Trước khi xem bài viết này, bạn có thể xem qua top 5 loại kem tẩy tế bào chết được ưa chuộng nhất hiện nay để lựa chọn cho mình loại kem phù hợp với làn da của mình nhé.

  1. Chọn kem tẩy da chết phù hợp

Trước hết, bạn cần lựa chọn sản phẩm kem tẩy tế bào chết phù hợp cho da của mình.

Nếu bạn thuộc nhóm người có da nhạy cảm, da đầu, da mụn, bạn nên chọn cho mình các sản phẩm có chứa gel hoạt tính để hút bớt bã nhờn. 

Nếu sở hữu làn da khô, cần tránh xa các sản phẩm chứa chất gây khô hoặc kích ứng da. Bạn nên sử dụng thêm kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết cho da mặt.

Còn đối với da thường, bạn có thể chọn những sản phẩm có chứa các hạt scrub nhuyễn hoặc sản phẩm chứa enzyme để làm sạch sâu cho da.

  1. Thực hiện các bước tẩy tế bào cùng kem tẩy da chết đúng cách

Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ

Cách sử dụng kem tẩy tế bào chết cho da mặt chỉ thực sự hiệu quả khi làn da của bạn đã được rửa sạch trước khi tẩy tế bào chết. Lưu ý, không sử dụng nước nóng để rửa mặt bởi nó có thể khiến da bị khô. Thay vào đó, khi rửa mặt các bạn nên dùng nước ấm hoặc nước lạnh. 

Bước 2: Lau khô mặt 

Rửa mặt xong thì dùng khăn lông sạch và mềm để lau khô nhưng vẫn đảm bảo da còn đủ độ ẩm cần thiết.

Bước 3: Thoa đều lớp kem tẩy tế bào chết lên da

Bước tiếp theo trong cách sử dụng kem tẩy tế bào chết là thoa kem. Các bạn lấy kem tẩy tế bào chết thoa đều lên mặt theo chiều kết cấu của da. Nếu các bạn sử dụng scrub thì nên massage da trong khoảng 1 phút, không nên làm quá lâu để tránh da bị kích ứng. Nên massage kỹ vùng kẽ mũi, khóe môi, khóe miệng. 

Thoa đều kem tẩy tế bào chết lên da

Bước 4: Để kem thẩm thấu vào da

Sau khi massage da xong thì các bạn chờ thêm 2 phút để các dưỡng chất thấm vào da. Sau đó làm sạch da với nước lạnh.

Bước 5: Cân bằng độ pH cho da bằng nước hoa hồng hoặc lotion

Làm sạch mặt xong thì các bạn lau khô mặt rồi dùng nước hoa hồng hoặc lotion để cân bằng độ pH cho da. Bước này rất quan trọng, nhất là với những ai dùng scrub. Sau đó các bạn thực hiện dưỡng ẩm như bình thường.

3. Một số lưu ý khi tiến hành dùng kem tẩy da chết cho da

  • Không nên lạm dụng kem tẩy da chết: Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/ tuần. Nếu bạn lạm dụng tẩy tế bào chết quá nhiều lần có thể gây tổn thương cho da.
  • Nên tẩy tế bào chết vào ban đêm: Sau khi tẩy tế bào chết, da cần có thời gian để thẩm thấu dưỡng chất và tái tạo. Nếu tẩy da vào ban ngày, việc tiếp xúc với ánh nắng và bụi bẩn có thể gây tổn thương da.
  • Đừng quên tẩy da chết môi: Nhiều người chỉ tập trung vào việc tẩy da chết cho mặt mà bỏ qua đôi môi. Tẩy da chết môi giúp bạn sở hữu bờ môi căng mọng, hạn chế xỉn màu, thâm môi. Bạn có thể dễ dàng thực hiện với những nguyên liệu đơn giản như dầu dừa, mật ong, đường nâu.
  • Sản phẩm kem tẩy da chết toàn thân không được dùng cho da mặt: Mỗi loại sẽ được điều chế theo công thức riêng để phù hợp với các vùng da khác nhau. Da mặt thường nhạy cảm hơn so với các vùng da khác. Do đó, nếu dùng chung sẽ dễ bị kích ứng và gây tổn thương da.
  • Đối với da mụn, bạn cần cẩn thận hơn khi tẩy tế bào chết. Nên chọn các sản phẩm có trên 80% thành phần tự nhiên để đảm bảo an toàn cho da nhé! Cần tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ trị mụn để mang đến hiệu quả tốt nhất.

Ngoài những loại kem tẩy da chết được bày bán trên thị trường, bạn hoàn toàn có thể tự tẩy tế da chết tại nhà với những nguyên liệu đơn giản. Hãy tham khảo thêm một số công thức tẩy da chết hiệu quả từ bã cafe, trà xanh, mật ong,… nhé.