Mụn thâm để lại là di chứng việc nặn mụn nhân chưa hết nhân được, từ đó máu bầm sẽ dần chuyển thành thâm. Bài viết này sẽ bật mí bạn cách trị thâm bằng khoai tây siêu hiệu quả và đơn giản tại nhà.

Nguyên nhân và cơ chế hình thành vết thâm mụn

Vết thâm mụn hình thành là kết quả của phản ứng viêm hoặc tổn thương da. Trong quá trình tự làm tổn thương, mụn dễ bị tăng sắc tố, làm xáo trộn sự cân bằng và sản sinh nhiều Melanin. Vì thế khiến vùng da tổn thương bị đen sạm lại, tạo thành vết thâm mụn thẩm mỹ, làn da kém mịn màng và không đều màu.

Nguyên nhân gây ra vết thâm mụn

  • Thói quen dùng tay cạy mụn hay dùng vật cứng nặn mụn.
  • Lạm dụng kem trị mụn một cách bừa bãi gây kích ứng khiến mụn lên nhiều, sinh viêm và để lại thâm.
  • Cháy nắng, bỏng nắng do không bảo vệ da khi ra ngoài trời, kích thích Melanin sản sinh làm sạm vùng da mụn.
  • Vệ sinh da không được sạch gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và thâm mụn kéo dài.
  • Khi vết thương mụn đã lành lại, lớp da non trên bề mặt còn yếu ớt chưa phát triển hoàn toàn và rất nhạy cảm. Vì thế, vùng da này dễ dàng bị sậm màu và mất nhiều thời gian mờ đi khi tiếp xúc thường xuyên ánh nắng mặt trời, ảnh hưởng của yếu tố di truyền, mất cân bằng hormone, căng thẳng, stress,…

2. Trị thâm mụn bằng khoai tây có tốt hay không?

Trong khoai tây chứa một lượng lớn tinh bột, rất nhiều các loại dưỡng chất như vitamin C, vitamin B1, B2, cùng với hàm lượng photpho, celluloese. Bởi những thành phần trên đều có khả năng kích thích sản sinh hàm lượng collagen cho da, giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Trị thâm mụn bằng khoai tây đem đến hiệu quả khá bất ngờ. Bên cạnh việc làm trắng da, chống lão hóa thì khoai tây còn giúp trị mụn đầu đen, mụn trứng cá mà không hề để lại vết thâm và sẹo rỗ cho da. Đặc biệt loại mặt nạ này rất thích hợp cho mọi loại da, thế nên chỉ với một củ khoai tây bạn có thể sử dụng ra nhiều cách để đánh bay mụn thâm trên mặt.

Cách trị thâm mụn bằng khoai tây

Mặt nạ khoai tây nghiền

  • Lấy củ khoai tây đã chuẩn bị, gọt sạch vỏ, rửa sạch.
  • Cắt nhỏ khoai tây và cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và ép lấy nước bỏ bã.
  • Dùng bông gòn hoặc cọ thấm nước khoai tây, chấm lên vùng da bị thâm. Sau khi khô, tiếp tục chấm lần 2.
  • Để lớp mặt nạ khoảng 15 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ khoai tây tươi

Lấy 1 củ khoai tây gọt vỏ và rửa sạch. Sau đó, chỉ cần thái lát mỏng và đắp lên vùng da bị thâm. Chờ khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt.

Nước ép khoai tây

Lấy 1 củ khoai tây nhỏ mang rửa sạch và gọt vỏ, ép lấy nước cốt, rửa sạch vùng da bị thâm. Rồi sau đó lấy nước đã ép thoa lên những vùng da bị thâm, massage nhẹ nhàng và lưu lại trong vòng 20 phút rồi xả sạch mặt với nước mát để cảm nhận làn da có sự thay đổi rõ rệt về sắc tố.

Những lưu ý khi trị thâm bằng khoai tây

  • Tránh lạm dụng khoai tây quá nhiều lần
  • Nên cân nhắc thời gian khi đắp mặt nạ
  • Bảo vệ làn da cẩn thận dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Trên đây là tổng hợp cách trị thâm bằng khoai tây, bên cạnh đó nàng hãy tham khảo sử dụng kem trị mụn eucerin để ngăn ngừa mụn hình thành trên làn da, mà không gây sẹo thâm nhé.

Địa chỉ mua kem trị mụn eucerin chính hãng: TẠI ĐÂY