Ngày nay, nhà hướng Tây không còn quá xa lạ đối với nhiều gia đình. Ý nghĩa phong thuỷ hướng Tây không tốt làm bạn băn khoăn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sắp xếp vật dụng cũng như hướng các khu vực riêng trong ngôi nhà thì hướng Tây sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho bạn. Bài viết hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn chính là: những lưu ý phong thuỷ khi thiết kế xây dựng nhà ở hướng Tây. Cùng xem nào!

Nhà ở hướng Tây nên đặt bếp hướng nào?

Trong phong thủy, bếp có một vị trí cực kỳ quan trọng với ngôi nhà giống như bao tử với con người. Ngoài ra bếp nấu cũng là nơi giữ lửa của gia đình nên nó cũng đồng thời là nơi cung cấp năng lượng, khí lành cho căn nhà. Bếp được quan tâm và xây dựng theo hướng hợp với phong thủy, mệnh cách của gia chủ thì may mắn, tài lộc và vượng khí sẽ được dồi dào.

Nhà xây hướng Tây cũng cần gia chủ phải chú ý đến hướng của bếp nấu. Bếp nấu có ở vị trí hợp lý thì cuộc sống gia đình mới êm ấm, thuận hòa. Thường thì nếu ngôi nhà đã quay mặt ra hướng Tây thì bếp nên quay về hướng Đông Nam để được mát mẻ, cân bằng.

nha-o-huong-tay-bep
Nhà xây hướng Tây cũng cần gia chủ phải chú ý đến hướng của bếp nấu.

Nếu bạn cẩn thận hơn nữa thì có thể chọn xây bếp theo mệnh cách như đối với chọn hướng nhà. Nếu bạn đã có vợ hoặc chồng thì hãy lưu ý nhà nên chọn theo mệnh cách của chồng nhưng bếp lại nên xây theo mệnh cách người vợ. Điều này sẽ giúp ngôi nhà hài hòa được âm dương, cuộc sống vợ chồng hạnh phúc. Theo đó vợ thuộc Đông tứ mệnh và đặt bếp thuộc Tây tứ trạch và ngược lại.

Lưu ý khi đặt biếp cho nhà ở hướng Tây

  • Không xây bếp quay lưng về cửa chính ngôi nhà vì như vậy sẽ không đón được tài lộc và vượng khí. Lửa trong bếp cũng vì thế mà không nồng đượm, sức khỏe gia chủ sẽ sớm giảm sút.
  • Tuyệt đối không để bếp ở chính giữa căn nhà. Theo phong thủy, chính giữa căn nhà là Trung Cung, Thượng Tâm. Vị trí này tuyệt đối cần ổn định, việc chúng ta đặt bếp gây xáo trộn vị trí này sẽ gây xui xẻo cho cả gia đình.
  • Tránh đặt cây cảnh trang trí cỡ lớn trong bếp, điều này sẽ cản trở khí lành tụ lại trong bếp, uổng phí hướng cát mà gia chủ xây dựng.

Nhà ở hướng Tây đặt bàn thờ hướng nào?

Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong căn nhà. Đây chính là sợi dây liên kết âm dương cực kỳ mạnh mẽ, nó thường tác động trực tiếp đến sức khỏe của gia chủ và sự thịnh vượng của cả gia đình. Các gia chủ nên xem xét đặt bàn thờ đạt được yếu tố “Nhất vị nhị hướng”, tức là bàn thờ cần được đặt ở hướng tốt lành và nhìn về hướng tốt lành.

nha-o-huong-tay-ban-tho
Bàn thờ đặt cùng hướng với hướng của mệnh cách sẽ giúp gia chủ đại cát đại lợi, hậu vận hanh thông.

Đối với hướng bàn thờ bạn vẫn có thể áp dụng cách xác định theo mệnh cách như đối với việc chọn hướng nhà. Ban thờ đặt cùng hướng với hướng của mệnh cách sẽ giúp gia chủ đại cát đại lợi, hậu vận hanh thông. Theo đó rất nhiều gia đình đang đặt hướng bàn thờ cùng hướng với hướng ngôi nhà. Cần tránh hai hướng thuộc Ngũ quỷ là hướng Đông Bắc và Tây Nam. Theo đó bàn thờ gia đình nên tuyệt đối tránh đặt hướng Đông Bắc nhìn ra Tây Nam hoặc đặt hướng Tây Nam nhìn ra Đông Bắc.

