Dân gian sữa có câu “cái răng cái tóc là gốc con người” do đó, việc chăm sóc răng miệng là điều vô cùng quan trọng. Nhất là với trẻ nhỏ, bên cạnh thường xuyên chú ý việc vệ sinh răng miệng đúng cách thì các bậc cha mẹ cũng nên bổ sung thực phẩm giúp răng bé chắc khỏe dưới đây.

Rau bina

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt, rau bó xôi. Loại rau này rất giàu kali và magie, vitamin K, chất xơ,… ngoài ra còn chứa một loạt các chất giúp phát huy vai trò của canxi cho hàm răng luôn chắc khoẻ.

Cải xanh

Giống như rau bina, cải xanh cũng là một loại rau giàu canxi. Đây cũng là một trong những thực phẩm phổ biến và dễ dùng giúp răng bé được chắc khỏe.

Thực phẩm này từ lâu được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe của con người nói chung và bé nói riêng. Nó là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, vitamin A, vitamin C…

Cam

Cam không chỉ giàu vitamin C mà còn giúp bổ sung một lượng vitamin D, canxi cực lớn cho trẻ để răng phát triển khỏe mạnh. Vì vậy, nếu mẹ muốn bé có một hàm răng chắc khỏe thì hãy tích cực cho bé ăn loại trái cây này nhé.

Trứng

Đây là một thực phẩm dễ mua, dễ sử dụng và nếu được dùng đủ, hợp lý, trứng rất tốt cho sức khỏe của bé. Trứng có hàm lượng protein, canxi, sắt, kali và rất nhiều khoáng chất hữu ích cho sự phát triển của bé. Cần nhấn mạnh là, trứng chứa lượng canxi lớn giúp răng bé được chắc khỏe. Tuy nhiên khi cho trẻ ăn trứng thì mẹ cần đảm bảo lượng nhất định.

Cá hồi

Cá hồi được coi là một thần dược tốt cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nó không chỉ là một trong những loại thực phẩm ngon mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

Chúng có khả năng ngăn ngừa được bệnh tim, giúp bộ não phát triển… Ngoài axit béo omega 3, chúng còn chứa một lượng vitamin D khổng lồ và chính vì điều này mà răng bé được khỏe mạnh.

Những chế phẩm từ sữa

Đó là sữa tươi nguyên kem, sữa chua, phô mai… Sữa có rất nhiều canxi – một khoáng chất cơ bản giúp răng và xương được chắc khỏe.

Những chế phẩm này ngoài việc giúp cân bằng độ pH trong miệng nó còn sản sinh ra nhiều chất saliva – chất này giúp giảm nguy cơ sâu răng một cách tối đa.

Bé được tổng hợp vitamin D thông qua tiếp xúc với ánh nắng nhưng điều này không phải lúc nào cũng áp dụng được vì còn phải phụ thuộc vào thời tiết. Cha mẹ nên giúp bé tăng cường lượng vitamin này thông qua thực phẩm, như sữa chua chẳng hạn. Sữa chua giàu probiotic có lợi giúp hạn chế sâu răng, viêm nướu.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây về thực phẩm giúp răng bé chắc khỏe sẽ giúp các mẹ lựa chọn thực phẩm tốt và an toàn cho bé.

Xem thêm:

Cách hạ sốt an toàn nhanh khỏi

Tìm hiểu nên ăn sữa chua lúc nào là đúng ?