Đau dây thần kinh liên sườn là hội chứng phổ biến hiện nay. Vậy vì sao lại bị đau dây thần kinh liên sườn, cùng tìm hiểu nhé.

Mẹ tôi bị đau vùng ngực, xương ức đau cả khi nghỉ và các triệu chứng ngày càng nặng. Sau khi đi khám, các bác sĩ kết luận mẹ tôi bị đau dây thần kinh liên sườn. Vậy xin bác sĩ cho biết nguyên nhân và cách phòng bệnh.

Lê Bảo Nam (Đồng Nai)

Chào bạn,

Đau thần kinh liên sườn là bệnh hay gặp, triệu chứng đau dây thần kinh liên sườn thường được bệnh nhân mô tả là đau ngực, tức ngực, đau mạng sườn, là những cơn đau kéo dài hoặc xuất hiện từng đợt dọc theo dây thần kinh liên sườn.

Bệnh nhân thường chỉ đau ở một bên, trái hoặc phải; đau từ trước ngực, lan theo mạng sườn ra phía sau ở cạnh cột sống. Có thể có điểm đau và tăng cảm giác ở vùng đau khi thầy thuốc khám.

Có nhiều nguyên nhân gây đau dây thần kinh liên sườn: do thoái hóa cột sống; do lao cột sống hay ung thư cột sống; bệnh lý tủy sống; nhiễm khuẩn: hay gặp nhất là đau dây thần kinh liên sườn do zona, thường tiến triển qua 2 giai đoạn: giai đoạn cấp và giai đoạn di chứng; do đau dây thần kinh liên sườn tiên phát: có thể do lạnh hoặc do vận động sai tư thế hoặc quá tầm; do các bệnh: đái tháo đường, nhiễm độc, viêm đa dây thần kinh…

Đau dây thần kinh liên sườn là triệu chứng của nhiều bệnh, do đó, người bệnh cần tuân thủ chỉ định của thầy thuốc.

Để phòng bệnh, cần vận động đúng tư thế, không chơi thể thao quá sức. Khi mắc các bệnh, cần điều trị dứt điểm các bệnh nhiễm khuẩn. Trong sinh hoạt hàng ngày, cần tránh chấn thương, không lạm dụng thuốc corticoid.

Khi phát hiện sớm có các biểu hiện nghi ngờ như: đau tức ngực, đau mạng sườn, cần đến bác sĩ để được khám và xác định nguyên nhân. Ngoài ra, hằng ngày cần ăn uống đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý: bổ sung đầy đủ chất đạm, đường, béo, hoa quả chín… nhằm giảm nguy cơ loãng xương để hạn chế mắc bệnh.

Tìm hiểu thêm về bệnh đau dây thần kinh liên sườn tại: http://ehospital.vn/dau-hie%CC%A3u-va-cach-dieu-tri-benh-dau-than-kinh-lien-suon-1439.html

Xem thêm:

==> Phương pháp chữa đau dây thần kinh liên sườn

Chúc bạn thành công!

Nguồn: sieuthisuckhoe.org