Mất ngủ không chỉ là một căn bệnh tuổi già mà với những áp lực cuộc sống cũng như là công việc hiện nay thì tình trạng mất ngủ gặp phải ở mọi đối tượng. Vậy làm thế nào để điều trị mất ngủ? Và uống trà hoa tham thất có thể điều trị mất ngủ hiệu quả không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Điều trị mất ngủ bằng trà hoa tam thất
Điều trị mất ngủ bằng trà hoa tam thất

Theo The Stir, tình trạng thiếu ngủ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Một người không ngủ đủ từ 6 đến 8 giờ trong một ngày sẽ cảm thấy mệt mỏi, bồn chồn, thiếu sức sống, từ đó ảnh hưởng đến năng suất làm việc, giảm hiệu quả tiếp thu khi học hành.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, áp lực cuộc sống hiện đại khiến con người ngày càng ngủ ít hơn. Tâm lý căng thẳng, stress… làm sản sinh vô sốgốc tự do. Một mặt gốc tự do làm hẹp lòng động mạch máu nuôi não, mặt khác chúng lại gây hại trực tiếp lên tế bào não. “Hai mặt giáp công” khiến não vừa thiếu máu nuôi, vừa thoái hóa tế bào thần kinh, dẫn đến chức năng não rối loạn. Các vùng não chi phối giấc ngủ không còn phối hợp nhịp nhàng, các truyền dẫn thần kinh bị đứt quãng gây nên giấc ngủ trật nhịp, ngủ khó, hay mộng mị, thức giấc nửa đêm, ngày ngủ gà ngủ gật…

Không phải vô lý khi con người mất 1/3 cuộc đời để dành cho giấc ngủ. Vai trò phục hồi năng lượng của giấc ngủ là vô cùng quan trọng. Giấc ngủ thực sự cần được “đối đãi” như một “thượng khách”. Vì thế, cần đi khám bác sĩ khi mất ngủ hoàn toàn trong một tuần hoặc mất ngủ thường xuyên kéo dài từ một tháng trở lên.

Bạn cũng có thể uống trà hoa tam Thất chữa mất ngủ vì đây được coi là loại thảo dược tự nhiên có công dụng được nhiều người biết đến là chữa mất ngủ.

Cách sử dụng hoa tam thất trong trị liệu rất đơn giản: Mỗi ngày dùng từ 2 – 3g, pha vào nước sôi uống như trà đến khi hết vị ngọt đắng thì hãy thay ấm khác.

Cách sử dụng trà hoa tam thất để điều trị mất ngủ
Cách sử dụng trà hoa tam thất để điều trị mất ngủ

Ngoài ra nó cũng hỗ trợ chữa các bệnh như bệnh gan, tiểu đường, hạ huyết áp…giúp các chị em làm đẹp khi mà nó có thể chống lão hóa, điều chỉnh rối loạn chuyển hóa mỡ nên làm giảm béo tốt, nhất là béo bụng, béo đùi; tác dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), giải độc gan tốt lên hỗ trợ chữa và phòng chống mụn, nám da, giúp cho làn da sáng đẹp.

Với lịch trình bận rộn vì công việc và gia đình, việc hưởng một giấc ngủ ngon là không hề dễ dàng. Nên hàng ngày bạn có thể uống loại trà này kết hợp với thể dục điều độ phù hợp với sức khỏe không những giúp bạn tránh được mất ngủ mà còn tránh được một số hiểm họa sức khỏe do bệnh mất ngủ gây nên như bệnh tim mạch, ung thư, béo phì và đái tháo đường…

Với một số thông tin cơ bản hữu ích trên thì các bạn có thể thấy được phần nào tác dụng của trà tam thất đối với sức khỏe nói chung và với giấc ngủ nói riêng. Bên cạnh việc sử dụng trà để cải thiện tình trạng mất ngủ thì để chăm sóc và bồi bổ sức khỏe các bạn cũng nên bổ sung thêm các sản phẩm được chiết xuất từ sâm hàn quốc và sản phẩm chúng tôi muốn giới thiệu ở đây chính là cao hồng sâm hàn quốc. Tác dụng của cao hồng sâm là gì? Để có được câu trả lời chính xác nhất thì bạn xem tại đây nhé.

>> Xem thêm: 

Ung thư máu nên ăn gì là tốt nhất?

3 phương pháp chống lão hóa da tự nhiên