Có công mài sắt có ngày học trò vô địch Seagame. Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên người Hàn Quốc Park-Hang-Seo thì đội tuyển U23 Việt Nam đã giành được chức vô địch một cách xứng đáng trên chính mảnh đất Việt Nam yêu dấu của midnh. Bài viết dưới đây là đôi nét về bóng đá nam Seagame 31.

1/ Đội hình thi đấu bóng đá nam seagame 31

Danh sách cụ thể các cầu thủ tham dự SEA Games 31 gồm:  Thủ môn Văn Toản, Văn Chuẩn; các hậu vệ Lương Duy Cương, Tuấn Tài, Văn Xuân, Tiến Long, Việt Anh, Lê Văn Đô và Thanh Bình.

Ở vị trí tiền vệ gồm các gương mặt: Quang Nho, Hai Long, Huỳnh Công Đến, Hoàng Anh, Trọng Long.

Trong bản danh sách chính thức này có sự góp mặt của 3 tiền đạo là Văn Tùng, Thanh Minh, Mạnh Dũng.

Trong danh sách đăng ký với Ban Tổ chức, Đội tuyển U23 Việt Nam có 2 thủ môn (Nguyễn Văn Toản và Quan Văn Chuẩn).

Ảnh đội tuyển U23 Việt Nam
Ảnh đội tuyển U23 Việt Nam

2/ Chiến thắng bán kếtrước Malaisia

Việt Nam thành công giành ngôi đầu bảng mà tiến vào bán kết. Đối thủ của chúng ta đó là Malaisia một “ký phùng địch thủ”

Hai đội nganh tài ngang sức, bên công bên bên thủ hết sức tuyệt với. Trận đấu kéo dài hết 2 hiệp chính và bắt đầu sang 2 hiệp phụ.

May mắn đã mỉm cười với Việt Nam sau bao nỗ lực công phá bức tường kiến cố của Malaisia thì Tiến Linh đã đội đầu sau quả đá phạt trực tiếp của Đỗ Hùng Dũng. Kết quả chung cuộc 1-0 Việt Nam giành vé vào chung kết gặp người bạn Thái Lan.

Cầu thủ Tiến Linh ghi bàn thắng trước Malaisia
Cầu thủ Tiến Linh ghi bàn thắng trước Malaisia

3/ Bàn thắng quyết định chức vô địch của seagame 31

SEA Games 31 đã khép lại với tấm HCV bóng đá nam thuộc về U23 Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết nghẹt thở tại Mỹ Đình. Nhâm Mạnh Dũng là người ghi bàn thắng duy nhất cho “Những chiến binh sao vàng”. Việt Nam trở thành một đội bóng bất bại dưới thềm Seagame31.

Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng quyết đin·
Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn thắng quyết đin·

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã tạo ra nhiều điều kỳ diệu, và kỳ này cũng không phải ngoại lệ. Trong một tình huống không hề đơn giản ở phút 83, hậu vệ Phan Tuấn Tài tạt bóng như đặt cho Mạnh Dũng đánh đầu lái bóng về góc xa. Đường bóng bay không nhanh nhưng theo quỹ đạo cầu vồng và xoáy, rót xuống đúng mép dưới xà ngang và bay vào lưới khiến thủ môn Kawin Thamsatchanan không thể cứu thua. Chỉ cần bay lệch một chút, bóng đã không vào lưới hoặc bị Kawin đẩy ra được. Các cầu thủ áo đỏ chạy khắp các hướng sau khi thấy bóng vào lưới, rồi lại quay quần ở góc khán đài để chia vui với người hâm mộ.

Bài viết trên tóm tắt về chặng đường giành vô địch của U23 Việt Nam trong Seagame 31 . Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

—-> Xem thêm : Top 7 Huyền thoại bóng đá Việt Nam