Nếu rửa mặt không đúng cách sẽ dễ khiến cho làn da bị thương tổn gây mụn và nhiều vấn đề về da khiến chị em phụ nữ mất đi vẻ đẹp của mình. Nhà thuốc Việt chia sẻ cách trị mụn bọc cho các bạn tham khảo thêm.
Xem thêm chi tiết nhé>>>cách trị mụn bọckem dưỡng da sakura.

Rửa mặt là cách chăm sóc da hiệu quả, giúp loại trừ bụi bẩn, bã nhờ, giúp da luôn sạch sẽ, giữ gìn sức khỏe cho làn da. Tuy nhiên, có không ít chị em có những thói quen dưới đây khi rửa mặt khiến cho làn da bị thương tổn nặng nề.

Rửa mặt nhiều lần trong một ngày

cach-tri-mun-boc

Nhiều người nghĩ rằng, rửa mặt càng nhiều thì sẽ càng tốt cho da mặt nhất là với những ai có làn da nhờn bởi họ cho rằng, cách này sẽ giúp ngăn chặn dầu nhờ tiết ra. Tuy nhiên thực tế lại ngược lại hoàn toàn. Khi bạn rửa mặt quá nhiều sẽ càng làm cho da thêm nhiều dầu, bởi khi da bị khô thì nó sẽ tự động điều tiết để cân bằng , bên cạnh đó rửa mặt nhiều lần còn làm cho da nhanh bị lão hóa. Tốt nhất là một ngày, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần.

Ngoài ra, mỗi lần tập xong thể dục bạn cũng nên vệ sinh da mặt sạch sẽ, điều này không gây hại gì cho da của bạn cả, ngược lại còn rất tốt vì khi tập thể dục cơ thể tiết mồ hôi làm tăng sự loại bỏ chất độc hại, bụi bẩn.

Chỉ rửa mặt bằng nước sạch

Bụi bẩn, bã nhờn sẽ không loại bỏ được hoàn toàn với nước sạch bởi chúng tích tụ sâu vào trong lỗ chân lông. Vì vậy, bạn hãy dùng các loại sữa rửa mặt chuyên dụng, có thành phần từ nhiên có tác dụng trong việc tẩy rửa và chăm sóc da.

Lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp

cach-tri-mun-boc

Khi mua sản phẩm rửa mặt bạn nên lưu ý lựa chọn loại phù hợp với mình. Mỗi người sở hữu làn da có đặc tính riêng do đó điều này rất quan trọng, bạn tránh chọn bừa để đảm bảo an toàn cho da.

Nếu có làn da khô, bạn nên tránh chọn loại sữa rửa mặt có chất làm sạch sâu. Còn nếu da nhờ, bạn cần tránh sữa rửa mặt có chứa nhiều axit tẩy và khử trùng mạnh. Tốt nhất bạn nên chọn loại có thành phần tự nhiên, dịu nhẹ như trà chanh, dưa chuột… có công dụng xoa dịu làn da nhạy cảm. Với da dầu và hay nổi mụn, lựa chọn tốt cho bạn đó là các sản phẩm rửa mặt có chứa axit salicylic.

Rửa mặt quá lâu

Nếu bạn nghĩ rằng, da mặt sẽ sạch hơn nhiều khi mình rửa càng lâu, kỳ cọ càng nhiều thì chắc chắn rằng bạn đang phạm sai lầm. Vì khi rửa mặt quá lâu sẽ khiến cho bụi bẩn dễ bám và thâm nhập vào sâu bên trong da, gây mụn và tổn thương cho da.

Nên rửa mặt trong 30 giây đổ lại thôi bạn nhé!

Rửa mặt bằng nước nóng

cach-tri-mun-boc

Thường xuyên rửa mặt bằng nước nóng sẽ khiến cho lớp màng mỏng bảo vệ da bị mất đi. Điều này dẫn đến sự săn chắc của làn da bị giảm, nếp nhăn nhanh xuất hiện, lỗ chân lông mở rộng khiến da có xu hướng khô hơn.

Tốt nhất bạn nên rửa nước lạnh, hoặc nước ấm ở nhiệt độ 35oC. Nước ấm sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn, kích thích máu huyết dưới da lưu thông tốt hơn.

Không vệ sinh tay

Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây tổn thương cho da mặt. Khi tay bẩn, nếu bạn cho sữa rửa mặt vào tay và chà trực tiếp lên mặt sẽ khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da. Vì thế, đừng quên trước khi rửa mặt vệ sinh tay thật sạch sẽ.

Nếu bạn phạm phải một trong những sai lầm ở trên khi rửa mặt thì bạn nên thay đổi để có được làn da đẹp mịn màng, khỏe mạnh.