Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây đại phú gia

Cây xanh hiện diện trong không gian sống luôn mang lại cảm giác tốt lành dù ở ngoại thất hay nội thất trong nhiều trường hợp chúng được sử dụng như một công cụ phong thủy cần thiết giữ vai trò như bộ lọc năng lượng đẩy lùi các loại năng lượng tiêu cực thu hút năng lượng tích cực.

Đặc điểm cây đại phú gia

Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây đại phú gia

Trong các loại cây ngoại thất thì đại phú gia là một loại cây khá đẹp được ưa chuộm đặt ở các không gian sang trọng như khách sạn, trung tâm thương mại.

Cây là dạng thân chuối, lá xanh đậm sọc trắng, cao từ 1 – 2 mét tùy theo giống trung bình mỗi cây có khoảng 9 – 11 lá mỗi lá dài từ 0,8 – 1 mét.

Điều kiện sinh trưởng: đây là loại cây nội thất nên yêu cầu lượng nước không cao mỗi tuần chỉ cần tưới một lần mỗi lần 700ml – 1 lít nước. Tuy nhiên để cây phát triển tốt bạn cần bổ sung dinh dưỡng cho cây ngay từ ban đầu do cây có thân và tán lá khá lớn cần nhiều dinh dưỡng.

Sau khi các lá cũ đã già cây sẽ bắt đầu nảy chồi và lọc ra các lá mới. Cây có một đặc điểm khác lạ khi có người chạm tay vào cây sẽ phát ra một mùi khá khó chịu, đây là phản ứng bình thường của cây để xua đuổi côn trùng phá hoại.

Cách chăm sóc: nên đặt cây ở vị trí ít người qua lại vì lá cây đại phú gia giống lá chuối lá rất to và ít dễ bị rách, chày xước gây mất thẩm mỹ, bổ sung dinh dưỡng ngay từ ban đầu, tưới nước không nên tưới nhiều.

Sâu bệnh: cây thường bị nhện và rệp tấn công khiến lá bị cháy vàng sau đó khô và rụng. Nguyên nhân thường do để cây quá lâu trong môi trường ẩm ướt và thiếu ánh sáng. Để khắc phục tình trạng này đem cây ra phơi nắng 1 tuần/lần mỗi lần 30 phút sau đó thay đất cũ loại bỏ các lá bị sâu bệnh. Nếu cây bị nặng hơn thì sử dụng Karate 2,5 EC liều lượng 15ml/bình phun đều lên khắp mặt lá.

Phân bón: cây ưa phân chuồng và phân hữu cơ vi sinh, chu kỳ bón phần thường là 40 – 50 ngày/lần. Có thể kích cây ra lá mới bằng cách cắt bỏ lá già, bón phân, tưới nước và mang phơi nắng gián tiếp, thực hiện lặp lại phương pháp này sẽ giúp cây ra lá non và xanh tốt hơn.

Mức giá cho một cây đại phú gia trưởng thành thường giao động từ 550.000đ – 750.000đ chưa bao gồm phí vận chuyển.

Ý nghĩa phong thủy cây đại phú gia

 Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây đại phú gia

Đại phú gia đại có nghĩa là to lớn, phú là phú quý tiền tài, gia là gia chủ cây có hình dáng mạnh mẽ thể hiện sự bất khuất kiên cường đem đến sức khỏe và tiền tài cho gia chủ. Nhiều người trồng đại phu gia trong nhà với ý nghĩa trang trí nội thất và tạo sự cân bằng giữa thiên nhiên và con người.

Đại phú gia có dáng vẻ bệ vệ phiến lá xanh thắm, to lớn, xum xuê và tên gọi cũng rất may mắn. Đây cũng là loài cây có ý nghĩa phong thủy rất tốt thích hợp đặt ở mặt tiền, nội thất văn phòng, hành lang, phòng khách, nhà ờ…

Vừa tôn lên vẻ đẹp nơi đặt vừa hứng lấy vượng khí tốt đến với người chưng cây. Cây đại phú gia với giá xanh vàng, hình bầy dục tròn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt đem đến không gian tươi xanh mang lại sự cân bằng cho con người có ý nghĩa mang lại sự mạnh mẽ, tài lộc, phú quý.

Và cũng ám chỉ rằng cây này rất phù hợp cho người có ý chí làm ăn lớn có tác dụng điều tiết phong thủy mang lại vượng khí cho gia chủ. Ngoài ra cây như một loại máy điều hòa không khí tự nhiên không có tác dụng phụ rất có lợi cho sức khỏe.

Đại phú gia còn là món quà ý nghĩa cho người thân, gia đình, bạn bè nhân dịp khai trương lễ tết, sinh nhât. Cây với hình dáng sang trọng thân cây thẳng đừng toát lên vẻ bề thế hùng dũng, khỏe khoắn đầy khí thế.

Ho đại phú gia màu trắng được bao bọc bởi ống cuộn trông như những chiếc lá non mới hương hoa hơi nồng giống mùi sâm. Đại phú gia chịu bóng mát rất thích hợp trồng trong nhà như phòng khách, cầu thang, quầy lễ tân, khu vực tập trung đông người… giúp điều hòa nhiệt độ và thanh lọc không khí loại bỏ chất độc trong môi trường chật hẹp đem đến không gian xanh mát tạo cảm giác thư giãn cho mọi người.

Trồng cây này ở nơi ở, nơi làm việc sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt và có nhiều tài lộc. Khi trồng cây này trong nhà cũng cần chăm sóc cây tươi tốt, cây càng khỏe mạnh vận khí của gia chủ sẽ càng may mắn và ngược lại. Nên đặt cây ở vị trí tài vị ở phòng khách để mang lại tiền bạc theo phong thủy ngũ hành.

Có thể bạn quan tâm:

Keyword: Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây đại phú gia