Trong thuốc bổ mắt có chứa các thành phần vitamin hay khoáng chất cần thiết có khả năng tăng cường thị lực và bổ sung các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng đôi mắt, giống như loại thuốc bôi trơn để giúp cơ chế hoạt động của mắt diễn ra trơn tru hơn. Sử dụng thuốc bổ mắt đúng liều lượng và thường xuyên sẽ hạn chế mỏi mắt, căng thẳng thần kinh khi phải làm việc với các thiết bị điện tử, đồng thời khắc phục các bệnh lý, tật khúc xạ liên quan đến mắt.

thuốc bổ mắt cho bé

Chúng ta nên biết gì trước khi sử dụng thuốc bổ mắt?

Những đối tượng cần sử dụng thuốc bổ mắt

Nếu thuốc bổ mắt được dùng là thực phẩm chức năng thì đều lành tính và có thể dùng cho bất cứ ai ngay cả trẻ em. Tuy nhiên, đối tượng thích hợp nhất cho tất cả các dạng thuốc hiện nay chính là người già, người già có thị lực kém, người mắc các bệnh lý về mắt. Tuy nhiên, trước khi sử dụng các sản phẩm bổ mắt, người dùng cần đến khám bác sĩ để tìm hiểu các lưu ý khi sử dụng và nắm vững các quy tắc chăm sóc mắt. Thuốc bổ mắt được sử dụng cũng cần phù hợp với từng độ tuổi để đảm bảo hiệu quả cao nhất, tránh các tác dụng phụ hay tương tác thuốc.

Lưu ý khi sử dụng thuốc bổ mắt

Để đảm bảo hiệu quả đầy đủ nhất cho mắt, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

– Sử dụng đúng liều dùng trên bao bì thuốc hoặc nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, không vì nôn nóng mà tự ý tăng liều lượng.

– Nên sử dụng thuốc sau ăn để hạn chế hiện tượng kích ứng hoặc đau dạ dày

– Đảm bảo đôi mắt khỏe mạnh không phải chỉ cần dựa vào thuốc bổ mắt, để đẩy nhanh hiệu quả của thuốc, hãy kết hợp thuốc với chế độ sinh hoạt lành mạnh và thường xuyên cấp nước cho cơ thể.

– Khi cơ thể xuất hiện triệu chứng bất thường cần ngưng dùng thuốc bổ mắt và tìm tới các chuyên gia nhanh chóng để khắc phục

– Đối tượng: trẻ em, phụ nữ mang thai, cho con bú,.. phải tham khảo ý kiến bác sĩ mới được sử dụng thuốc.

– Khi mắt có dấu hiệu khô, nhức mỏi, nhìn mờ nhòe, khó chịu, không nên tự ý mua thuốc nhỏ mắt hoặc vitamin, dầu cá về sử dụng. Bởi việc sử dụng sai thuốc sẽ khiến mắt suy giảm thị lực nhanh hơn.

– Để bảo vệ mắt, nhiều người sử dụng thuốc nhỏ mắt hàng ngày để rửa sạch mắt. Tuy nhiên, nếu mắt ở trạng thái bình thường không nên sử dụng thuốc thường xuyên. Vệ sinh mắt chỉ nên sử dụng khi bản thân phải làm việc trong thời gian dài, có hiện tượng khô, mỏi mắt. Khi đó, hãy sử dụng thuốc nhỏ mắt chứa nước muối sinh lý (gọi là thuốc nhỏ mắt NaCl 0,9%) để dưỡng mắt.

thuốc bổ mắt cho bé

Thuốc bổ mắt cho trẻ em cần đảm bảo yếu tố gì? 

Không giống với người già khi hiện tượng thị lực yếu đi gây ra bởi hệ quả tất yếu của lão hóa, giới trẻ hiện nay, đặc biệt là trẻ em thường mắc các tật về mắt do sinh hoạt không điều độ hoặc tiếp xúc quá sớm với các đồ dùng điện tử mà không được phụ huynh quan tâm nhắc nhở nghiêm khắc. Những đứa trẻ bị cận thị sớm thường gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, bởi vậy, sử dụng thuốc bổ mắt cho trẻ em là hoàn toàn cần thiết.

Tuy mục đích và độ tuổi khác nhau, song thuốc của trẻ em và người lớn đều có những thành phần giống nhau như dưỡng chất và vitamin. Một số chất quan trọng có trong thuốc bổ mắt cho trẻ em như:

– Vitamin A: duy trì sức khỏe giác mạc, giúp mắt nhìn rõ đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng thấp. Thiếu vitamin A có thể gây ra hiện tượng quáng gà, đau mắt, khô mắt, viêm giác mạc, mỏi mắt, đau đầu hay thậm chí dẫn đến mù lòa về sau.

– Vitamin B1, B2: ngăn mờ mắt, mỏi mắt, chảy nước mắt cũng như duy trì thị lực ổn định ở người lớn và trẻ em.

– Dầu cá chứa DHA, EPA: là chiếc chìa khóa giúp chống thoái hóa điểm vàng, giảm khô mắt, Ngoài ra, dầu cá còn được biết đến là thần dược giúp phát triển trí thông minh của trẻ.

thuốc bổ mắt cho bé

Như vậy qua bài viết trên mọi người đã biết được những điều cần đặc biệt lưu ý khi chọn thuốc bổ mắt trẻ em. Khi hiểu được những loại vitamin cũng như dưỡng chất cần thiết cho mắt đối với từng đối tượng sẽ giúp chọn thuốc phù hợp hơn. Chúc mọi người tìm được loại thuốc đúng như mong muốn!

Mời bạn tham khảo địa chỉ mua hàng các loại dược phẩm tại Siêu Thị Y Tế Medimart.

Xem thêm:

Top 12 Thực Phẩm Bổ Mắt Giúp Mắt Sáng Khoẻ

6 Cách đơn giản bảo vệ mắt cho người cao tuổi