Mặc dù, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem trị nám để chị em tha hồ lựa chọn, nhưng không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo chất lượng. Do chứa hóa chất lột tẩy nên khi sử dụng sẽ làm da yếu đi, kích ứng , nám nặng hơn và có thể gây ung thư da.

Nhà thuốc Việt chia sẻ cách trị nám tốt nhất cho các chị em phụ nữ tham khảo thêm.

Xem thêm chi tiết nhé>>> cách trị nám tốt nhấtkem trị nám.

Tuy nhiên, chị em đừng quá lo lắng bởi vì chỉ cần dùng rau má – một loại rau rất dễ tìm và giá rẻ cùng cách chế biến đơn giản, là bạn đã có được một “phương thuốc” làm mờ nám da hiệu quả và an toàn tuyệt đối rồi.

Rau má trị được nám bởi trong thành phần có chứa chất triterpenoids, giúp chống oxy hóa, thúc đẩy sự phát triển tái tạo làn da mới và ức chế quá trình hoạt động của sắc tố melanin dưới da.

Uống/ ăn rau má thường xuyên

 

cách trị nám tốt nhất
Nước ép rau má vừa trị nám vừa tốt cho sức khỏe

 

Uống nước ép rau má hoặc dùng rau má để nấu canh ăn không những giúp bạn nhanh chóng loại khỏi những vết nám và tàn nhang xấu xí trên mặt, mà còn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu và thanh lọc độc tố ra khỏi cơ thể.

 

Để làm nước ép rau má, đầu tiên bạn lấy rau má đem đi rửa sạch rồi bỏ vào máy xay sinh tố với một lượng nước vừa đủ rồi xay nhuyễn. Sau đó, lọc lấy nước và cho thêm vài thìa đường, đá lạnh cho dễ uống.

Đắp mặt nạ rau má

cách trị nám tốt nhất
Đắp mặt nạ bằng rau má xay nhuyễn thực hiện dễ dàng nhưng mang lại hiệu quả cao

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng rau má xay nhuyễn để đắp lên mặt. Vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, bạn lấy rau má đã được xay hoặc giã nhuyễn đắp đều lên mặt, thư giãn khoảng 15-20 phút thì rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách này đều đặn 2-3 lần/tuần, nám da và tàn nhang sẽ mờ dần, da cũng sẽ mịn màng hẳn lên.