroom mỹ phẩm với các kệ đựng hàng được đặt song song với nhau. Bởi sự sắp xếp trên sẽ giúp cho việc tư vấn, tham quan, chọn sản phẩm thuận tiện hơn. .

Top những mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm khoa học và cao cấp

Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm được nhiều chủ kinh doanh ưa chuộng. Tuy nhiên, việc lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp với không gian ban đầu là điều không dễ dàng. Hãy theo dõi ngay sau đây để biết thêm một số mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp.

Mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm mang phong cách hiện đại

Giải pháp tối ưu cho cửa hàng mỹ phẩm diện tích hạn chế là lựa chọn phong cách hiện đại. Phong cách trên nội thất sẽ được thiết kế đơn giản và tập trung vào công năng sử dụng. Màu sắc chủ đạo sẽ là những gam màu sáng và trung tính như xám nhạt, trắng và xanh nhạt.

Thiết kế showroom mỹ phẩm  4
Thiết kế mang phong cách hiện đại thu hút mọi ánh nhìn

Mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm thanh lịch và đơn giản

Thiết kế showroom mỹ phẩm nhỏ và thanh lịch sẽ sử dụng các gam màu sáng làm nổi bật. Màu sắc được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất là vàng hồng, vàng nhạt và xanh nhạt. Sự kết hợp của màu sắc cùng nội thất đơn giản sẽ giúp cửa hàng trở nên rộng rãi hơn.

Mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm cao cấp và quý phái

Đối tượng khách hàng hướng tới cho phong cách trên thuộc vào phân khúc cao cấp nhất. Cửa hàng sẽ nơi trưng bày các sản phẩm đắt đỏ của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Chất liệu nội thất sử dụng cho phong cách trên là gỗ, đá hoa cương, inox mạ vàng cao cấp.

Trên đây là những mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đang được thịnh hành nhất hiện nay. Chủ shop nên đầu tư lựa chọn đơn vị thiết kế để không gian cửa hàng hoàn hảo nhất. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn có thể lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp.