Làm sao để phát triển chiều cao cho bé tối ưu nhất? Đây luôn là nỗi trăn trở của nhiều bậc ba mẹ khi thấy chiều cao của con em mình mãi thấp bé, thua kém nhiều so với bạn bè cùng trang lứa.

Tuy chiều cao của bé phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có di truyền nhưng nếu tuân thủ đúng một lối sống khoa học có thể giúp bé gia tăng chiều cao đáng kể.

Mời quý ba mẹ khám phá qua bài viết này nhé!

Làm sao để phát triển chiều cao cho bé hiệu quả nhất?

Thường xuyên vận động thể thao

Điều đầu tiên làm sao để phát triển chiều cao cho bé, đó chính là quý ba mẹ cho bé tham gia vận động tay chân, tham gia các bộ môn thể thao, hoặc tham gia vào các trò chơi vận động cùng với bạn bè trong lớp nhằm tạo tâm lý tốt cho bé ăn uống ngon miệng, giúp bé ăn nhiều, đồng thời giúp tăng cường khả năng trao đổi chất tốt hơn, nhờ đó mà cơ thể bé hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng trong thức ăn tốt hơn.

Hơn nữa, vận động tay chân giúp kích thích xương, cơ của bé dẻo dai, cơ thể nhạy bén, linh hoạt và thúc đẩy gia tăng chiều cao rất tốt.

Bóng rổ là một trong các môn thể thao giúp bé phát huy chiều cao tốt nhất.
Bóng rổ là một trong các môn thể thao giúp bé phát huy chiều cao tốt nhất.

Tránh xa môi trường sống ô nhiễm

Tiếp theo làm sao để phát triển chiều cao cho bé đó chính là quý ba mẹ nên quan tâm đến môi trường sống của bé.

Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển chiều cao của bé nhưng một môi trường ô nhiễm với không khí bẩn, khói xe, khói thuốc lá, tiếng ồn, nguồn nước có thể khiến bé mắc nhiều bệnh tật, đặc biệt là các loại bệnh về đường hô hấp.

Khi bé ốm khiến cơ thể suy nhược, tâm lý mệt mỏi dẫn đến chán ăn, ăn không ngon miệng, bỏ ăn khiến bé trở nên gầy còm, làm chậm quá trình tăng trưởng chiều cao của bé.

Ngoài ra, nếu bé mắc các bệnh nhiễm khuẩn, sức khỏe đường ruột không được tốt, mắc các bệnh về tiêu hóa, quý ba mẹ nên sớm đưa bé đến các trung tâm y tế để kịp thời chữa trị, ngăn ngừa các bệnh nặng tiềm ẩn.

Tạo thói cho bé ngủ đúng giờ, đủ giấc

Bé từ 3 – 7 tuổi cần được ngủ tối thiểu 10 – 12 giờ mỗi ngày. Sau lứa tuổi này, bé sẽ cần ngủ đủ ít nhất 8 tiếng để đảm bảo sức khỏe.

Hơn nữa, ngoài việc đảm bảo thời gian ngủ đủ, quý ba mẹ nên tạo thói quen để bé ngủ và thức đúng giờ, đủ giấc kể cả những ngày nghỉ.

Đảm bảo cho bé ngủ đúng giờ và đủ giấc.
Đảm bảo cho bé ngủ đúng giờ và đủ giấc.

Lời khuyên là nên để bé ngủ trước 22h, vì khoảng thời gian từ 22h đến 3h sáng là thời điểm cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng nhất. Đây là giải pháp tốt giúp quý ba mẹ trả lời được thắc mắc làm sao để phát triển chiều cao cho bé hiệu quả nhất.

Cho bé tắm nắng mỗi ngày

Tăng cường vận động ngoài trời để cơ thể hấp thu vitamin D cũng là một cách tăng chiều cao hiệu quả. Vận động ngoài trời vừa giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, dễ chịu vừa tổng hợp được vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời.

Vitamin D có tác dụng quan trọng trong việc hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả, giúp hệ xương phát triển, cứng cáp và tăng chiều cao tối đa.

Tuy nhiên, do trong ánh nắng mặt trời có tia tử ngoại gây ra các ảnh hưởng tiêu cực lên da nên quý ba mẹ cần cho bé phơi nắng trong thời gian trước 9h sáng và sau 16h chiều là tốt nhất.

Bổ sung cho bé thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả

Dinh dưỡng đầy đủ luôn là giải pháp tốt nhất khi quý ba mẹ chưa biết làm sao để phát triển chiều cao cho bé đạt hiệu quả tốt nhất. Bởi yếu tố dinh dưỡng có ảnh hưởng đến 32% khả năng tăng chiều cao của bé.

Các loại thực phẩm giàu Canxi hỗ trợ tăng chiều cao cho bé nhanh nhất bao gồm: hải sản, cá hồi, cá ngừ, nước hầm xương ống, sữa và các chế phẩm được làm từ sữa, yến mạch, ngũ cốc, các loại quả hạch, rau củ xanh đậm màu, trái cây tươi,…

Các loại thực phẩm trên ngoài giàu Canxi ra còn có các loại vitamin và khoáng chất khác, chẳng hạn như: Kali, photpho, kẽm, sắt, vitamin D,… đều có tác dụng hỗ trợ tăng chiều cao cho bé.

Tuy nhiên, quý ba mẹ cũng cần lưu ý trong quá trình chế biến thực phẩm khiến cho một số vitamin và khoáng chất mất đi, dẫn đến con ăn uống không đủ chất.

Vì vậy, ngoài thực phẩm ăn hằng ngày, các bác sĩ khuyến khích quý ba mẹ nên hỗ trợ thêm cho bé các loại thực phẩm chức năng, thuốc tăng chiều cao giúp bé tăng trưởng và phát huy chiều cao tối đa nhất, ngăn ngừa được các chứng loãng xương, còi xương, thấp bé,…

Làm sao để phát triển chiều cao cho bé? Bổ sung thực phẩm chức năng hoặc thuốc tăng chiều cao là giải pháp tốt nhất dành cho bé.
Làm sao để phát triển chiều cao cho bé? Bổ sung thực phẩm chức năng hoặc thuốc tăng chiều cao là giải pháp tốt nhất dành cho bé.

Gợi ý cho quý ba mẹ tham khảo >> Review thuốc tăng chiều cao

Một số lưu ý hỗ trợ bé tăng chiều cao tốt hơn

  • Không nên cho bé tập luyện quá sức, chọn các bài tập thể thao phù hợp với sức khỏe của bé, đa dạng các bài tập giúp bé có động lực tập luyện hơn;
  • Tránh cho bé ăn các thực phẩm chế biến sẵn chứa chất bảo quản, các loại thức ăn nhanh, đồ ngọt, nước ngọt có gas, thức uống có cồn gây hại;
  • Đảm bảo bé uống đủ 2 lít nước/ngày
  • Nếu bé bị các vấn đề xương khớp, quý ba mẹ nên sớm đưa bé đến gặp bác sĩ để được tư vấn và chữa trị, tránh được các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Trên là nội dung về Làm sao để phát triển chiều cao cho bé, hi vọng quý ba mẹ có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm cải thiện chiều cao cho bé tốt nhất.

Chúc bé sớm đạt được chiều cao như ý!

Nguồn: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Tìm hiểu cách bơi tăng chiều cao

Cần bao nhiêu canxi để tăng chiều cao tối đa?