Trước tiên bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây đau lưng nhất là đối với phụ nữ sau khi sinh. 

– Tư thế ngủ

Đau cổ hoặc đau phần xương chẩm ở phía sau đầu thường xảy ra do khi bạn ngủ, đầu không thẳng với cổ. Tình trạng đau lưng cũng bị tương tự do trong khi ngủ bạn vặn mình và nằm những tư thế khiến khung xương không thẳng đứng.

– Đau lưng do mổ đẻ

Nhiều phụ nữ gặp khó khăn khi sinh nở, cần thực hiện mổ để lấy thai nhi ra. Nguyên nhân gây đau lưng cho phụ nữ có thể do quá trình gây tê tủy sống, một thao tác giúp khi sinh mổ người phụ nữ không cảm thấy đau. Nhưng do vị trí gây tê thường là vào tủy sống ở phần dưới thắt lưng nên có thể sẽ tác động đến sự vận động ở phần này. Thời gian đầu có thể sẽ không cảm thấy đau, nhưng sau đó sẽ cảm thấy cơn đau lưng âm ỉ kèm theo một số tác dụng phụ của thuốc khiến cơn đau lưng có thể đau buốt khó chịu.

– Giãn dây chằng sinh lý gây đau lưng

Khi mang thai, các dây chằng, khớp xương, xương chậu phải giãn tối đa để chống đỡ cơ thể. Nhưng sau khi sinh những thay đổi này của người mẹ vẫn chưa thể trở lại bình thường ngay, các dây chằng xương chậu chưa kịp đàn hồi là nguyên nhân gây đau lưng, cơn đau chủ yếu ở phần hông và dưới hông, có lúc kéo xuống cả một bên chân.

Đồng thời, trong quá trình mang thai, cơ bụng và cột sống phải chịu áp lực đè nén của thai nhi, làm cột sống suy yếu, khiến lưng bị căng hơn và dễ bị đau.

– Nguyên nhân do tuổi tác

Một điều chắc chắn rằng khi bạn già đi thì tuổi thọ của các cơ xương cũng không còn chắc chắn và co giãn tốt như trước nữa

– Đau lưng do thiếu canxi

Khi mang thai, có nhiều trường hợp chế độ dinh dưỡng không cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho sự chuyển hóa canxi vào xương và những thay đổi hormone trong cơ thể người mẹ, dẫn đến sự thiếu hụt canxi. Càng ở giai đoạn cuối của thai kỳ, nhu cầu canxi của cơ thể người mẹ càng tăng lên để đáp ứng sự tăng trưởng của em bé nên lượng canxi thiếu hụt sẽ là nguyên nhân gây đau lưng của mẹ, cơn đau có thể trở nên đau đớn, khó chịu hơn.

đau nhức lưng ở phụ nữ
đau nhức lưng ở phụ nữ

** Đây được cho là một vài nguyên nhân chủ yếu khiên lưng bạn nhức mỏi. Ngoài ra cũng có rất nhiều yếu tố khác tác động lên lưng, bạn nên tư vấn từ bác sĩ hoặc nghiên cứu sách báo để có biện pháp điều trị thích hợp.

Những Động Tác Cơ Bản Trị Nhức Mỏi Bạn Nên Biết

Trước khi thực hiện các bài tập chữa đau lưng đơn giản này, bạn hãy chuẩn bị một tấm lót đệm mỏng có kích thước tương ứng với cơ thể bạn ( tấm lót cho người tập yoga), điều này sẽ giúp giảm sự tác động của cơ thể lên mặt sàn cứng có thể gây đau cho bạn.

các tư thế tập yoga
các tư thế tập yoga

Bài 1: Bài tập “thư giãn vùng lưng” giúp chữa đau lưng

Với bài tập chữa đau lưng này sẽ giúp thư giãn vùng lưng, giảm đau lưng và tăng cường sự hoạt động của các vùng khác như vùng hông, bắp chân.

Thực hiện: Bạn hãy nằm ngửa trên sàn(có lót đệm mỏng), hai cánh tay để dọc theo cơ thể, co đầu gối lại và bàn chân để trên mặt đất. Bạn hít thở và thả lỏng cơ thể, cảm nhận sự thư giãn của từng bộ phận khoảng 10s. Sau đó từ từ thở ra, dồn áp lực lên hai chân và tay, đồng thời nâng mông lên khỏi mặt đất, đẩy lưng theo hông, cảm nhận lưng bạn được thả lỏng. Bạn giữ tư thế đó khoảng 10s rồi tiếp tục hít vào, đặt lưng và hông xuống đất. Hãy thực hiện bài tập lặp đi lặp lại khoảng 15 – 20 lần.

Bài tập yoga giúp thư giãn vùng lưng
Bài tập yoga giúp thư giãn vùng lưng

Bài 2: “Khởi động vùng lưng” là bài tập chữa đau lưng hiệu quả

Tiếp tục với bài tập chữa đau lưng này, tuy đơn giản nhưng lưng bạn sẽ được khởi động, giúp tăng cường sự vận động, cho xương cột sống dẻo dai và linh hoạt hơn.

Thực hiện: bạn hãy chống hai tay hai chân xuống sàn đồng thời hướng mặt xuống, tư thế này giống với động tác chống đẩy mà bạn đã biết. Hai chân và tay sẽ là cột trụ chính, thực hiện cong mông lên, bụng thả lỏng đồng thời ép lưng xuống phía dưới, hãy giữ tư thế này khoảng 10s, hít thở đều. Sau đó cong lưng lên phía trên và thu bụng lại, tiếp tục giữ nguyên 10s.

Thực hiện lặp đi lặp lại từ 5 – 10 lần mỗi ngày sẽ giúp cơn đau lưng giảm nhanh chóng, đồng thời các cơ xương chân và tay chắc khỏe hơn.

bài tập yoga giúp giảm đau nhức vùng lưng
bài tập yoga giúp giảm đau nhức vùng lưng

Bài 3: Bài tập giúp chữa đau lưng bằng yoga thư giãn lưng

Với bài tập chữa đau lưng đơn giản này, quan trọng nhất là phải hít thở nhịp nhàng theo từng vận động của cơ thể, vì việc hít thở đều cộng với các động tác cơ bản sẽ giúp lưu thông khí huyết, thư giãn cột sống và giúp giảm đau hiệu quả.

Thực hiện: Bạn hãy quỳ trên tấm đệm, đặt mông ngồi lên hai chân và tay chống xuống đất. Từ từ hít thở thật sâu, sau đó vừa thở vừa trượt hai bàn tay về phía trước càng xa càng tốt, sao cho hai đùi vẫn song song với mặt đất và mặt hướng xuống đất như hình trên. Tiếp tục vừa hít vừa trở về vị trí ban đầu, lặp lại các động tác này từ 5 – 10 lần.

Các bài tập chữa đau lưng trên đây rất đơn giản, bạn có thể thực hiện cả 3 bài tập trong một ngày, kiên trì tập luyện để giảm đau lưng và tăng cường sức khỏe.

bài tập yoga chữa đau lưng hiệu quả
bài tập yoga chữa đau lưng hiệu quả

” Để chữa đau lưng hiệu quả nhanh chóng và dứt điểm hãy kết hợp tập luyện với các bài thuốc nam trị đau nhức xương khớp chỉ trong vòng 9 ngày “

>>> Thông Tin Bạn Nên Biết Về Các Bệnh Đau Nhức

Đau Nhức Xương Khớp

Cốt Thoái Hoá Vương mua ở đâu?