Bạn có bao giờ nghỉ đến việc gội đầu như thế nào hiệu quả hay chưa? Hiện nay có rất nhiều bạn đang lầm tưởng cứ gội đầu là giúp tóc sạch và chắc khỏe, nhưng thật sự chúng không phải vậy. Việc gội đầu không đúng cách sẽ làm cho tình trạng toc rung nhieu mà nhiều trường hợp dẫn tới nấm da đầu, gàu…. Hôm nay chúng tôi chia sẻ những sai lầm mà bạn nghỉ sẽ không hại đến mái tóc.

1. Dùng quá nhiều dầu gội đầu

hinh17
Dùng quá nhiều dầu gội đầu

Theo các chuyên gia, dùng quá nhiều dầu gội trong một lần mà không gội sạch hết sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như tóc bết dính, sinh… Hơn nữa, trong một số dầu gội còn chứa phthalate, một loại hóa chất giữ mùi hương và làm mượt tóc có thể gây bệnh vô sinh.

2. Không chải đầu trước khi gội

Chải đầu trước khi gội sẽ làm các bụi bẩn trong da đầu nổi lên trên bề mặt, giúp cho việc gội đầu có hiệu quả hơn nhiều. Khi chải cũng nên sử dụng lược răng thưa, đầu tròn để tránh làm tổn thương da dầu.

3. Xoa dầu gội khi tóc khô

Đây là một sai lầm phổ biến nhất của hầu hết mọi người, bạn thì sao? Bạn có thường xuyên xoa dầu gội khi tóc vẫn chưa ngấm nước không?

Nếu có thì đây chính là nguyên nhân khiến tóc bị khô cứng. Tốt nhất, trước khi thoa dầu gội, bạn hãy dùng nước ấm làm ướt tóc trong khoảng 1 phút, sau khi loại bỏ một số bụi bẩn, mới bắt đầu thoa dầu gội.

4. Vừa gội vừa chải tóc

Thông thường chúng ta dùng lược chải tóc khi gội với mong muốn mái tóc mượt nhanh hơn, gỡ các nếp rối.

Tuy nhiên, việc chải đầu khi tóc ướt sẽ khiến chân tóc yếu đi rất nhanh, dễ gây rụng tóc. Và nếu thói quen này diễn ra thường xuyên, trong tất cả những lần gội đầu, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy tóc mình ngày một rụng nhiều đến mức báo động.

5. Sử dụng nhiều loại dầu gội khác nhau

Một số người nghĩ rằng liên tục thay đổi dầu gội sẽ giúp tóc khỏe hơn, nhưng thực tế bạn nên gắn bó với một loại dầu gội mà bạn thấy có hiệu quả.

hinh18
Sử dụng nhiều loại dầu gội khác nhau

Nếu có mái tóc nhiều dầu và bạn thường sử dụng các sản phẩm tạo kiểu có sáp, bạn nên sử dụng dầu gội loại bỏ tạp chất (clarifying shampoo) vài tuần một lần để làm sạch tóc.

6. Gãi đầu mạnh khi gội

Móng tay là nơi vi khuẩn ẩn chứa nhiều nhất, nhưng không ít người lại thích nuôi móng tay dài để khi gội đầu gãi cho thỏa thích, mà không biết rằng, làm như vậy rất dễ gây viêm nhiễm tóc và da đầu.

Khi gội đầu tốt nhất bạn nên dùng cách massage nhẹ nhàng, cẩn thận để tóc được bảo vệ tốt nhất có thể.

7. Gội đầu xong ra ngoài ngay

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tóc chịu bức xạ của tia tử ngoại gấo 2 lần so với da mặt khiến cho lớp biểu bì trên da đầu mỏng hơn và dần bong tróc, từ đó gây ra rụng tóc, chẻ ngọn.

8. Gội đầu mỗi ngày

Liên tục gội đầu không những không giúp tóc sạch hơn mà còn khiến da đầu và chân tóc bị khô và hư tổn. Do gội đầu quá nhiều thì da dầu khô hơn và không còn chất dầu, từ đó tự động tiết ra nhiều dầu hơn khiến cho tóc nhanh bẩn.

Mặt khác, nếu bạn phải tập thể dục hàng ngày hoặc sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi và chất bẩn thì vẫn có thể gội đầu bằng nước mát mà không sử dụng dầu gội. Bởi nước mát sẽ giúp loại bỏ một số bụi bẩn tích tụ trên da đầu mà không làm tóc bị khô xơ.

 

9. Không lau khô tóc khi đi ngủ

hinh19
Không lau khô tóc khi đi ngủ

Lúc gội đầu xong là thời điểm mà lớp biểu bì nở rộng, rất yếu, dễ khiến tóc bị khô xơ. Vì vậy, nếu bạn đi ngủ mà tóc vẫn chưa khô sẽ khiến tóc bị co xát nhiều dẫn đến tình trạng tóc rối bung và xù sau khi ngủ dậy.

10. Dùng dầu gội không phù hợp

Không ít người nghĩ rằng dầu gội đắt tiền sẽ có chất lượng cao hơn. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi dầu gội tốt hay không là phụ thuộc vào việc bạn có ưa thích mùi hương và công dụng của nó. Dầu gội đắt tiền có thể hợp với người chưa chắc đã phù hợp với tóc bạn và có thể gây ra bết dính. Ngoài ra khi rụng tóc bạn cũng nên lựa chọn các loại dầu gội chống rụng tóc giúp ngăn ngừa chứ không phải các loại dầu gội đắt tiền.

Qua những lầm tưởng mà chúng tôi chia sẻ trên cho bạn khi gội đầu bạn cần chú ý đến vì chúng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mái tóc của bạn. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu kĩ hơn về da đầu của mình cũng như việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho tóc ngăn chặn tình trạng tóc rụng nhiều dẫn tới mất thẩm mỹ hay hói đầu.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: www.yeutretho.vn