Trong cuộc sống hiện tại, bị rụng tóc, tóc yếu, tóc gãy rụng, tóc chẻ ngọn là những ám ảnh về mái tóc của con người. Do đó những thực phẩm mang đến mái tóc đẹp là những cái mà người dùng tìm kiếm nhiều. Các thực phẩm bổ cho tóc là các loại dầu thực vật (dầu oliu, dầu dừa), các loại cá, chuối, rau Bina, bưởi,… Mời bạn xem bài viết dưới đây để rõ hơn về tác dụng của các thực phẩm trên.

1. Các loại dầu thực vật (dầu oliu, dầu dừa)
Dầu thực vật có độ ẩm giúp nuôi dưỡng ẩm tóc, nuôi dưỡng chân gốc tóc, kích thích tóc mọc dài ra. Đồng thời, các chất kháng khuẩn trong dầu có thể rửa sạch các chất bẩn tích tụ ở chân tóc.

Dầu oliu nuôi dưỡng tóc
Dầu oliu nuôi dưỡng tóc

 

2.Các loại cá

Cá hồi cung cấp vitamin, khoáng chất, Omega 3
Cá hồi cung cấp vitamin, khoáng chất, Omega 3

Cá là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt cho tóc, cá có nhiều vitamin, khoáng chất, Omega 3 giúp tóc chắc khỏe. Đặc biệt trong cá hồi có chất insulin, chất này giảm hiện tượng hói đầu ở nam và nữ.

3.Chuối

Chuối có nhiều hàm lượng vitamin B6
Chuối có nhiều hàm lượng vitamin B6

Chuối có nhiều hàm lượng vitamin B6, chất này dễ hấp thụ, giúp tóc bạn chắc khỏe, óng ả. Chuối tăng sự phát triển của tế bào máu, giúp tóc mọc nhanh hơn.

4.Rau Bina

Rau Bina giúp điều hòa tự nhiên cho tóc
Rau Bina giúp điều hòa tự nhiên cho tóc

Rau Bina có nhiều chất sắt và chứa chất bã nhờn, hoạt động như một chất điều hòa tự nhiên cho tóc. Rau Bina mang đến axit omega 3, magiê, kali, canxi và sắt giúp tóc bóng mềm, ít gãy rụng.

5.Bưởi

Bưởi chứa nhiều vitamin C tốt cho tóc
Bưởi chứa nhiều vitamin C tốt cho tóc

Bưởi chứa nhiều vitamin C, giúp cho cơ thể dễ hấp thụ sắt để nuôi dưỡng tóc tốt hơn. Đồng thời, lượng B12 trong bưởi giúp phát triển nang tóc, ít gãy rụng.

Tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi chứa  vitamin A, C phục hồi tóc hư tổn, kích thích nang tóc phát triển.

Trên đây là một số thực phẩm tốt cho tóc, mang lại mái tóc khỏe đẹp cho bạn. Bạn có thể bổ sung  các sản phẩm giúp mọc tóc hiện đang có trên thị trường để chăm sóc tóc mình tốt hơn.

Cám ơn bạn đã đọc bài viết!