Nghệ là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây, cùng tìm hiểu cách làm mặt nạ trị mụn bằng nghệ cực hiệu quả nhé.

Tác dụng của mặt nạ trị mụn bằng nghệ

Trong thành phần của nghệ có chứa các hợp chất có lợi cho sức khỏe và da như curcumin chiếm 3,14%, demethoxycurcumin, bisdemethoxycurcumin. Ngoài ra còn rất nhiều các loại tinh dầu dưỡng da cực tốt như atlantone, turmerone, zingiberene có khả năng loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, diệt khuẩn, hỗ trợ điều trị mụn nhanh chóng.

Bên cạnh đó, thành phần curcumin còn giúp làm mờ các hắc tố da gây thâm sạm, cân bằng độ ẩm cho da giúp da mềm mịn, sáng khỏe tự nhiên, giải quyết hầu hết các vấn đề về mụn.

2 loại mặt nạ trị mụn bằng nghệ cực an toàn

Mặt nạ trị mụn bằng nghệ và mật ong

Mật ong là một loại thần dược làm đẹp có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, khi kết hợp với nghệ tạo thành loại mặt nạ trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần đắp mặt nạ trị mụn bằng nghệ và mật ong đều đặn 2-3 lần/ngày, chắc chắn tình trạng da của bạn càng ngày càng được cải thiện, da trở nên sáng mịn, mụn xẹp nhanh chóng.

Thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 1 thìa bột nghệ, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa tươi trộn đều tạo thành hỗn hợp đặc dẻo

Bước 2: Đắp hỗn hợp vừa thu được lên da mặt một lớp mỏng khoảng 10-15 phút

Bước 3: Rửa sạch lại bằng nước ấm.

Đây là loại mặt nạ trị mụn cho da dầu được rất nhiều chị em áp dụng thành công.

Công thức mặt nạ trị mụn bằng nghệ, trứng, dầu oliu

Lòng trắng trứng có khả năng làm sạch da, se khít lỗ chân lông, kết hợp với tinh bột nghệ và dầu oliu giúp kháng viêm, diệt khuẩn gây mụn, cũng như làm mờ vết thâm do mụn hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng loại lòng trắng trứng gà có chứa nhiều dưỡng chất và an toàn cho da để mang lại hiệu quả cao nhất.

Thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, 1 thìa bột nghệ, 1 thìa dầu oliu trộn với nhau

Bước 2: Thoa hỗn hợp mặt nạ trị mụn bằng nghệ lên da mặt khoảng 20 phút

Bước 3: Rửa sạch lại mặt bằng nước mát.

Trên đây là cách làm mặt nạ trị mụn bằng nghệ cực hiệu quả. Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn hiệu quả phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng có làn da sạch mụn và mịn màng nhé.

Chúc bạn thành công!