Làn da căng mịn không chỉ làm tăng vẻ quyến rũ cho khuôn mặt phái đẹp mà còn phản ánh tình trạng lão hóa, sức khỏe của da cũng như tuổi tác. Do đó, làm thế nào để có làn da căng mịn, tươi trẻ mỗi ngày là băn khoăn của không ít người. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, để có được làn da đẹp như mong muốn thật ra không hề phức tạp hay khó khăn, nếu bạn thực hiện 4 gợi ý sau đây một cách đều đặn mỗi ngày.
Nhà thuốc Việt chia sẻ kem dưỡng trắng da mặt cho chị em phụ nữ tham khảo để cải thiện làn da mình hơn.
Xem thêm chi tiết nhé>>> kem dưỡng trắng da mặt kem dưỡng da sakura.

1. Căng da mặt nhờ vào thực đơn ăn uống lành mạnh

Theo các nghiên cứu về tình trạng lão hóa da, các nhà khoa học đưa ra nhận định hoàn toàn có thể ngăn chặn sự xuất hiện của các vết nhăn nơi đuôi mắt, khóe miệng, nếp nhăn trên trán… với một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh. Do đó, để có thể làm căng da mặt tự nhiên một cách hiệu quả, vừa đẹp da lại tốt cho sức khỏe, bạn nên xây dựng một thực đơn ăn uống với các món ăn có chứa nhiều collagen, cũng như các chất chống oxy hóa để ngăn ngừa tình trạng lão hóa da cũng như làm da căng mịn, tươi trẻ.

 

Một số loại thực phẩm là nguồn cung cấp collagen dồi dào cũng như có chứa chất chống oxy hóa phong phú với tỷ lệ cao có thể kể đến là trứng gà, cá hồi, cà chua, củ dền đỏ…

 

kem dưỡng trắng da mặt

Căng da mặt nhờ vào thực đơn ăn uống lành mạnh

Ngoài việc bổ sung các loại thực phẩm giúp cho da mặt láng mịn như trên, bạn cần chú ý tránh sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm có chứa các chất có thể làm cho da bị lão hóa, tích tụ mỡ thừa làm cho khuôn mặt kém tươi tắn, trẻ trung.
Những loại thức ăn bạn nên tránh xa nếu muốn có làn da căng mịn có thể kể đến là thực phẩm chứa nhiều muối, thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh…
Do muối có khả năng giữ nước cao do đó, nếu bạn nạp nhiều loại thực phẩm có chứa lượng muối cao sẽ khiến cho da mặt bạn bị tích nước, trông sưng phù, đặc biệt là ở vùng bọng mắt, làm thành những bọng mỡ mắt xấu xí. Đây cũng là một trong các lý do làm cho khuôn mặt bạn kém tươi trẻ. Ngoài ra, muối còn có thể ảnh hưởng đến gan, thận, huyết áp của bạn…

2. Làn da căng mịn với bài massage da mặt đơn giản

kem dưỡng trắng da mặt

 

Làn da căng mịn với bài massage da mặt đơn giản
Để có một làn da căng mịn, bạn cũng đừng quên thực hiện bài massage da mặt đơn giản khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày. Những động tác massage nhẹ nhàng tác động vào vùng mắt, trán, gò má và cằm vừa giúp tuần hoàn máu dễ lưu thông, vừa làm biến mất các vết nhăn khó ưa vùng đuôi mắt, khóe miệng hay vùng trán của bạn.
Một số động tác massage đơn giản bạn có thể tự thực hiện tại nhà để giúp cho da mặt căng mịn như sau:
Bạn đan các ngón tay vào nhau rồi đặt lên trán. Chú ý sao cho vị trí của đốt thứ hai của hai ngón trỏ sát vào nhau, hai đầu ngón tay sát vào phía đầu lông mày. Trong khi hai ngón tay cái đặt ở vị trí hai đuôi mắt. Bạn có cảm giác, bàn tay mình giống như hai gọng kính cho đôi mắt. Dùng lực của hai tay siết chặt và bóp nhẹ nhàng xung quanh đôi mắt, kéo hai ngón tay day xung quanh khoảng 20 – 30 giây rồi lặp lại.
Đối với các bọng mỡ, vết nhăn vùng khóe mắt, bạn có thể đẩy lùi chúng bằng cách dùng đầu ngón trỏ day nhẹ ở vị trí này trong khoảng 30 – 45 giấy. Dừng lại khoảng 5 – 10 giây rồi lặp lại lần nữa.

3. Uống đủ lượng nước mỗi ngày

kem dưỡng trắng da mặt

Uống đủ lượng nước mỗi ngày

Để có làn da căng mịn, bạn đừng quên uống đủ lượng nước mỗi ngày. Nước không chỉ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn mà còn góp phần tái tạo các tết bào mới, thải loại các tế bào già cỗi, bị tổn thương, cho làn da căng mọng, láng mượt.
Không chỉ có tác dụng tăng cường khả năng trao đổi chất cho cơ thể, uống nước còn giúp cơ thể tiêu hao calo, để giữ dáng và làm săn chắc cơ bắp. Theo các nhà khoa học, khi bạn uống lượng nước khoảng 500ml, cơ thể sẽ tăng tốc độ trao đổi chất lên tới 30% chỉ trong vòng 40 phút, và lượng calo tiêu thụ khi uống nước là 25 calo.
Điều này có nghĩa là, khi bạn cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, da không những căng mịn mà còn hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa vùng cằm mặt, không có hiện tượng nọng mỡ cằm, hay béo mặt… làm cho gương mặt bạn trẻ trung, tươi tắn hơn.

4. Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ

kem dưỡng trắng da mặt

 

Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ
Luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, nói không với stress, áp lực là một trong những việc nên làm để giữ được làn da căng mịn, tươi trẻ, thanh xuân.
Bạn có thể tham gia vào một lớp yoga, chơi một môn thể thao, đi bộ,… hoặc đơn giản là gặp gỡ bạn bè… để có thể tránh xa những áp lực thường thấy trong cuộc sống hàng ngày.
Nếu bạn thường xuyên bị mệt mỏi, chán nản thì bạn nên bổ sung các sinh tố B phức tạp. Các sinh tố này có rất nhiều trong các loại thực phẩm như ngũ cốc, các sản phẩm sữa và rau xanh. Theo các nhà khoa học, các sinh tố B phức tạp này có tác dụng kích thích cơ thể, não bộ điều tiết serotonin và ngừng sản xuất melatonin giúp thúc đẩy tâm trạng và năng lượng cho cơ thể một cách tối ưu.