Thiếu máu, thiếu dưỡng chất thường gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe và là nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể giúp tăng cường dưỡng chất, bổ máu từ những món ăn quen thuộc. Đặc biệt những món ăn quen thuộc này người ăn chay vẫn có thể dùng được.

 

Trái cây

photo-moi-ngay-nen-an-bao-nhieu-trai-cay1437466690

Nhóm trái cây có họ cam, quít như cam, chanh, bưởi, quít… chứa nhiều vitamin C. Loại vitamin này có vai trò quan trọng đối với quá trình hấp thu chất sắt, đồng thời còn giúp duy trì sự lưu thông máu bình thường bên trong cơ thể.

Bên cạnh đó, cần cố gắng tập thể dục đều đặn bằng những bài tập nhẹ nhàng, không quá sức khi cơ thể bạn còn đang yếu như đi bộ, đạp xe… sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và vui vẻ hơn.

 

Nước ép củ cải đường

5-ly-do-ban-nen-uong-nuoc-ep-cu-cai-duong

Là loại rau củ có chất tạo máu trong cơ thể, củ cải đường chữa hàm lượng chất sắt phong phú giúp hồi phục các tế bào máu đỏ và hỗ trợ việc cung cấp ô-xy mới cho cơ thể. Củ cải đường tăng khả năng hấp thu oxy trong máu gấp 4 lần.

Sữa

sua (10)_wfxb

Trong sữa chứ rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt sữa dồi dào vitamin, trong đó có vitamin B12 rất có lợi cho người thiếu máu.

 

Nho khô

raisins

Nho khô là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những người đang thiếu máu vì chúng chứa nhiều sắt, giúp ngăn ngừa hiệu quả bệnh thiếu máu. Trong nho khô còn có các hợp chất kiềm có tác dụng lọc sạch và loại bỏ nhiều loại độc tố ra khỏi cơ thể.

 

Mật ong

Honey Comb with Orange Blossom

Mật ong giúp tích tụ chất sắt trong máu vì chúng chứa một lượng chất sắt và măng-gan dồi dào. Loại thực phẩm này còn giúp duy trì sự cân bằng giữa các huyết cầu máu đỏ và huyết sắc tố.

 

Nhưng ăn thực phẩm bổ máu để bổ máu thôi là chưa đủ bạn cần bổ máu bằng thuốc bổ máu.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc bổ máu và những công dụng riêng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về thuốc bổ máu tại đây.