Muốn một quán cafe kinh doanh thuận lợi thì việc thiết kế quầy cafe đẹp rất quan trọng. Nơi tiếp đón và phục vụ khách hàng phải được setup chỉn chu và sang trọng nhất. Điều này sẽ tạo thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên khi khách hàng ghé tới quán trải nghiệm. Bài viết này sẽ tiết lộ bí mật để thiết kế quầy cà phê thu hút ánh nhìn thực khách.

Định nghĩa và tác dụng của quầy cà phê

Quầy cà phê là nơi trực tiếp chế biến ra những món nước thơm ngon để phục vụ khách hàng. Thiết kế quầy cafe đẹp mắt và độc lạ là một phần không thể thiếu khi bắt đầu kinh doanh. Với một quán cafe phong cách hiện đại, quầy là nơi khách hàng tiếp xúc đầu tiên khi bước vào. Bởi vậy, thiết kế nội thất phải sạch đẹp, khoa học để tạo ấn tượng tốt trong mắt thực khách.

Thiết kế quầy cafe đẹp và thu hút thực khách ghé thăm

Tác dụng của quầy là khách có thể quan sát toàn bộ hoặc phần lớn các công đoạn pha chế. Do đó cần phải chỉnh chu hơn trong phong cách làm việc cũng như đảm bảo mức độ vệ sinh. Tránh  mất khách thì chủ kinh doanh cần nghiêm túc, quản lý chặt chẽ các khâu trong quầy. Để từ đó góp phần làm quán cafe nâng tầm đẳng cấp, thể hiện sự chuyên nghiệp khi làm việc.

Kinh nghiệm bố trí quầy cà phê

Không có quy chuẩn bất kỳ nào trong việc bố trí các vật dụng, thiết bị trong quầy cà phê. Thiết kế quầy cafe đẹp là lợi thế giúp chủ quán cà phê thu hút được ánh nhìn của khách. Tuỳ từng chủ kinh doanh sẽ có những cách sắp xếp quầy phù hợp theo đúng tiêu chuẩn của họ. Sau đây là bốn cách sắp xếp vật dụng trong quầy một cách khoa học, gọn gàng và đẹp mắt.

Sắp xếp quầy pha chế theo dòng di chuyển

Chúng ta có thể hiểu rằng dòng di chuyển là quãng đường khách và nhân viên phải đi qua. Tại các quán cà phê hiện đại thì việc order và thanh toán sẽ diễn ra trực tiếp tại quầy. Chủ kinh doanh cần phải chú tâm đến vấn đề đi lại của khách hàng sao cho thuận tiện nhất.

Thứ tự di chuyển của khách bắt đầu từ cửa chính của quán đến quầy order nước và thu ngân. Tiếp đến thực khách sẽ ngồi chờ nhận nước uống gần quầy và sau đó di chuyển đến chỗ ngồi. Nếu khách hàng không ngồi uống tại quán thì sẽ đến bước cuối di chuyển là ra cửa chính để về.

Quầy được thiết kế phù hợp và đảm bảo di chuyển không bị vướng đoạn

Dòng di chuyển của nhân viên sẽ ngắn gọn hơn so với khách hàng. Nhân viên đang trực tại quầy order và lên món trực tiếp theo yêu cầu cầu khách đưa ra. Tiếp đó sẽ thu tiền nước sau khi khách đã gọi món và chuyển order vào quầy pha chế. Quầy ra món là điểm cuối cùng kết thúc dòng di chuyển và cung cấp nước cho khách hàng.

Chủ đầu tư cần xem xét cấu trúc thiết kế để có cách sắp xếp vật dụng hợp lý nhất. Từ đó hạn chế tối đa quãng đường di chuyển của khách hàng lẫn nhân viên khi giao dịch. Điều này giúp quán cà phê tiết kiệm được thời gian làm việc cũng như công sức để pha chế.

Bố trí vật dụng theo từng mục đích công việc

Với những từng loại thiết bị sẽ có những công dụng khác nhau cho từng mục đích khác nhau. Phân loại dụng cụ hợp lý, gọn gàng sẽ giúp nhân viên không bị rối mắt khi làm việc. Chủ quán nên lắp máy móc theo thứ tự công đoạn pha chế để hạn chế đi lại trong quầy.

Những vật dụng được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp trong quầy

Thiết kế quầy cafe đẹp và bố trí khoa học giúp giảm thiểu các thao tác thừa của nhân viên. Quầy đẹp tăng cảm giác thoải mái cho nhân viên khi pha chế giúp món nước ngon hoàn hảo nhất. Bố trí vật dụng nên có sự can thiệp của chuyên gia để tạo không gian làm việc tốt nhất.

Đảm bảo vệ sinh an toàn

Vấn đề vệ sinh là điều bất kỳ loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng cần chú ý. Quầy pha chế nên sử dụng thùng rác kín, tránh ruồi muỗi bu vào làm mất thẩm mỹ cho quán. Đồng thời, mỗi lần pha chế xong cần phải dọn dẹp sạch sẽ các vật dụng chế biến. Vị trí đặt thùng rác tránh xa khu thực phẩm tươi và đổ rác 2- 3 lần trong một ngày.

Sắp xếp vật dụng nghệ thuật

Hãy thiết kế các kệ gắn tường thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và mới lạ cho quán. Bằng việc khéo léo sắp xếp, trang trí vật dụng xinh xắn sẽ làm quầy trở nên đẹp mắt hơn. Với những thứ không cần thiết thì nên cất vào tủ kín tránh tạo không gian chật chội trong quầy.

Chất liệu thiết kế quầy

Gỗ, đá và kim loại là ba chất liệu phổ biến nhất để thiết kế quầy cafe đẹp và thu hút khách. Gỗ mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên nên được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế. Không những thế chủ quán còn tiết kiệm được thời gian lựa chọn phối hợp giữa các chất liệu khác. Bởi vì gỗ dễ dàng kết hợp với bất kỳ không gian nội thất từ đơn điệu đến sang chảnh.

Chất liệu gỗ mang lại nét thanh lịch và gần gũi cho khách hàng

Trên đây là một số những chia sẻ thú vị cho bạn để thiết kế quầy cafe đẹp, hút khách. Nhìn chung, quầy pha chế được thiết kế chỉn chu sẽ tạo tính chuyên nghiệp cho quán. Tham khảo những lưu ý phía trên để sở hữu được những thiết kế quầy ưng ý nhất nhé!

Xem thêm: Cách thiết kế quầy bar quán cafe không phải ai cũng biết.