Hiện tượng tóc rụng quá nhiều có đang khiến bạn lo lắng? Đó là những vấn đề luôn được các chị em, có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc đối với chị em mà chị em không thể xác định được. Qua bài viết sau với những thông tin hữu ích về nguyên nhân để bạn có thể hiểu thêm về tình trạng này.

hinh1
Nguyên nhân từ đâu khiến tóc rụng nhiều và gãy

1. Nguyên nhân từ đâu khiến tóc rụng nhiều và gãy

Có lẽ rất nhiều người cảm thấy bối rối và không hiểu lý do vì sao tóc rụng ngày càng nhiều. Bạn biết không, chế độ dinh dưỡng hợp lý là rất quan trọng, đối với tóc cũng vậy. Tóc của chúng ta được cấu tạo chủ yếu từ protein và các thành phần khác như: nước, chất béo, vitamin và khoáng chất. Khi không cung cấp đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết thì lâu dần tóc sẽ bị yếu và dễ gãy rụng.

Gội đầu không hợp lý cũng là một nguyên nhân khiến tóc gãy rụng. Nếu gội đầu quá ít thì khi đó, da đầu sẽ bị bưng bít, mồ hôi không thoát được sẽ làm cho tóc bị rụng nhiều hơn do chân tóc mềm. Còn trường hợp gội đầu quá nhiều, sẽ khiến cho da đầu và tóc không thể cân bằng được độ ẩm. Khi tóc bị tẩy rửa quá nhiều, quá mạnh, tóc cũng trở nên giòn và dễ gãy rụng hơn.

2. Phải làm gì để giảm thiểu tình trạng tóc rụng nhiều?

Để tình trọng rụng tóc được giảm thiểu, bạn cần biết lựa chọn loại dầu gội phù hợp cho tóc của mình. Nếu hiện tượng tóc rụng xảy ra trong một thời gian dài thì bạn hãy tìm và sử dụng các loại dầu gội được chiết xuất từ những thảo dược tự nhiên như: hoa cúc, tinh dầu bạc hà để tránh những tổn thương cho da đầu.

hinh18
lựa chọn loại dầu gội phù hợp cho tóc của mình

Bạn cũng nên chú ý tránh để teo nang tóc. Nang tóc được ví như nguồn sống của tóc, mỗi sợi tóc đều mọc lên từ nang tóc (chân tóc). Nếu để nang tóc bị teo dần có nghĩa là bạn sẽ mất đi luôn tóc ở khoảng da đầu đó. Vì vậy, để tránh gây tổn thương cho nang tóc, khi thấy dấu hiệu tóc rụng kéo dài bạn cần đi khám để có biện pháp điều trị nhanh chóng.

Việc bạn thường xuyên để tóc và da đầu tiếp xúc trực tiếp với những loại thuốc uốn, nhuộm, duỗi tóc thì theo thời gian, có thể gây ảnh hưởng đến các lớp lipid và lớp vảy keratin ở lớp biểu bì của tóc, làm cho chúng không thể liên kết chặt chẽ. Lâu dần sẽ khiến lõi tóc bị khô đi, nang tóc teo lại khiến cho hiện tượng tóc gãy rụng xuất hiện nhiều hơn.

Lời khuyên cho bạn: Bạn nên sử dụng Hairgain một sản phẩm nhằm tạo ra cung cấp bổ sung dưỡng chất thiết yếu, giúp nuôi dưỡng nang tóc, ngăn ngừa rục tóc, kích thích mọc tóc và làm tăng độ bền sợi tóc giúp tóc bóng đẹp. 

Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm tại đây: http://nhathuocviet.vn/san-pham/hairgain.html

–> 3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Nguồn: bimatvesuckhoe.com