Từ ngàn xưa, Nhân sâm đã được phong danh là thần dược, đứng đầu trong các vị thuốc đông y: sâm, nhung, quế, phụ… có thể trị được bá bệnh. Ngày nay khoa học cũng đã nghiên cứu và chứng minh được những tác dụng tốt của Nhân Sâm đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên chúng ta phải biết cách sử dụng và thời gian sử dụng Nhân Sâm thích hợp thì mới phát huy được hết những tác dụng của Nhân Sâm.

>>> Địa chỉ bán sâm hàn quốc

1425716700_news

Công dụng của sâm hàn quốc như thế nào :

Tăng cường sức khỏe: Nhân sâm Hàn Quốc giúp tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng, mệt mỏi. Giúp bạn luôn khỏe manhj và yêu đời.

Tác dụng trên huyết áp và tim: Nhân sâm Hàn Quốc tác dụng như thần kinh giao cảm với liều nhỏ và tác dụng thần kinh phế vị với liều lớn.

Với hệ hô hấp: Sâm củ Hàn Quốc hỗ trợ hệ hô hấp làm việc tốt hơn, nếu dùng ở liều cao sẽ làm cho hệ hô hấp hưng phấn, tăng khả năng làm việc hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Người dùng sâm củ trong thời gian ngắn sẽ hạ đường huyết rõ rệt, đặc biệt hiệu quả hơn khi dùng sâm với lnsulin có tác dụng làm hạ đường huyết trong thời gian dài, cho sức đề kháng khỏe mạnh hơn.

Tăng cường sinh lý: Người dùng sâm củ đều mỗi tuần (theo đợt, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ) để hỗ trợ kéo dài thời gian giao hợp, kích thích ham muốn ở đàn ông.

1425717400_news

Uống Nhân Sâm khi nào là tốt nhất?

Đông y cho rằng, do Nhân Sâm đại bổ khí nên những người có thể trạng âm hư hỏa vượng, âm hư nội nhiệt với các triệu chứng thì không nên dùng nó. Những người đang bị bệnh thực chứng, tức là bệnh cấp tính, thanh niên hay bị xuất tinh sớm, di tinh, phụ nữ đang mang thai, trẻ em dưới 14 tuổi đều không nên dùng Nhân Sâm.

Có rất nhiều cách sử dụng Nhân Sâm như: ngâm rượu, ngâm mật ong, pha trà, ngậm tan hay chế biến thành các món ăn…

Nhân Sâm làm tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn và hô hấp, tăng hưng phấn thần kinh, tăng sức lực, tăng khả năng lao động… Cho nên, chỉ sử dụng vào buổi sáng hoặc chiều, không nên dùng Nhân Sâm sau khi ăn no hoặc vào buổi tối, lúc sắp đi ngủ, vì gây khó ngủ hoặc mất ngủ.

Những người bị rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, trướng bụng, ăn uống khó tiêu hoặc đau bụng (viêm đại tràng), đại tiện phân sống nát, tiêu chảy, những trường hợp tăng huyết áp cũng không nên sử dụng sâm.

Các loại củ cải và hải sản đều tuyệt đối bị cấm sau khi uống hoặc ăn Nhân Sâm. Vì củ cải và hải sản là đại hạ khí, còn Nhân Sâm là đại bổ khí, hai thứ triệt nhau.

Ngoài lề: sâm ngọc linh ngâm mật ong, tác dụng của sâm ngọc linh