Nước là một trong những thứ vô cùng quan trọng cho cở thể mà bạn luôn phải cung cấp cho cơ thể. Tuy nhiên, thời điểm nào nên uống nước để mang lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây chúng tôi sẽ có những chia sẻ về thời điểm vàng bạn nên uống nước đó là:

2 ly nước sau khi thức dậy

Uống nước vào buổi sáng là một thói quen rất tốt mà chúng ta không nên bỏ qua. Uống 2 ly nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn kích hoạt cơ quan nội tạng, đào thải độc tố, thanh lọc toàn bộ cơ thể, giúp các cơ quan này lấy lại năng lượng sau một đêm dài.

Nếu chưa từng có thói quen đó thì bạn nên chuẩn bị 2 ly nước để sẵn trước khi đi ngủ, để khi dậy bạn sẽ nhớ nhiệm vụ đầu tiên của ngày mới là nạp nước vào cơ thể.

Và để tăng hiệu quả thanh lọc cơ thể thì sau khi uống nước khoảng 30 phút bạn mới được ăn sáng đấy nhé!

Uống 1 cống nước khi thực dậy là điều cần thiết

1 ly nước 1 tiếng trước khi ăn

Uống 1 ly nước trước mỗi bữa ăn 1 tiếng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn vận hành tốt hơn, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn. Ngoài ra nước giúp bạn ngăn ngừa chứng táo bón.

Nên nhớ là không nên uống quá gần bữa ăn, vì nước sẽ làm loãng dịch vị tiêu hóa, khiến bạn ăn không ngon.

1 ly nước trước và sau khi tắm

Đây là thói quen rất ít người biết đến, bởi ai cũng nghĩ rằng khi tắm chúng ta tiếp xúc với nước nên không ai nghĩ cơ thể mình sẽ mất nước. Nhưng sự thật thì khi tắm cơ thể bạn lạnh hơn nên sẽ phải huy động năng lượng để cân bằng thân nhiệt. Do quá trình cân bằng thân nhiệt đó nên cơ thể cần nước để giải nhiệt bên trong.

Thêm vào đó, không phải chỉ khi vận động mạnh, cơ thể mới tiết ra mồ hôi mà khi tắm mồ hôi thoát ra còn nhiều hơn cả bình thường. Một phần, chúng ta không hề biết điều này là do mồ hôi trôi theo nước tắm nên không ai cảm nhận được.

Vì vậy, trước và sau khi tắm bạn nên uống 1 ly nước để bù đắp lượng nước bị thất thoát cũng như giữ ẩm tốt hơn cho da nhé!

Uống 1 ly nước trước và sau khi tắm

1 ly nước nhỏ trước khi ngủ

Chúng ta thường hay nghĩ rằng uống nước trước khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc vì phải đi vệ sinh trong đêm. Tuy nhiên uống một lượng nước nhỏ không những không khiến bạn mất ngủ mà nó còn có tác dụng giúp đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn nữa.

Chỉ cần uống 1 ly nước nhỉ hoặc lượng vừa đủ có thể giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể, tránh bị mất nước vào ban đêm. Khi bạn ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các cơ quan hoạt động không nhịp nhàng, lâu dài có thể gây hại sức khỏe rất trầm trọng. Đặc biệt uống 1 ly nước trước khi đi ngủ còn giúp ngăn ngừa cơn đau tim hoặc cơn đột quỵ. Chính vì vậy, trước khi đi ngủ bạn nhớ uống 1 ly nước để tăng cường sức khỏe nhé.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về thời điểm vàng bạn nên uống nước sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để luôn bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể.

Xem thêm:

Những thực phẩm không nên kết hợp cùng nhau