Hiện nay, căn bệnh bạch biến đang diễn ra cực kỳ khó chịu đối với các bạn nam. Chúng là những nỗi lo âu thầm lặng đối với các bạn nam khi căn bệnh này lại ảnh hưởng đến vùng kính của các bạn nam. Vậy biển hiện căn bệnh này ở bao quy đầu như thế nào? Qua bài viết hôm nay chúng ta biết rõ hơn về căn bệnh này ở nam giới nhé!

hinh15
Bệnh bạch biến ở bao quy đầu ban phải làm thế nào?

1. Cơ chế sinh bệnh bạch biến quy đầu?

Bệnh bạch biến có thể xuất hiện ở tất cả mọi người, kể cả nam giới và nữ giới. Đối với các bạn nam, bệnh bạch biến ở bao quy đầu ban đầu bệnh bạch biến chỉ là vài chấm nhỏ trên bộ phận sinh dục của bạn nam, nhưng lâu ngày chúng lan rộng ra và có thế kín cả bộ phận sinh dục nam, đặc biệt là các đốm trắng lan tới đâu thì ” vi- ô- lông” ở vùng đó cũng trở nên trắng bạch.

Cơ chế sinh bệnh bạch biến quy đầu nói riêng và bạch biến ở các vùng da khác nói chung rất phức tạp. Hiện y học cũng chưa đưa ra được một cách tường tận nguyên nhân của nó, nhưng kết quả nghiên cứu bệnh này có liên quan đến các yếu tố thần kinh, thể dịch, tác nhân hóa chất hoặc cơ chế rối loạn miễn dịch.

2. Biểu hiện của bệnh (chỉ có ở ngoài da):

– Những đốm da vùng kín mất dần sắc tố biến thành các đốm màu trắng. Kích thước của các đốm này cũng thay đổi từ một đến nhiều cm. Đốm mất sắc tố thường có hình tròn không đều, đôi khi không có hình dạng gì cả.

– Bề mặt da trơn láng, không sưng, lông trên vùng da bệnh cũng bị đổi từ đen sang màu trắng. Màu trắng của da có khi đồng nhất nhưng đôi khi loang lổ, chỗ trắng lẫn với màu da thường. Đốm có giới hạn rõ ràng với da lành và vùng da lành quanh đốm đậm màu hơn da thường.

– Có một vài trường hợp đốm da mất sắc tố ở quy đầu lan ra khắp người, da, lông, tóc và toàn thân.
hinhquangcao1

Nhưng sự thực là cho đến nay, y học vẫn chưa có thuốc nào trị khỏi bệnh hoàn toàn. Các phương pháp điều trị ở các bệnh viện da liễu, các khoa da liễu thường dựa trên việc dùng thuốc làm tăng cảm ứng với ánh nắng kết hợp với chiếu tia cực tím hay tắm nắng. Bạn có thể phẫu thuật cấy tế bào hắc tố, dùng các thuốc bôi có chất streroid để làm giảm miễn dịch tại chỗ…

  • Lưu ý 

– Trong quá trình điều trị bệnh, bạn phải tuyết đối kiên trì điều trị. Không nên quá nôn nóng hoặc lo lắng, bi quan vì điều này có thể khiến bệnh nặng thêm và giảm hiệu quả điều trị.

– Tuy những nốt đốm trắng có làm mất thẩm mỹ, nhưng bệnh không ảnh hưởng sức khỏe chung, ngoài ra không có biến chứng gì khác. Vì thế bạn cũng đừng tự ti, vì sợ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của mình sau này nhá.

– Bên cạnh đó, do cơ chế gây bệnh còn chưa rõ ràng nên cách phòng ngừa tốt nhất là bạn phải giữ cơ thể luôn khỏe mạnh, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, luyện tập và làm việc hợp lý.

Qua bài viết trên chúng tôi chia sẻ cho bạn với những thông tin này chúng sẽ giúp ích cho các bạn biết được dấu hiệu nhận biết. Khi đó bạn có thể đến bác sĩ để được tư vấn tốt nhất về căn bệnh tìm được các loại thuốc điều trị căn bệnh hiệu quả.

Chúc các bạn mạnh khỏe!

Nguồn: hiv.com.vn