Cải tạo nhà cũ là một trong những dự định của nhiều người bây giờ, nhất là lúc tết tới xuân về. Không chỉ đơn giản là sửa chữa là chỗ hỏng và sơn phết làm mới cho ngôi nhà. Cải tạo nhà là thay đổi diện mạo ngôi nhà, đạt được yêu cầu cái đẹp, công năng và chất lượng của đã từng chi tiết trong nhà. Làm thế nào để cải tạo nhà cũ tiết kiệm chi phí? Là chủ đề mà chúng tôi muốn chia sẻ hôm nay. Hãy cùng xem ngay bài viết bên dưới nhé!

Tìm hiểu và dự toán chi phí cải tạo nhà cũ

Trước khi quyết định cải tạo nhà cũ bạn cần tìm hiểu, xác định hạng mục và dự toán chi phí cải tạo. Nếu ngôi nhà của bạn hư hỏng nặng, xuống cấp trầm trọng thì bạn nên chọn phương án cải tạo nhà hoàn toàn. Nếu ngôi hư hỏng nhẹ, cần bảo trì các hệ thống điện, nước,… trong nhà thì hãy chọn cải tạo 1 phần. Xác định hạng mục cần làm cho ngôi nhà thì tính toán chi phí là điều cần làm tiếp theo. Dự trù sát số tiền cải tạo nhà cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tránh sai sót trong quá trình thi công. Nếu bạn không có kinh nghiệp trong việc cải tạo nhà thì hãy chọn đơn vị đồng hành chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn hoàn thành việc cải tạo nhà ở một phương pháp nhanh chóng, chất lượng và tiết kiệm số tiền.

Giữ nguyên sàn và trần nhà

Sàn và trần là hai khu vực hạn chế thay đổi nếu bạn muốn tiết kiệm chi cải tạo nhà cũ. Nếu mặt sàn bằng đá, gỗ vẫn còn mới, giữ nguyên màu, không trầy xước hay bong tróc. Thì lúc sửa chữa nhà gia chủ có thể láng lại nền, lát gạch mà không cần cải tạo sàn. Nếu bạn muốn thay đổi sàn mới nhưng muốn tiết kiệm số tiền sửa chữa thì bí quyết sau sẽ hữu ích. Chính là: Bạn có thể giữ lại sàn cũ và lát sàn mới lên. Tuy nhưng, công việc này phải được thực hiện bởi thợ có tay nghề lắp đặt kinh nghiệm. Tránh những sai sót và hạn chế tình trạng sau này sàn bị lún nứt.

Đối với trần nhà thì nếu bạn muốn cải tạo thì hãy sử dụng sơn trần để tiết kiệm số tiền. Gợi ý cho bạn là: Cải tạo trần nhà rẻ ít trang trí và sử dụng màu tươi sáng, thêm đèn led âm tường. Không gian trần nhà của bạn sẽ trở nên đặc biệt mà không cần phải đập phá, xây mới.

cải tạo nhà cũ 1
Nếu mặt sàn bằng đá, gỗ vẫn còn mới, giữ nguyên màu, không trầy xước hay bong tróc. Đối với trần nhà thì nếu bạn muốn cải tạo thì hãy sử dụng sơn trần để tiết kiệm số tiền.

Sử dụng các vật dụng nội thất cũ phù hợp

Dù bạn sàng lọc cải tạo nhà 1 phần hay cải tạo nhà hoàn toàn thì việc tận dụng lại các vật dụng nội thất cũ là điều nên làm. Việc này giúp bạn tiết kiệm kha hơi chi phí cho diện mạo nhà mới đấy! Nếu vật dụng nội thất của bạn không quá cũng thì hay lau chùi sạch sẽ, sơn mới lại theo màu chung của ngôi nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể chắt lọc phương thức thanh lý đồ cũng và bù thêm 1 khoản tiền nhỏ để mua sắp vật dụng mới. Các vật dụng cũng sẽ có ích riêng của nó. Hoặc chúng sẽ được người tế chế sửa chữa và áp dụng vào không gian phù hợp hơn.

Sàng lọc vật liệu cải tạo nhà ở phù hợp

Các vật liệu xây dựng, cải tạo nhà ở là một trong những vấn đề quan trọng mà bạn cần quan tâm. Bạn cần tính toán sử dụng vật liệu nào tối ưu cho không gian nội thất và có giá thành thấp. Các vật liệu có trong lượng nhẹ như: Vách ngăn nội thất bằng nhựa, gạch xốp,.. Hay các vật liệu nhôm kính bền và mang đến thẩm mỹ sang trọng cho ngôi nhà. Đều có thể áp dụng vào nhà ở tùy theo sở thích, điều kiện kinh tế và phong phương pháp chung của ngôi nhà. Số tiền vật liệu cho các loại nội thất như sau: Đa phần cải tạo nhà gỗ sẽ có số tiền cao hơn so với vật liệu khác. 1 Số ví dụ về đồ dùng như: Sàn gỗ và sàn gạch/nhựa; Tủ nhựa phải chăng hơn tủ gỗ, đặc biệt là gỗ tự nhiên. Bạn nên tham khảo giá va tính chất của vật liệu để chắt lọc cho thích hợp nhé!

cãi tạo nhà cũ
Bạn nên lựa chọn vật liệu xây dựng chất lượng, giá cả phải chăng và phù hợp với công năng sử dụng của khu vực chức năng.

Cải tạo nhà cũ không phải là công việc dễ dàng. Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc kiến thức chuyên môn thì phải chăng nhất là tìm tới những đơn vị chuyên nghiệp. Hiện nay có nhiều đơn vị chuyên thiết kế, cải tạo và xây dựng nhà ở uy tín. Các đơn vị này sẽ có nhiều gói dịch vụ cho bạn tuyển chọn với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tính cái đẹp, chất lượng vật liệu, đảm bảo không nguy hiểm và tiết kiệm một số số tiền là những gì bạn có được khi chọn lọc đơn vị đồng hành phù hợp. Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích tới bạn. Chúc bạn thành công!

>>>> Tìm hiểu thêm về chủ đề: cải tạo nhà