Thâm quầng ở quanh mắt là hiện tượng vùng dưới dưới mắt hay bụng mắt trở nên đen sạm hoặc thâm khiến bạn trông thiếu sức sống. Các vết thâm quầng quanh mắt đã có từ lâu năm rồi vì do di truyền hay đơn giản chỉ là bị thâm vì thiếu ngủ gây ra. Ngoài những nguyên nhân như bệnh trong cơ thể khiến xuất hiện quầng thâm, hoàn toàn có thể trị thâm quầng mắt cho chị em phụ nữ bằng những nguồn nguyên liệu có sẵn trong nhiên nhiên, dễ kiếm lại rẻ tiền.

1.  Đắp mắt bằng dưa leo

Nói đến trị thâm quầng mắt thì không ai không nghĩ đến dưa leo
Nói đến trị thâm quầng mắt thì không ai không                  nghĩ đến dưa leo

-Có rất nhiều cách trị thâm quầng mắt bằng dưa leo:

Đắp mắt bằng dưa leo: rửa sạch mặt với nước ấm trong vòng 4 – 5 phút rồi để khổ. Cắt hai lát dưa leo tươi và đặt lên vùng mắt. Thư giãn trong 10- 15 phút. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn dùng dưa leo ướp lạnh bởi chúng giúp làm dịu đôi mắt mệt mỏi. Sau đó, rửa sạch mặt với nước lạnh. Hãy áp dụng cách này 3 lần/tuần để xóa bỏ quầng thâm mắt.

Dưa leo nghiền và nước ép dưa leo: bạn hãy thử trộn dưa leo nghiền nhỏ với bột gỗ đàn hương thành một hỗn hợp rồi thoa lên vùng da mắt. Cách này sẽ giúp bạn xóa tan các quầng thâm quanh mắt một cách nhanh chóng.

Mát-xa toàn bộ khuôn mặt, bao gồm cả vùng da dưới mắt bằng nước ép dưa leo tươi cũng mang lại hiệu quả tuyệt vời. Nó sẽ giúp làm sạch da đồng thời làm sáng vùng da bị thâm.

2. Trị thâm mắt bằng khoai tây

khoai tây làm mặt nạ trị thâm quầng mắt
Trị vết thâm quầng ở mắt bằng mặt nạ khoai tây

-Một biện pháp khắc phục đơn giản hơn là bạn có thể sử dụng khoai tây nghiền để giúp làm giảm sự xuất hiện của thâm quầng mắt.

– Để thực hiện bạn cần gọt vở khoai tây, xắc thành lát mỏng, bạn có thể nghiền bằng tay hoặc cho vào máy xay sinh tố. Sau đó lấy khoai tây đã nghiền cho vào túi vãi nhỏ ròi đắp lên vùng bị thâm quanh mắt, để khoảng 15-20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

Làm mặt nạ khoai tây: Luộc chín một củ khoai tây cỡ vừa (cả vỏ), nghiền nát khoai bằng máy xay sinh tố hoặc bằng thìa, sau đó thêm 1-2 giọt tinh dầu quả hạnh hoặc tinh dầu ôliu vào đánh đều. Tiếp đó thêm 1-2 thìa sữa bột vào hỗn hợp này, đánh đều tiếp. Dùng chúng thoa đều lên mặt khoảng nửa tiếng, sau rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Xem thêm: Cach tẩy tế bào chết bảo vệ da.

  1. Sử dụng hỗn hợp cà chua

Bằng những nguyên liệu tự nhiên đơn giản với cà chua, chanh và bột nghệ bạn sẽ dễ dàng thực hiện bí quyết ngay trong căn bếp nhà mình với các bước thực hiện :

-Cà chua thành nước

– Lấy nước cà chua rồi hòa với nước cốt chanh

– Sau đó trộn đều với bột nghệ .
– Sau khoảng 5 phút bạn thoa hỗn hợp này lên vùng vết thâm quầng mắt, giữ nguyên trong 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh. Hỗn hợp này là cách trị thâm thâm quầng mắt rất hiệu quả.

 

Chắc chắn những loại nguyên liệu trên đều có trong mỗi căn bếp nhà của chúng ta, ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể hãy tận dụng các nguyên liệu trên để làm đẹp cho cơ thể của các bạn nhé.