Thiết kế hệ thống chống nóng cho nhà ở hướng Tây

Hướng Tây mang theo thời tiết khí hậu khô nóng. Dù nhà bạn có hướng chính là hướng Tây, Tây Bắc hay Tây Nam thì vấn đề chống nóng và cách nhiệt vẫn nên được chú ý. Khi thiết kế nhà ở các kiến trúc sư thường quan tâm và cho ra đời những chi tiết thiết kế đám ứng nhu cầu và tiện tích cho gia chủ.

Tạo không gian làm lớp cách nhiệt

Hướng Tây là hướng nhận nguồn sáng cực tốt và hấp nhiệt cao nên bạn cần tận dụng các dạng không gian thông tầng hoặc giếng trời. Không gian này sẽ giúp không khí lưu thông tốt hơn, đẩy luồng hơi nóng ra ngoài nhanh chóng sau khi mặt trời lặn.

nha-o-huong-tay-khong-gian-xanh
Thiết kế không gian xanh tạo cho nhà ở hướng Tây của bạn một không gian tươi mát, chống chọi cái nóng từ hướng Tây

Ngoài ra bạn cũng cần hạn chế tối đa sử dụng các phòng thuộc không gian mặt đứng trước để làm phòng ngủ. Đây sẽ là những điểm chịu nhiệt độ cao nhất trong nhà, rất khó để tạo sự thoải mái khi sinh hoạt. Theo đó các không gian này nên bố trí làm hành lang hoặc cầu thang để cách nhiệt cho các phòng chức năng khác.

Tận dụng các vật liệu cách nhiệt hiệu quả

Cửa nhà hướng Tây rất nên làm từ vật liệu cách nhiệt để có thể hạn chế tối đa việc hấp nhiệt vào lúc nắng nóng. Các vật liệu cách nhiệt phổ biến, có giá thành phải chăng hiện nay thường là xi-măng hai lớp, gỗ hai lớp,… Ngoài ra tường nhà hướng Tây cũng nên làm theo cấu tạo hai lớp để tăng tối đa khả năng cách nhiệt. Điểm đặc biệt của loại tường này chính là ở giữa hai lớp gạch tường có khoảng không 1 cm. Khoảng không này sẽ làm chậm đáng kể quá trình truyền nhiệt, hỗ trợ lưu thông không khí ngay trong tường.

nha-o-huong-tay-vat-lieu-cach-nhiet
Cửa nhà hướng Tây rất nên làm từ vật liệu cách nhiệt để có thể hạn chế tối đa việc hấp nhiệt vào lúc nắng nóng.

Thiết kế không gian xanh cho nhà ở hướng Tây

Thiết kế không gian xanh tạo cho nhà ở hướng Tây của bạn một không gian tươi mát, chống chọi cái nóng từ hướng Tây. Ngoài ra, một số loại cây xanh còn tốt cho sức khoẻ của người sử dụng cũng như làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Bạn có thể tận dụng ngay ban công trước nhà, giếng trời sau nhà để trồng các giàn hoa giấy, hoa ti-gôn,… Chúng vừa khiến không gian sống của bạn tươi mới, nên thơ mà còn vừa cách nhiệt cực kỳ hiệu quả đấy nhé!

nha-o-huong-tay-khong-gian-cach-nhiet
Hướng Tây là hướng nhận nguồn sáng cực tốt và hấp nhiệt cao nên bạn cần tận dụng các dạng không gian thông tầng hoặc giếng trời.

Những lưu ý phong thuỷ dành cho nhà ở hướng Tây đã được chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hi vọng thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đến bạn. Hãy tự tin thể hiện sức sáng tạo và sở thích của mình trong cách trang trí nhà ở nhé! Chúng tôi luôn bên cạnh và hỗ trợ bạn bất cứ lúc nào!

>>>Xem thêm: tây tứ trạch