Sứ thái còn được mệnh danh là  “hoa hồng sa mạc”, sứ Thái không hề kém cạnh khi một ai đó  sở hữu bộ sưu tập nhiều màu sắc độc đáo như đỏ, hồng, tím, vàng, trắng hay phối màu. Bông sứ Thái không chỉ đem lại  không gian thêm rực rỡ mà còn mang  tài lộc, an lành, hạnh phúc cho gia chủ.

Sứ Thái kép luôn dẫn đầu danh sách những loài hoa đẹp dễ trồng nhất, với vẻ đẹp hoàn hảo từ gốc rễ đến hoa lá. Mỗi bông sứ thái xòe to từ 3-5 tầng cánh, duyên dáng như những búp hồng, kiều diễm, nuột nà giống mẫu đơn. Ngắm mãi những đóa hoa ấy khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.    

Cây sứ ghép là gì? Có nên mua cây sứ ghép

Hoa Sứ Thái Kép

 Có tên khoa học là Adenium Obesum Balt, thuộc họ Apocynaceae (họ trúc đào), có nguồn gốc ở các nước sa mạc châu Phi. Thái lan được xem là cái nôi của sứ kép, mặc dù giới chơi sứ quốc tế thừa nhận sứ cánh kép hoàn chỉnh xuất xứ từ Việt Nam với cái tên ngọc tú cầu, thập huyết vân hay bình dân hơn là sứ mười cánh.

Cũng giống như sứ ta, sứ kép Thái Lan là loài cây bụi thân mọng, mập, thường xanh, cao trung bình 70-1m3, gốc cây phình to nên rất được ưa chuộng tạo dáng bonsai.

Sứ Thái trồng bằng hạt

Sứ Thái trồng bằng hạt ra hoa sau 8-12 tháng. Hoa thường có dạng hình phễu nhỏ, xoè cánh to có khi nở ra đến 5 tầng cánh rất lạ, đẹp… Chùm hoa từ 3-10 bông thường tập trung ở đỉnh.  

Hoa sứ Thái rất nhiều nhánh, nhiều hoa nên hoa nở gần như quanh năm với nhiều màu sắc phong phú như: đỏ, hồng, tím, trắng, vàng, phối nhiều màu,… Trong một chùm hoa, hoa lớn nở trước hoa nhỏ nở sau, mỗi hoa nở khoảng 8-10 ngày mới tàn, cho nên rất lâu mới nở hết chùm hoa.

Cây sứ ghép là gì? Có nên mua cây sứ ghép

Cây sứ thái 

Hương Sứ Thái thơm ngào ngạt, có những buổi chiều gió lồng lộng thổi mùi thơm dịu nhẹ của hoa loang vào cánh mũi làm tan chảy lòng người. Chính vì thế, mà loài hoa này còn dùng để ướp trà hoặc vật trang trí cho những món ngon đãi tiệc. 

 Cây sứ Thái dễ trồng, khả năng nhân giống nhanh, hoa đẹp, trên một cây có thể ghép nhiều giống sứ có các màu khác nhau. Ngoài vẻ đẹp của hoa cây sứ còn có thể uốn tạo thành cây kiểng, cây thế nhờ bộ rễ rất đẹp. Vì vậy cây sứ được rất nhiều người ưa thích, trồng sứ sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao. 

 Người chơi sứ không chỉ quan tâm hoa đẹp mà còn rất chú trọng phần củ sứ. Để có phần củ đẹp nhất định bạn phải trồng từ hạt. Chỉ có những cây Sứ mọc lên từ hạt mới có củ này. Còn cây trồng bằng cành, dù trồng lâu năm cũng không ra củ được. Củ sứ chẳng khác gì một cái “bướu” của cây. Cây to thì củ càng lớn và đây là kho dự trữ chất dinh dưỡng để nuôi cây khi nguồn thức ăn trong đất bị cạn kiệt. 

Chỉ mất hơn 8 tháng để trồng một cây sứ ghép và bạn đã có những chậu hoa sứ đẹp lung linh tại nhà điểm tô thêm không gian của sân vườn với nhiều màu sắc độc lạ của cây hoa sứ.