Thực tế như các bạn cũng đã biết thì ung thư nói chung và ung thư thận nói riêng là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như là tính mạng người bệnh. Trong quá trình điều trị thì người bệnh luôn có cảm giác mệt mỏi, cơ thể suy nhược. Vì thế mà một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học là rất cần thiết để người bệnh có thể chống chọi được với bệnh tật. Vậy bệnh nhân thận nên ăn gì là tốt nhất? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

Thông thường, người bệnh ung thư sẽ mất cảm giác ngon miệng và luôn thấy chán ăn hay tiêu hóa không tốt sau khi ăn. Để giúp họ có cảm giác ăn ngon miệng hơn, cần chuẩn bị thực đơn phong phú và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý đối với bệnh nhân ung thư thận nên đa dạng các nhóm thực phẩm. Cụ thể, dinh dưỡng hàng ngày của người bệnh nên bao gồm những thực phẩm sau:

– Trái cây và rau quả: đây là những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của người bệnh, là nhóm thực phẩm giàu vitamin và chất xơ. Theo đó, trong thực đơn hàng ngày, nhóm trái cây và rau quả nên chiếm 20-30%, nên dùng các loại rau quả ít đạm với hàm lượng kali thấp.

Trái cây và rau quả
Trái cây và rau quả

– Các loại ngũ cốc: Những loại ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chủ yếu vitamin B, sắt và chất xơ. Chúng có trong lúa mì, gạo nâu, bột yến mạch. Bệnh nhân cần dung nạp các loại ngũ cốc để tăng cường các dưỡng chất cho cơ thể.

Các loại ngũ cốc
Các loại ngũ cốc

– Chất béo: bệnh nhân ung thư thận chỉ nên nạp 30-35g chất béo mỗi ngày.

– Chất đạm: Chất đạm rất quan trọng để giúp bệnh nhân tăng sinh lực và chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, nếu dung nạp quá nhiều chất đạm cũng sẽ không tốt cho sức khỏe của người bệnh. Nên ăn những thức ăn chứa nhiều đạm có nguồn gốc từ động vật như cá, trứng, sữa…

Thực phẩm cung cấp chất đạm
Thực phẩm cung cấp chất đạm

Điều quan trọng trong quá trình điều trị là bệnh nhân cần duy trì trọng lượng cơ thể. Họ nên được ăn những thực phẩm giàu năng lượng, giàu protein như bơ đậu phộng, kem sữa, thịt, pho mát và sữa nguyên kem. Bên cạnh đó, bệnh nhân ung thư thận cũng cần tăng cường ăn các chất bột đường từ mật ong, khoai lang, bột sắn dây, miến dong…

Bệnh nhân ung thư thận nên loại bỏ hẳn các loại dưa, cà, mắm tôm, cá mắm, rượu, bia… trong thực đơn hàng ngày của mình. Đồng thời, họ cũng không được sử dụng muối, mì chính và chỉ được phép dùng 1 thìa nước mắm mỗi ngày. Họ cũng chỉ nên chọn những thực phẩm nhạt và tránh các loại thức ăn cay, chua hoặc có tính axit.

Về nước uống, bệnh nhân ung thư thận nên uống nước đun sôi để nguội, nước rau luộc, nước hoa quả (cam, quýt). Tránh uống các loại đồ uống có ga, nước giải khát,…

Tránh uống các đồ uống có ga
Tránh uống các đồ uống có ga

Như vậy, những thông tin trên đây đã giúp chúng ta biết được bệnh nhân ung thư thận nên ăn gì. Qua đó, người nhà của bệnh nhân có thể chuẩn bị cho họ một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học, giúp họ có được thể trạng tốt hơn trong quá trình điều trị ung thư thận.

Bên cạnh những thực phẩm đó thì người bệnh cũng có thể tìm hiểu và sử dụng thêm thảo dược nấm linh chi cũng như là các sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược đó như: nấm linh chi hqgano. Không chỉ tốt cho người bệnh ung thư thận mà đây còn là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Súp lơ xanh và tác dụng ngăn ngừa 7 loại bệnh ung thư

Tác dụng của cà chua với căn bệnh ung thư và hơn thế nữa