Mụn bọc là loại mụn khó điều trị và chăm sóc nhất. Những ai sở hữu da dầu và da tổng hợp sẽ thường xuyên xuất hiện những con mụn bọc khó ưa, do tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra. vậy làm thế nào để điều trị cũng như ngăn ngừa mụn bọc? Dưới đây là Top 5 cách điều trị mụn bọc vô cùng hiệu quả.

1. Nghệ

Nghệ đem đến khả năng chống nấm, chống viêm và vi khuẩn vô cùng tuyệt vời, dùng bột nghệ trộn với nước ấm, đắp trực tiếp vào nơi có mụn đầu đen, nó sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành và tạo mủ, bạn cần thực hiên cách 6 tiếng một lần trong 4-5 ngày để dọn dẹp hoàn toàn mụn bọc đó, nghệ còn có tác dụng làm liền sẹo và khắc phục hậu quả sau khi nổi mụn.

2. Tỏi, hành tây

Đem đến khả nắng chống viêm nhiễm tuyệt vời, tuy có mùi không dễ chịu cho lắm, bạn dùng tỏi xoay nhuyễn, sau đó thoa trực tiếp vào mụn, nó đẩy nhanh quá trình hình thành vào tạo mủ chỉ trong 2-3 ngày.

3. Tinh dầu thầu dầu 

Đây là một món quà thiên nhiên tuyệt vời trong việc điều trị và khắc phục hậu quả của mụn bọc, chỉ cần chấm dầu vào mục cách 6 tiếng, chỉ 2-3 ngày là mụn sẽ hoàn toàn biến mất.

4. Trà xanh

Trà xanh chữa được hầu hết các bệnh về da trong đó có cả phát ban và ngứa,… cách tốt nhất để sử dụng trà xanh là nấu sôi nó, sau khi tắm rửa bạn dội nó vào nước cuối cùng và để khô tự nhiên, nó sẽ làm sạch da trong toàn bộ cơ thể bạn.

5. Lá trầu

Nó cũng có công dụng tương tự như trà xanh, chỉ cần đun sôi lá trong 10 phút với lửa nhỏ, dùng nước đó để tắm và thoa lên mặt. Một số loại như lá nút, cà ri, khổ qua…

  • Bạn cũng có thể thoa kem đánh răng vào mụn bọc trước khi ngủ, chú ý không nên thoa dính vào những vùng da khác vì nó rất dễ gây khô da.
  • Dùng mật ong nguyên chất chấm vào mụn bọc, nó giúp tăng cường khả năng kháng sinh và không làm nó trở nên trầm trọng hơn, đồng thời kết hợp uống nước mật ông để tăng thêm khả năng miễn dịch.
  • Dùng bơ với dầu dừa hoặt oliu để đắp mặt, nó kiểm soát nhờn vô cùng hiệu quả.
  • Mật nạ carot, chuối cũng có tác dụng tương tự
  • Dùng nước cốt chanh có thể giúp bạn ngăn ngừa viêm nhiểm và điều trị tức thời khi mụn mới hoàn thành.
  • dùng nha đam ướp lạnh để đắp lên mặt, kết hợp với uống nước ép nha đam mỗi ngày bạn sẽ khỏi phải lo vấn đề mụn.
  • Lòng trắng trứng gà cũng có thể giúp bạn điều trị mụn bọc vô cùng hiệu quả, thoa và để như vậy trong 20 phút hoặt để qua đêm càng tốt hơn.
  • Tránh sử dụng nước có ga, ăn những thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ động vật,thức ăn chiên, xào, fast food,… hạn chế  sử dụng quá nhiều đường, bởi nó sẽ càng làm tăng lượng dầu trên da bạn.

Thật khó khăn cho những ai có làn da dầu bởi nó dể nổi mụn bọc và mụn đầu đen nhất là ở mủi, hai bên má,… cách tốt nhất bạn nên hạn chế tiếp súc ánh nắng, tiếp súc clo hay dụng sữa rửa mặt, hạn chế trang điểm,… nên bổ xung chế độ ăn uống nhiều rau xanh, trái cây, nên uống ít nhất hai đến ba lít nước một ngày, uống nhiều vào sáng trưa, và ít dần vào chiều tối.

Bài trên nói về Top 5 cách điều trị mụn bọc vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách trị mụn bằng mật ong/ cách trị mụn bằng tỏi và giấm để bỏ túi thêm cách trị mụn hiệu quả. Hy vọng bài viết hữu ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

–>  Tẩy tế bào chết “độc lạ” bằng kén tơ tằm