Táo bón là tình trạng đi ngoài ít hơn 3 lần trên tuần, đi ngoài phân cứng, chảy máu khi đi ngoài. Đây là một trong những căn bệnh gây phiền toái nhất cho người bệnh. Có một số thực phẩm giúp trị táo bón tốt, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn các thực phẩm đó trong bài viết dưới đây.

1.Quả bơ

trái bơ - top 5 thực phẩm "vàng" trị táo bón tốt
trái bơ – top 5 thực phẩm “vàng” trị táo bón tốt

Quả bơ là 1 trong những thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao, tốt cho người bị táo bón.

2. Bắp cải

bắp cải - top 5 thưc phẩm "vàng" trị táo bón tốt
bắp cải – top 5 thưc phẩm “vàng” trị táo bón tốt

Bắp cải là thực phẩm giúp loại bỏ các độc tốt từ đường tiêu hóa để làm sạch hệ tiêu hóa của bạn. Bạn nên bổ sung chúng trong chế độ ăn hàng ngày để trị táo bón hiệu quả. Thậm chí bạn có thể làm dưa bắp cải sẽ giúp duy trì một đường ruột khỏe mạnh.

3. Các loại quả mọng

Dâu tây - top 5 thưc phẩm "vàng" trị táo bón tốt
Dâu tây – top 5 thưc phẩm “vàng” trị táo bón tốt

Như dâu tây, mâm xôi, việt quất đều rất hữu ích trong việc trị chứng táo bón vì rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và ít calo. Bạn có thể dùng làm món tráng miệng, sa lát hoặc ăn nhẹ vào ban đêm.

4. Nước chanh ấm pha muối

Chanh- top 5 thưc phẩm "vàng" trị táo bón tốt
Chanh- top 5 thưc phẩm “vàng” trị táo bón tốt

Mỗi sáng khi thức dậy bạn nên uống một cốc nước chanh ấm pha chút muối, nước chanh hỗ trợ làm sạch ruột, đồng thời muối sẽ giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn.

Bạn chỉ cần cho một thìa cà phê nước cốt chanh vào ly nước ấm và bỏ thêm vài hạt muối, sau đó uống ngay khi vừa ngủ dậy để gúp ngăn ngừa táo bón.

 

5. Nước

Nước- top 5 thưc phẩm "vàng" trị táo bón tốt
Nước- top 5 thưc phẩm “vàng” trị táo bón tốt

Nước là thành phần không thể thiếu để trị chứng táo bón. Nước hỗ trợ nhu động ruột giúp bạn đi ngoài dễ dàng hơn. Do vậy, việc bạn uống không đủ nước là nguyên nhân chính dẫn tới chứng táo bón. Hãy uống từ 10 đến 12 cốc nước mỗi ngày để đẩy lùi chứng bệnh khó chịu này.

 

Trên đây là một số thực phẩm trị táo bón tốt. Chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho bạn cách trị táo bón tốt. Bạn cũng có thể xem bài viết về các thuốc trị táo bón để biết thêm các thuốc trị táo bón tốt. Cám ơn bạn đã xem bài viết!