Chăm sóc da bằng dầu dừa là một trong những bí quyết làm đẹp đang rất được chị em quan tâm bởi cách chăm sóc da này hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất lành tính và ít tác dụng phụ. Sau đây, cùng xem qua hướng dẫn cách chăm sóc da bằng dầu dừa phù hợp nhé.

Chăm sóc da khô

Khi thời tiết khô hanh, da thường bị khô, mất nước, dễ bong tróc. Mỗi tuần, các bạn nên dùng dầu dừa dưỡng ẩm cho da từ 1 đến 2 lần. Cách thực hiện: Thoa đều dầu dừa lên mặt, mát xa nhẹ nhàng. Để yên trong 15 đến 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bên cạnh đó, dầu dừa còn giúp kích thích sự hình thành da mới. Giúp thay thế những tế bào da đã lão hóa, làm trẻ hóa làn da. Dầu dừa còn kích thích da hấp thu các chất dưỡng ẩm và vitamin tốt hơn.

Chăm sóc da bằng dầu dừa đối với da bị mụn

Các chị em phụ nữ có thể chăm sóc da mụn bằng cách chấm dầu dừa lên những nốt mụn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dầu dừa với chanh, mật ong để thoa lên da mụn.

Cách làm đơn giản nhất đó là: Bạn hãy trộn 1 thìa cà phê dầu dừa với một ít nước cốt chanh và mật ong. Sau đó dùng tăm bông chấm lên những nốt mụn. 15 phút sau hãy rửa sạch bằng nước ấm.

Chăm sóc da bị sẹo thâm, sẹo rỗ

Đây là một trong những cách chăm sóc da bằng dầu dừa rất được chú ý. Khi da bị mụn, nếu không được điều trị đúng cách, mụn sẽ lan rộng và ăn sâu vào da. Từ đó, các vết sẹo thâm, sẹo rỗ do mụn sẽ hình thành gây mất thẩm mỹ.

Vì vậy, bạn hãy chăm sóc da bằng dầu dừa thông qua các bước sau:

  • Làm sạch mặt, cho dầu dừa vào 2 lòng bàn tay rồi xoa đều.
  • Tiếp theo, dùng tay mát xa toàn bộ da mặt một cách nhẹ nhàng.
  • Sau cùng, lấy khăn ấm sạch đắp lên mặt, lau sạch những nốt dầu còn bám trên da.
  • Nếu kiên trì áp dụng cách này kết hợp với mặt nạ dưỡng da, sữa rửa mặt,… các vết thâm, sẹo rỗ sẽ giảm rõ rệt.

Chăm sóc da nám

Bên cạnh công dụng chăm sóc da mụn, da thâm, dầu dừa còn có tác dụng rất tốt đối với da nám. Da rất dễ mất độ ẩm và khô xạm, bị nám do thời tiết khô nóng. Bạn có thể mát xa da mặt bị nám bằng dầu dừa, kết hợp với sữa chua, sữa rửa mặt,…

Dầu dừa sẽ hỗ trợ lấy đi các tế bào da chết, da thâm nám. Sau đó, kích thích sự phát triển của những tế bào da mới. Nhờ vậy, làn da trở nên trẻ hóa hơn, sáng mịn hơn.

Chăm sóc da có nếp nhăn

Da xuất hiện những nếp nhăn do quá trình lão hóa. Vị trí mà nếp nhăn thường xuất hiện đó là đuôi mắt, khóe miệng, rãnh mũi má. Vì vậy, chị em hãy kiên trì xoa da mặt thường xuyên bằng dầu dừa hàng ngày.

Bên cạnh dầu dừa, chị em có thể linh hoạt kết hợp với sữa rửa mặt, sữa dưỡng ẩm, mặt nạ dưỡng da. Nhất định, làn da của bạn sẽ giảm hẳn những nếp nhăn sau vài tháng.

Chăm sóc da nhờn

Da nhờn rất dễ bị viêm và nổi mụn. Vì vậy, bạn hãy trộn dầu dừa với một ít muối và nước cốt chanh. Sau đó thoa đều lên da. Để yên trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm sạch.

Một số lưu ý trong vấn đề chăm sóc da bằng dầu dừa

Khi sử dụng dầu dừa để chăm sóc da, chị em nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không quá lạm dụng dầu dừa.
  • Mát xa da bằng dầu dừa chỉ nên tối đa 2 lần mỗi tuần.
  • Không sử dụng dầu dừa khi nó đã bị hỏng, bị đông đặc.
  • Sau khi thoa dầu dừa lên da, cần phải rửa thật sạch. Mục đích là để dầu không còn lưu lại trên da gây bít tắt lỗ chân lông.

Trên đây là cách chăm sóc da bằng dầu dừa phù hợp. Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ hữu ích với các bạn.

Xem thêm: Hướng dẫn 5 cách chăm sóc da bằng nước vo gạo đúng cách