Theo kết quả nghiên cứu y tế thì được biết rằng nhóm người uống sữa và sữa chua có tỉ lệ mắc bệnh ung thư gan thấp hơn so với những người không uống. Vậy khi uống sữa và sữa chua cần phải lưu ý những gì? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

Uống sữa đúng cách giúp ngăn ngừa ung thư
Uống sữa đúng cách giúp ngăn ngừa ung thư

Mọi người nên tăng cường uống sữa và sữa chua hàng ngày để ngăn ngừa ung thư gan hiệu quả. Tuy nhiên, người bệnh viêm gan B khi uống sữa cần chú ý những điều sau:

1. Người bệnh viêm gan B tuổi đã cao không nên thường xuyên uống sữa bò: do lactose có chứa trong sữa bò dưới tác dụng của lactase phân giải thành đường galactose, nếu chất này quá nhiều sẽ tích tụ lại trong tinh thể mắt, dẫn đến đục thủy tinh thể.

2. Không nên uống sữa khi đói: nếu đang đói mà uống sữa thì protein trong sữa chỉ có thể thay thế carbohydrate chuyển biến thành năng lượng và bị tiêu hao, không đem đến tác dụng cấu tạo mô mới và hồi phục mô cũ của protein.

3. Người đang trong thời kỳ viêm gan B cấp tính hoặc mãn tính hoạt động mạnh, có triệu chứng buồn nôn, nôn mửa, ngán dầu mỡ và trướng bụng không nên uống sữa. Khi các triệu chứng về đường tiêu hóa như trên thuyên giảm và bước vào thời kỳ hồi phục mới nên uống. Người xơ gan kèm theo hôn mê gan hoặc có khuynh hướng bị hôn mê gan không nên uống sữa, nếu không sẽ dẫn đến triệu chứng này.

4. Không nên uống quá nhiều hoặc uống ngụm lớn: trong sữa có chứa 5% lactose, khi lactase trong cơ thể không đủ mà uống quá nhiều và nhanh thì lactose này không thể tiêu hóa hấp thu được, dễ dẫn đến trướng bụng, tiêu chảy. Vì vậy, khi uống sữa nên uống những ngụm nhỏ, để nước bọt và sữa hòa lại rồi mới nuốt xuống. Khi uống không nên cho thêm đường: bởi vì sản phẩm phân giải ra từ sucrose trong dạ dày sẽ trung hòa với canxi trong sữa, không những không tốt cho việc hấp thu canxi mà ngược lại còn thúc đẩy vi khuẩn lên men sinh khí, dẫn đến trướng bụng.

Trên đây chính là các lưu ý khi uống sữa và sữa chua giúp phòng ngừa ung thư gan. Bên cạnh đó thì để phòng ngừa ung thư, chăm sóc sức khỏe toàn diện thì các bạn có thể sử dụng thêm thức uống trà chùm ngây. Chi tiết xem tại: http://chuthapdo.org.vn/huong-dan-lam-tra-chum-ngay-tai-nha-25458.html

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

7 loại rau quả giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Những sai lầm khi uống nước làm tăng nguy cơ gây ung thư có thể bạn chưa biết