Trà gừng có rất nhiều công dụng trong vấn đề chăm sóc sức khỏe. Uống trà gừng pha tại nhà sẽ giúp bạn giảm đi các triệu chứng sau đây, mời các bạn cùng theo dõi!

Trà gừng pha tại nhà có những công dụng gì?
Trà gừng pha tại nhà có những công dụng gì?

Công dụng của trà gừng pha tại nhà

Buồn nôn: Một tách trà gừng có thể giúp hóa giải cơn đau bụng, hoặc bụng khó chịu vào buổi sáng. Những người có tiền sử bị say tàu xe nên uống một tách trà gừng trước khi lên xe hoặc lên máy bay.

Hỗ trợ tiêu hóa: Trà gừng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi, gián tiếp làm tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, ngăn ngừa việc ợ chua cũng như tăng khẩu vị bằng cách tăng cường tiết a xít gastric.

Giảm cân: Gừng có thể giúp giảm cân bằng nhiều cách. Đầu tiên là nó đốt cháy lượng mỡ thừa, tiếp đến giúp no lâu hơn.

Lưu ý: Tinh bột nghệ cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả. Nếu như bạn muốn làm tinh bột nghệ để giảm cân, hãy theo dõi bài viết cách làm bột nghệ tại nhà ngay ở đây luôn nhé!

Công dụng của trà gừng pha tại nhà
Công dụng của trà gừng pha tại nhà

Giảm viêm: Gừng có thể làm chất chống viêm. Khi dùng với trà, nó hỗ trợ chữa bệnh thấp khớp và các chứng viêm khớp khác. Uống trà gừng cũng giúp giảm sưng tấy ở các cơ và khớp.

Chữa hen suyễn: Trà gừng có lợi cho những người mắc chứng hen suyễn. Gừng có thể làm loãng đờm và làm phổi giãn ra, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

Tuần hoàn máu: Gừng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho việc tăng cường tuần hoàn máu. Về lâu dài, trà gừng giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch.

Giảm đau bụng kinh: Nếu bạn đang vật vã với cơn đau bụng kinh, hãy thử thấm ướt một cái khăn với trà gừng nóng và đặt lên bụng.

Những công dụng của trà gừng
Những công dụng của trà gừng

Giảm stress: Mùi thơm của gừng có thể giúp đầu óc thư giãn. Nhiều nghiên cứu cho thấy uống trà gừng kích thích sự phấn chấn vui vẻ, đẩy lùi cảm giác mệt mỏi.

Tăng cường miễn dịch: Gừng chứa nhiều chất chống ô xy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể. Không chỉ làm giảm thiểu nguy cơ đột quỵ, gừng cũng giúp tim khỏe hơn bằng cách giảm lượng mỡ thừa bám trên động mạch.

Tăng khả năng sinh sản: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra gừng có thể giúp tăng khả năng sinh sản của nam giới cũng như chất lượng tinh trùng. Thêm vào đó, nó có thể giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương và được dùng như một loại viagra tự nhiên nếu sử dụng hằng ngày.

Theo Hạ Yên – Thanhnien