Theo tin tức trên báo Pháp luật TP HCM, tại buổi hợp khối y tế dự phòng quận, huyện TP.HCM được tổ chức vào sáng nay (2/12), BS Lê Hồng Nga, Trưởng phòng Kế hoạch-Tổng hợp Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết, đã có 7 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết ở TP HCM.

BS Nga cũng cho biết, TP.HCM đặt mục tiêu chấm dứt mùa dịch SXH trong tháng 12/2015. Tuy nhiên thực tế cho thấy SXH ngày càng tăng, thực sự là một thách thức và đòi hỏi nỗ lực rất lớn của TP.HCM.

sot-xuat-huyet

TP HCM đã phân loại các phường xã trọng điểm để tập trung phòng chống dịch, nhưng đến nay vẫn còn 86 phường, xã vẫn đang trong tình trạng báo động với 6-15 ca bệnh mắc mới mỗi tuần, chiếm hơn 70% số ca bệnh trên toàn thành phố.

Trung tâm y tế  dự phòng cũng lưu ý hiện nay việc phun hóa chất, diệt lăng quăng còn khá lẻ tẻ, chưa toàn diện, cộng đồng vẫn chưa ý thức, hợp tác với y tế và chính quyền trong phòng chống sốt xuất huyết tại hộ gia đình

Theo thống kê từ Cục Y tế dự phòng, hiện cả nước có khoảng 62.000 ca mắc sốt xuất huyết tại 56 tỉnh, thành phố. Riêng tại TP HCM, tính từ đầu năm đến nay đã có trên 17.700 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp đôi cùng kỳ năm trước, có 7 trường hợp tử vong. Trong đó, chỉ riêng tháng 11 có đến 2 trường hợp tử vong.

Trao đổi với báo VOV, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP HCM nhận định, dịch sốt xuất huyết vẫn còn tăng, chưa có xu hướng giảm: “Trong 5 năm trở lại đây, đỉnh dịch có xu hướng lùi dần. Không bao giờ đỉnh dịch kết thúc vào tháng 12, thường qua đến tháng 1 thậm chí là tháng 2 năm sau. Địa bàn thành phố rất rộng, thuận lợi cho muỗi sinh sản phát triển. Nếu một tuần có 1 cơn mưa thì lăng quăng phát triển rất nhiều”.

Bảo An (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin