Để ngăn chặn quá trình lão hóa da, điều đầu tiên chúng ta cần làm là bổ sung các loại thực phẩm chống lão hóa cho cơ thể. Sau đây, cùng tìm hiểu những thức uống đẹp da chống lão hóa nhé.

1. Nước

75% cơ thể của chúng ta là nước, vì vậy nước là chất lỏng quan trọng nhất thể hiện sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp làn da bạn luôn căng bóng, đàn hồi và trẻ trung. Thiếu hydrat hóa, da của bạn sẽ có dấu hiệu bị khô và bong tróc. Da khô có khả năng phục hồi kém hơn và dễ bị nhăn hơn do đó cần thiết để duy trì độ ẩm cho da. Chính vì vậy, nước vô cùng quan trọng và là phương tiện để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho các tế bào da.

2. Trà xanh

Trà xanh từ lâu nổi tiếng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm viêm trong cơ thể và bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do. Trong đó, catechin có trong trà xanh hấp thụ tia UV, bảo vệ da bạn khỏi ánh mặt trời, polyphenol giúp giảm viêm và chống lại các gốc tự do. Từ những ưu điểm vượt trội trên, có thể nói trà xanh là một trong những loại nước uống chống lão hóa hiệu quả, vì tác hại của tia UV là tác nhân lớn nhất dẫn đến lão hóa da sớm.

3. Bắt đầu ngày mới với nước chanh

Nước chanh là thức uống đơn giản và là nguồn vitamin C, kali và magie tuyệt vời cực kỳ tốt cho da. Đặc biệt, uống nước chanh khi bụng đói giúp kích thích gan đào thải độc tố làm cho da sạch hơn. Khi gan hoạt động tốt thì các chất độc trên da sẽ được đào thải, giảm mụn trứng cá.

Ngoài ra, Vitamin C trong chanh chống lại thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do, giữ cho làn da của bạn trông tươi mới và trẻ trung. Vitamin C cũng hỗ trợ trong việc sản xuất collagen giúp củng cố làn da, giữ đàn hồi và ít nếp nhăn hơn khi bạn đến tuổi lão hóa

4. Sữa đậu nành

Các isoflavone trong sữa đậu nành có khả năng làm cho làn da của bạn trông tươi trẻ và có sức sống hơn bằng cách bảo quản collagen làm săn chắc da. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng isoflavone trong đậu nành giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen, do đó làm cho sữa đậu nành trở thành một thức uống chống lão hóa tuyệt vời.

5. Nước ép rau xanh, trái cây

Uống nước ép rau xanh hằng ngày có thể đem lại nhiều lợi ích cho làn da. Bạn có thể uống mỗi ngày một loại nước rau, trái cây ép khác nhau như: nước ép cà rốt, cà chua, củ cải đường, rau bina, táo…

Cà rốt giàu vitamin A thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào, từ đó loại bỏ làn da xỉn màu và làm chậm quá trình lão hóa. Cà rốt cũng chứa vitamin C giúp cơ thể sản xuất collagen cần thiết cho sự đàn hồi của da và ngăn ngừa nếp nhăn.

Rau bina và cải xoăn chứa nhiều vitamin và khoáng chất hỗ trợ loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, thải độc và làm sáng da. Củ cải đường là chất làm sạch máu và gan, giàu chất sắt, kẽm, axit folic, đồng và nhiều khoáng chất khác. Nếu bạn bị sỏi thận, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi uống củ cải đường. Gừng làm giảm viêm phù hợp cho những người bị mụn trứng cá.

6. Nước ép lựu

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, các phân tử trong quả lựu được biến đổi bởi các vi khuẩn trong đường ruột, cho phép các tế bào cơ tự bảo vệ mình trước những nguyên nhân gây ra lão hóa.

Nước ép lựu cũng là nguồn vitamin C tuyệt vời, đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen của da và có thể sửa chữa và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời.

7. Nước uống Nha đam

Bằng chứng khoa học cho thấy nước ép nha đam có thể chữa lành da và đẩy lùi lão hóa da. Tia cực tím là tác nhân chính gây nên lão hóa da nhanh nhất. Khi da bị tổn thương theo thời gian sẽ mất dần collagen- protein giữ cho da săn chắc và đàn hồi. May mắn là, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, uống nước nha đam sẽ làm tăng sản xuất collagen cho cơ thể, giúp da luôn săn chắc và tươi trẻ.

8. Sữa

Sữa là loại thức uống ngon cung cấp nhiều khoáng chất, protein và leucine giúp xây dựng cơ bắp mới trong cơ thể. Sữa cũng giúp cơ thể và làn da giữ được sự tươi trẻ và sức sống căng tràn. Bổ sung mỗi ngày một ly sữa vào buổi sáng là ý tưởng tuyệt vời cho lịch trình chống lão hóa da.

9. Rượu vang đỏ

Người ta biết đến rượu với nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Tuy nhiên, với mỗi ngày uống 2 ly vang đỏ, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với tác dụng hữu ích từ rượu.

Rượu vang đỏ chứa chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, có thể giúp bảo vệ các mạch máu da và cả động mạch. Các mạch máu khỏe mạnh hơn trên da giúp làm chậm sự hình thành các nếp nhăn. Các nghiên cứu còn chỉ ra, polyphenol trong rượu vang còn có hiệu quả trong việc ngăn chặn các tia cực tím gây hại của mặt trời, bảo vệ chống lại ung thư da.

Trên đây là những thức uống đẹp da chống lão hóa mà bạn có thể bổ sung vào cơ thể để ngăn chặn quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm kem chống lão hóa để ngăn chặn quá trình lão hóa da nhé.

Xem thêm: Điểm danh 20 siêu thực phẩm chống lão hóa từ bên trong cơ thể