Tỏi với món ăn bài thuốc dân gian là một trong những loại cây chữa bệnh hiệu quả cho con người mà dân gian lưu truyền đến ngày nay. Bởi công dụng tuyệt vời của Tỏi chữa các bệnh thông thường như cảm, ho, sổ mũi, viêm họng… đến các bệnh hiện đại như ung thư, mỡ trong máu, loãng xương…

Tỏi với cách chế biến ngâm giấm:

Tỏi có thể ăn tươi nhưng ăn tỏi tươi thường để lại mùi hôi trong miệng nên cách làm tỏi ngâm giấm vừa tạo khẩu vị mới lạ lại làm tăng tác dụng của tỏi lên 4 lần khi tỏi được ngâm lâu ngày trong môi trường axit như giấm.

Để chế biến một hũ giấm tỏi ngon, bạn lấy 50 gam tỏi tươi, bóc vỏ từng tép tỏi cho vào một cái lọ thủy tinh sạch rồi chế  vào 100 ml giấm gạo cho ngập tràn các tép tỏi. Sau 10 ngày , tỏi lên men chua là ăn kèm món ngon mỗi ngày được rồi. Tỏi ngâm giấm để càng lâu càng tăng tác dụng làm giảm xung huyết, tiêu viêm, tan mệt mỏi, phục hồi thể lực, phòng ngừa xơ vữa động mạch vành, giảm 30% lượng cholesterol khi bạn dùng giấm tỏi hằng ngày.

ruou-toi-voi-suc-khoe-con-nguoi

Tỏi với cách chế biến thành rượu tỏi:

Ngoài việc phòng tránh các căn bệnh ung thư ác tính và đề phòng ung thư da hay giảm viêm đau khớp, tỏi trị mụn, có tác dụng dưỡng nhan ích thọ, làm chậm sự lão hóa của cơ thể. Cho nên phụ nữ cần dùng tỏi hằng ngày để chống sự già nua, kéo dài tuổi thanh xuân, mỗi ngày 25ml rượu tỏi làm bí quyết trẻ mãi không già.

Bạn dùng một cái vò rượu rửa sạch rồi cho tỏi tách từng tép đã bóc vỏ sạch vào, một lớp tỏi kèm theo một lớp đường phèn đập vụn cho đến khi đầy 7/10 phần bình thì ngưng. Sau khi rót rượu trắng ngập bình thì nắp kín miệng bình. Đem bình rượu tỏi để nơi khô mát, sau 1 tháng thì dùng rượu tỏi được rồi. Phụ nữ dùng rượu tỏi 25 ml mỗi ngày đều đặn sẽ có làn da căng mịn, sức khỏe dẻo dai.

Qua bài viết tỏi với sức khỏe con người chắc chắn bạn đã nắm được tác dụng của tỏi đối với sức khỏe đúng không nào. Chúc bạn ngày càng dồi dào sức khỏe.