Nhà ở là không gian sinh hoạt gắn liền với cuộc đời của mỗi chúng ta. Trải qua nhiều tác động của thời tiết có thể khiến nhà xuống cấp. Cải tạo nhà trở thành phương án được các gia đình ưu tiên hàng đầu. Hình thức này còn giúp gia đình tiết kiệm chi phí trong giai đoạn kinh tế khó khăn. Bài viết dưới đây giới thiệu một số phương pháp cải tạo không gian nhà ở chất lượng.

Lợi ích khi cải tạo nhà cũ thành nhà mới

Không khó để tìm kiếm các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế nhà cũ. Điều kiện xây dựng dựa trên nhu cầu tân trang mỗi căn hộ. Gia đình có thể thảo luận với công ty về phương án cải tạo nhà. Đặc biệt là xu hướng tiết kiệm tối đa giá trị xây dựng cho mỗi căn nhà.

cải tạo nhà 1
Ứng dụng cách cải tạo nhà trực tuyến hiệu quả và tiết kiệm

Thông thường để xây dựng một căn nhà mới cần bỏ ra rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng đáp ứng điều kiện ngân sách đầy đủ. Phương án cải tạo không gian nhà cũ thành nhà mới được gia đình lựa chọn. Khoản phí đầu tư cho hoạt động này có thể giúp bạn tiết kiệm 1/3 khoản tiền xây nhà mới.

Điều kiện cải tạo nhà dựa trên khung sườn đạt có sẵn. Những chi phí xây dựng như cột, dầm,  móng, sàn đều đã được hoàn thành từ trước. Cải tạo nhà là phương pháp tập trung vào các tân trang không gian. Những hoạt động cơ bản như thay sơn tường, lợp mái mới, phân bổ các phòng… tất cả được thực hiện tùy theo ý tưởng cải tạo.

Đối với một số căn nhà quá cũ không thể áp dụng phương pháp cải tạo đơn giản. Đặc biệt khi kết cấu nhà xuống cấp nghiêm trọng. Gia chủ cần đầu tư thêm nhiều kinh phí sửa chữa phần thô. Điều đó sẽ được xác định sau khi khảo sát tình trạng của mỗi căn nhà. Gia chủ có thể thảo luận với đơn vị thiết kế để đưa ra giải pháp thích hợp.

Ý tưởng thiết kế, cải tạo nhà cũ hợp lý

Trong quá trình cải tạo nhà cũ được thực hiện qua nhiều giai đoạn. Khách hàng có thể đặt ra nhu cầu gia tăng diện tích sử dụng hoặc tính thẩm mỹ. Một số công trình đơn giản không ảnh hưởng đến kết cấu căn nhà. Số khác trực tiếp thay đổi kết cấu nhằm mở rộng diện tích. Dưới đây là những ý tưởng cải tạo nhà cũ thông dụng.

Dự trù kinh phí cải tạo căn nhà

Thiết kế bản thảo cải tạo là một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà bạn cần thực hiện. Khi xác định đúng khoản ngân sách có thể bỏ ra. Gia chủ dễ dàng thiết lập các khoản chi phí phù hợp. Từ đó hạn chế tình trạng phát sinh ngoài dự kiến.

cải tạo nhà 2
Đề xuất kinh phí chuẩn bị để cải tạo không gian nhà ở

Trong quá trình tính toán ngân sách không thể thiếu bước liệt kê thành phần. Bạn cần vạch ra những vị trí cụ thể để cải tạo. Mục đích tân trang không gian được thay đổi bởi kết cấu hoặc giá trị thẩm mỹ. Dựa trên danh sách vật liệu và giá thành thi công ảnh hưởng trực tiếp đến dự toán. Gia chủ cần đặc biệt lưu ý để tìm kiếm phương pháp cải tạo nhà phù hợp.

Hạn chế phá bỏ tường khi cải tạo

Một trong những bí quyết cải tạo nhà tiết kiệm chính là hạn chế phá tường. Nếu gia đình thật sự không có nhu cầu mở rộng không gian. Hãy ưu tiên giữ lại kết cấu căn nhà thông qua những bức tường. Quá trình loại bỏ tường có thể tiêu tốn thêm thời gian và chi phí.

Nhu cầu phá tường chỉ phù hợp với kế hoạch gia tăng diện tích sử dụng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn hình thức này thì bạn cần cân nhắc đến kết cấu công trình. Quá trình phá tường có thể tác động đến chất lượng công trình trước đó. Thậm chí còn ảnh hưởng đến trần hoặc sàn nhà tại khu vực cần phá.

Dùng nội thất đã qua sử dụng

Không gian sinh sống đơn giản mang đến cảm giác thoải mái cho gia chủ. Để cắt giảm các khoản chi phí phục vụ nhu cầu tiết kiệm ngân sách. Bạn có thể lựa chọn phương án dùng đến các món nội thất cũ. Không cần mua sắm quá nhiều đồ mới vì mục đích sinh hoạt thường ngày. Khi tận dụng đồ cũ còn mang đến cảm giác quen thuộc cho gia đình.

Ngược lại với một số gia đình yêu thích sự mới lạ khi tân trang nhà cũ. Bạn vẫn có thể tận dụng phương án mua nội thất mới. Tuy nhiên, bạn cần biết khoản ngân sách chi trả cho các món nội thất khá cao. Mặt bằng giá thành của sản phẩm nội thất còn thay đổi tùy theo thương hiệu. Nếu muốn tiết kiệm chi phí thì bạn nên lựa chọn phương án đầu tiên.

cải tạo nhà 3
Những ý tưởng tân trang không gian nhà ở độc đáo và hiệu quả

Tận dụng ý tưởng thiết kế nhà cơ bản

Nếu mẫu nhà cụ đã được xây dựng theo phong cách hiện đại. Bạn không nên tác động quá nhiều vào kết cấu ngôi nhà. Đặc điểm thiết kế nội thất mang sắc thái riêng vẫn đáp ứng giá trị thẩm mỹ. Trong quá trình cải tạo chỉ cần tập trung vào cách nâng cao chất lượng không gian.

Qua bài viết chia sẻ các phương pháp cải tạo nhà cũ đơn giản và tiết kiệm. Hy vọng bạn đã có thể áp dụng xu hướng trang trí thành công. Mỗi cơ sở thiết kế dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Hãy lựa chọn công ty hỗ trợ uy tín để tìm ra phương án phù hợp khi cải tạo không gian nhà ở.