Cùng tìm hiểu ngay 6 món ăn bài thuốc bổ thận tráng dương giúp ‘một người khỏe, hai người vui’ sau đây để bổ sung vào thực đơn ăn uống cho các quý ông nhé.

1. Rau mồng tơi nấu bầu dục lợn

Rau mồng tơi, rau dền tía mỗi thứ một nắm nấu với một đôi bầu dục (để nguyên lớp mỡ và không bóc vỏ), cho gia vị, ăn nóng.

Ăn xong uống nước trà gừng nóng sẽ tăng hiệu quả. Trước khi đi ngủ, bạn nên ăn một thìa vừng đen (loại đã rang thơm) nhai kỹ rồi nuốt. Sau đó ống một chén nước cơm rượu, càng có hiệu quả cao hơn.

Công dụng: Chữa hoạt tinh, tinh xuất quá nhanh và sau giao hợp thường bị mệt mỏi đuối sức, xanh xao.

2. Tôm xào đậu và hành tây

Ướp tôm với gia vị trong 10 phút. Hành tây bỏ vỏ, thái miếng vuông hình quân cờ, đậu Hà Lan làm sạch, rửa để ráo.

Phi tỏi thơm lên rồi cho hành tây vào xào chín tái, cho ra đĩa. Xào tôm cho chín tới rồi trút đậu Hà Lan vào xào cùng với chút dầu hào. Khi đậu chín tới thì cho hành tây vào, đảo qua rồi tắt bếp. Trút món ăn ra đĩa. Bạn có thể ăn nóng với cơm.

Công dụng: Cải thiện sức khỏe tình dục cả nam và nữ.

3. Thịt dê nấu cùng tôm nõn, tỏi
Thịt dê 20g, tỏi 50g, tôm nõn 30g. Thịt dê rửa sạch, thái lát mỏng, nấu tôm nõn và tỏi, cho hành trước. Sau đó mới cho thịt dê vào, ăn hết thịt và tôm.

Công dụng: Chữa liệt dương do thận hư.

4. Canh nấm kim châm, tôm nõn, rau cải

Nấm kim châm tươi 100 g, tôm nõn 50 g, gia vị lá cải thìa 20 g, nước dùng gà 750 g, dầu rán, dầu thơm, muối, mỳ chính, hành, gừng. Nấm kim châm bỏ gốc rửa sạch, lá cải thìa rửa sạch thái sơ. Cho dầu vào chảo đun nóng, đổ tôm nõn, hành, gừng, lá cải vào xào qua rồi đổ nước dùng gà vào cùng với nấm kim châm, muối đun sôi. Cuối cùng nêm mì chính, dầu thơm.

Công dụng: Chữa bệnh gan, nam nữ suy yếu tình dục.

5. Canh ngao nấu nấm kim châm

Nấm kim châm 150 g, ngao 300 g, đậu phụ tươi 500 g, hành hoa 15 g, gừng thái mỏng 10 g, mắm muối 5 g, nước xương 500 ml. Nấm kim châm bỏ gốc lấy phần trên rửa sạch, chần qua nước sôi pha muối vớt ra.

Ngao cho vào nước muối rửa sạch bùn đất. Đậu phụ cắt miếng vuông 2 cm. Nước canh xương cho vào nồi, đổ ngao và đậu phụ vào đun sau đó cho nấm kim châm và gừng vào. Khi ngao há miệng, nêm mắm muối, hạt tiêu, hành.

Xem thêm: 5 Loại thực phẩm bổ thận tốt cho nam giới

6. Vịt hầm trùng thảo

Vịt 1 con, đông trùng hạ thảo 10 g. Vịt làm sạch, đông trùng hạ thảo, gừng, hành cho trong bụng vịt khâu lại, cho muối tiêu, gia vị (thường thêm chút rượu), đặt trong nồi áp suất hoặc nồi cách thủy, thêm ít nước đun nhỏ lửa trong 2 giờ cho chín nhừ.

Công dụng: Dùng cho các trường hợp ho suyễn vã mồ hôi, đau lưng, di tinh do âm hư.

Trên đây là 6 món ăn bài thuốc bổ thận tráng dương giúp ‘một người khỏe, hai người vui’. Hi vọng rằng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn. Ngoài ra, để tăng cường chức năng thận, các quý ông có thể tham khảo thêm các loại thuốc bổ thận tốt nhất hiện nay nhé. Nếu cần mua các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ chính hãng, vui lòng truy cập website: https://nhathuocviet.vn/