Hôi miệng luôn khiến bạn gặp phiền toái khi giao tiếp với mọi người xung quanh, bạn sẽ chẳng thể tự tin nếu cảm nhận được hơi thở có mùi cực khó chịu thoát ra mỗi khi cười hoặc trò chuyện. Thử ngay cách trị hôi miệng hiệu quả tại nhà vừa đơn giản lại siêu tiết kiệm này nhé.

Top 4 cách trị hôi miệng dân gian hiệu quả

Trị hôi miệng bằng muối

Theo các phương pháp ngày xưa chúng ta thường dùng muối tinh pha với nước để tạo thành hỗn hợp ngừa viêm họng, sâu răng, rát cổ…Không những thế nước muối pha loãng còn là nguyên liệu trị hôi miệng cực hiệu quả.

Đây là cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần lấy muối tinh khiết hoà với nước, ngậm nước muối để chữa hôi miệng đều đặn mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần súc kỹ 30 giây.

Bên cạnh đó có thể dùng hỗn hợp muối và cồn để trị hôi miệng tại nhà. Do cồn có tác dụng sát khuẩn cao khi kết hợp với muối ăn sẽ là cách trị hôi miệng tuyệt vời. Một lưu ý nhỏ khi chọn cồn chính là bạn nên dùng loại cồn nhẹ từ 50-70 độ để đảm bảo an toàn cho răng miệng.

top 4 các trị hôi miệng dân gian hiệu quả

Cách trị hôi miệng bằng dầu dừa

Theo nghiên cứu thì trong dầu dừa có chứa axit lauric (một loại axit béo có trong dầu dừa) có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn và nấm làm giảm tình trạng hôi miệng. Khi dùng dầu dừa, khoang miệng tiết ra nhiều nước bọt hơn bình thường làm môi trường acid được trung hoà tốt hơn, làm sạch các chất gây mùi hôi trong miệng.

Đầu tiên bạn cho một muỗng canh dầu dừa vào miệng, lấy lưỡi đảo dầu xung quanh miệng và đẩy qua các kẽ răng trong khoảng 10 phút. Sau đó bạn nhỏ dầu dừa ra và đánh răng sạch lại như bình thường.

Bạn hãy kiên trì thực hiện liên tục 10 ngày, tình trạng hôi miệng sẽ được cải thiện rõ rệt

Hỗ trợ, trị hôi miệng bằng mật ong

Theo dân gia thì mật ong nguyên chất được xem là nguyên liệu làm đẹp quý giá mà thiên nhiên ban tặng. Không những thế trong mật ong còn có tính kháng khuẩn cao, khi kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác, mật ong sẽ giúp trị được mùi hôi miệng khó chịu.

  • Nếu bạn thêm mật ong kết hợp với quế: sự dụng khoảng 20g bột quế pha với 2 muỗng mật ong. Mỗi ngày súc miệng 2-3 lần bằng hỗn hợp này để cải thiện hơi thở có mùi.

  • Bạn có thể kết hợp với nước cốt chanh: Cách đơn giản nhất, bạn pha khoảng 2 muỗng nước cốt chanh + 1 muỗng mật ong và 50ml nước. Súc miệng thật kỹ hỗn hợp trong vòng 30 giây. Thực hiện kiên trì sẽ giúp không những cải thiện vấn đề hôi miệng mà ngay cả những bệnh lý về răng miệng không có điều kiện phát triển.

top 4 các trị hôi miệng dân gian hiệu quả

Trị hôi miệng bằng chanh

Như chúng ta đã biết thì chanh chứa thành phần acid hữu cơ và vitamin C hiệu quả trong việc khử khuẩn trong khoang miệng một cách nhanh chóng.

Hãy chuẩn bị một quả chanh, rửa và chà sạch phần vỏ. Bạn gọt phần vỏ chanh thật mỏng rồi chia ra nhiều phần nhai thật kỹ.

Phần nước cốt chanh, bạn trộn với một ít muối hạt, chải răng và mặt lưỡi mỗi ngày ít nhất 2 lần để mang lại hiệu quả nhất. Kiên trì thực hiện 2 tuần, mùi hôi sẽ được cải thiện đáng kể.

top 4 các trị hôi miệng dân gian hiệu quả

Trên đây là tổng hợp top 4 cách trị miệng dân gian cực kì hiệu quả giúp bạn cải thiệt rõ rệt tình trạng hôi miệng của mình một cách đơn giản và hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết mang lại kiến thức đầy đủ giúp bạn hiểu thêm các cách trị hôi miệng đơn giản và hiệu quả.

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế Medimart.

Xem thêm:

TOP 3 dòng nước súc miệng Kin tốt nhất hiện nay

Nước súc miệng ngăn ngừa viêm nướu Kin Gingival 250ml