Viêm xoang mũi không được ăn gì để nhanh khỏi không chỉ là thắc mắc của rất nhiều người. Những bác sĩ về tai mũi họng nhận định, chế độ ăn uống liên quan quá lớn tới kết quả chữa bệnh viêm xoang mũi, ăn uống đúng cách sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường trạng thái sức khỏe để phòng tránh bệnh tật. và không nên ăn gì nhận được rất nhiều sự quan tâm của người bệnh.

Người bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì?

Để làm chủ các triệu chứng bệnh viêm xoang, trong chế độ ăn thường nhật, người bệnh cần tránh một số loại thực phẩm sau.
Thực phẩm cay nóng
Những loại thức ăn cay, nóng có thể gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày. Căn bệnh này sẽ làm cho vùng mũi gấp rút bị kích thích bởi lượng axit bị trào ngược. Người bệnh sẽ cảm nhận thấy khó chịu ở vùng mũi và mũi bị đau nhức nhiều hơn. do đó, bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang nên hạn chế các kiểu gia vị cay, nóng như ớt, tiêu,…
Thực phẩm chứa chất kích thích
Những chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, nước uống có ga, cà phê,… không tốt cho sức khỏe của người mắc bệnh viêm xoang. nếu người bệnh sử dụng lâu dài sẽ gây kích ứng cổ họng, đau rát mũi, sưng tấy ở niêm mạc mũi.
Thực phẩm gây dị ứng
một vài loại thực phẩm gây dị ứng như thịt bò, cua, tôm, thịt gà, nghêu, sò,… không tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang. các kiểu thức ăn này sẽ gây kích thích niêm mạc mũi, khiến người bệnh bị đau nhức mũi nhiều hơn. Đáng chú ý, các nguyên liệu này càng khiến bệnh viêm xoang chuyển biến nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.
Sữa và các sản phẩm từ sữa
Ít người biết rằng, sữa và những loại thức uống được chế biến từ sữa sẽ khẩn trương giúp tăng chất dịch nhầy bên trong mũi. Khi bị viêm xoang, nếu người bệnh uống quá nhiều sẽ sẽ làm cho không khí khó có thể lưu thông ở mũi và chất dịch nhầy quá nhiều.
Thức ăn lạnh
Uống nước đá lạnh hoặc ăn những loại thức ăn quá lạnh như kem, chè,… sẽ không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang. các loại thức ăn này sẽ khẩn trương kích thích vòm họng và mũi, khiến bệnh chuyển biến nặng hơn.

Cách chữa trị viêm xoang mũi bằng các loại thuốc kháng sinh

Kháng sinh là các chất sử dụng để điều trị nhiễm khuẩn. một vài trường hợp viêm xoang, lý do cơ bản là vì vi khuẩn gây nên. lúc đó, việc điều trị có thể khó khăn và vi khuẩn thường phát triển mạnh trong các khu vực ấm, ẩm và tối ở các hốc xoang. Trạng thái nhiễm trùng này thường sẽ đáp ứng với thuốc kháng sinh. tuy vậy, bạn có khi cần điều trị trong vòng 1–3 tuần hoặc lâu hơn. Thông thường 2 loại kháng sinh được sử dụng là:

– Thuốc Augmentin: 

>>> Xem thông tin chi tiết cũng như công dụng và cách dùng tại: https://nhathuocviet.vn/san-pham/thuoc-augmentin-1g.html

– Thuốc Zinnat:

>>> Xem thông tin chi tiết cũng như công dụng và cách dùng tại: https://nhathuocviet.vn/san-pham/thuoc-zinnat-500-mg.html

Đây là 2 loại kháng được dùng nhiều trong việc điều trị viêm xoang. Tuy nhiên không phải ai cũng dùng được 2 loại kháng sinh này và tùy theo loại viêm xoang mà sẽ có các kháng sinh khác nhau để điều trị. Do đó khi bạn muốn sử dụng tốt nhất hãy hỏi qua bác sĩ bạn nhé!