Cháo yến mạch – Món ăn giảm cân siêu nhanh

Người béo muốn giảm cân siêu nhanh có thể lựa chọn cho mình món yến mạch. Đây là món ăn ngon miệng, dễ làm và đặc biệt hiệu quả cho những người muốn nhanh chóng sở hữu thân hình chuẩn.

Có thể nói rằng: Ăn cháo yến mạch mỗi ngày chính là một phương pháp giảm cân siêu nhanh mang nhưng vẫn cực an toàn cho sức khỏe, đang được lan truyền rất nhiều trên các diễn đàn trong và ngoài nước. Nếu bạn đang có nhu cầu giảm nhanh trọng lượng cơ thể mình chỉ trong một thời gian ngắn thì có thể tham khảo về loại cháo giảm cân làm từ bột yến mạch sau đây.

Cách chế biến món chào yến mạch giúp giảm cân siêu nhanh

Đặc trưng của món ăn này là rất dễ thực hiện, đầu tiên bạn chỉ cần lấy khoảng 2 nắm tay đầy bột yến mạch đã xay nhuyễn + 4 bát nước sôi, sau đó đun sôi trong khoảng 5 phút. Để cháo không bị trào ra ngoài bạn nên chú ý khi nấu không nên làm các công việc khác khi đang nấu món ăn này.

Sau khi sôi hãy đun nhỏ lửa khoảng 5 phút cho đến khi nào thấy đã thành cháo sền sệt thì được), sau đó tắt bếp để nguội khoảng nửa tiếng cho cháo nở và chia chỗ cháo ra làm 3 phần ăn trong ngày. Bảo quản ở nhiệt độ mát để cháo không bị hỏng.

cach-giam-can-bang-yen-mach-9

Gợi ý giảm cân siêu nhanh với cháo yến mạch

Tham khảo thực đơn giảm cân siêu nhanh với món cháo yến mạch

– Sáng: 1 bát cháo yến mạch + rau luộc và 1 quả trứng gà luộc.

– Trưa: 1 bát cháo yến mạch + rau luộc và 2 quả trứng gà luộc, có thể ăn thêm 1 quả táo.

– Tối: 1 bát cháo yến mạch và rau luộc.

Áp dụng theo đúng thực đơn giảm cân như trên với món cháo này bạn sẽ dễ dàng giảm được tới 5kg trong vòng 1 tuần. Để tăng thêm hiệu quả giảm cân bạn nên bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày, khoảng 2 lít nước, nên uống ít nhất khoảng 1 giờ sau khi ăn. Với thực đơn này bạn cần áp dụng tối thiểu trong 1 tuần, ngoài ra bạn có thể ăn thêm các hoa quả như bưởi, táo lê ( trừ nho và chuối). Có thể ăn thêm rau luộc không chấm gia vị. Món cháo giảm cân này đặc biệt kỵ với gia vị, đường, muối hay bơ bạn nên chú ý đến những điều này khi chế biến nhé.

Nên kết hợp với các bài tập thể dục mỗi ngày sẽ tốt hơn cho vóc dáng của bạn.

Gợi ý thực đơn giảm cân dài hạn với cháo yến mạch

Với thực đơn giảm cân bằng cháo yến mạch này trong 2 tháng bạn có thể giảm bớt được từ 8 – 10kg trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên bạn cần kiên trì áp dụng một cách nghiêm túc và đúng theo những gợi ý sau đây:

1 – 10 ngày đầu tiên

– Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch + rau luộc và 1 quả trứng gà luộc;

– Bữa trưa:  1 bát cháo yến mạch  + Ăn một chút cơm (giảm dần từ 1/2 , 2/3, 3/4 so với trước khi ăn chế độ giảm cân nhé) + ăn ít đạm (thịt, chỉ ăn thịt nạc hạn chế ăn thịt mỡ) + rau luộc hoặc xào nhưng ít dầu mỡ thôi ạ

– Bữa tối: 1 bát cháo yến mạch và rau luộc + ăn thêm hoa quả.

Cũng giống như trên, bạn nên uống nhiều nước (ít nhất 2 lít nước), nhưng ít nhất 1 giờ sau bữa ăn. Có thể bổ sung thêm một số loại trái cây: bưởi, táo, lê nhưng ngoại trừ chuối và nho.

Lưu ý nhỏ: Đối với những người trung niên, bước đầu có thể nêm vào trong cháo 1 chút muối hay nước mắm, nhưng cố gắng giảm dần để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn. Trong thời gian ăn chế độ ăn như vậy nên tham khảo tình hình thể trạng của cơ thế… Nếu ăn 1 bát con đầy cháo mà có vẻ đói thì có thể nấu dôi ra 1 chút nữa để không bị đói quá nhé. Bạn nhớ là phải uống nước sau khi ăn cháo yến mạch khoảng 1 tiếng nhé. Dàn đều ra uống 2 lít/ngày.

Sau 10 ngày thực hiện, hay xem xét xem cơ thể có thích nghi được với chế độ ăn này không, có bị tụt huyết áp hay hoa mắt chóng mặt gì không, và kiểm tra xem số cân giảm được là bao nhiêu để thực hiện bước tiếp theo.

Gợi ý thực đơn giảm cân dài hạn với cháo yến mạch

Những ngày tiếp theo

– Bữa sáng: 1 bát cháo yến mạch (không cho thêm gia vị là tốt nhất) + rau luộc và 1 quả trứng gà luộc.

– Bữa trưa:  Ăn cơm bình thường nhưng ít cơm ( 1/2 so với trước khi giảm cân) + ăn thịt (nên ăn thịt nạc hạn chế ăn thịt mỡ) + rau luộc hoặc xào nhưng ít dầu ăn hoặc mỡ thôi.

– Bữa tối: Ăn 1 bát cháo yến mạch có nêm gia vị + ăn kèm các loại củ (bí đỏ, cà rốt, đỗ cove, tía tô…) + thịt băm hoặc thịt bò, cá hấp (hạn chế ăn thịt mỡ), có thể ăn thêm rau luộc.

Bạn có thể áp dụng lại chế độ ăn bình thường sau hai tháng. Theo các chuyên gia về sức khỏe cho biết thì: Yến mạch là một sản phẩm tốt không những để giảm cân mà ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp… bảo vệ cơ thể chống 1 số bệnh, vì thế sau khi giảm cân bạn có thể duy trì ăn yến mạch mỗi ngày 1 bát cháo yến mạch vào buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe. Đó chính là lý do nhiều người lựa chọn yến mạch là một loại thực phẩm giảm cân an toàn và tin cậy hiện nay.

Tham khảo thêm một số thông tin thuốc giảm cân hiệu quả , thuốc giảm cân nhanh và bi dao giam can để cập nhập thêm kiếm thức giảm cân hữu ích cho bản thân.