Siêu thị mẹ và bé là một trong những lĩnh vực kinh doanh phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhờ xu hướng nâng cao chất lượng đời sống vẻ chăm sóc sức khỏe của trẻ. Các bậc phụ huynh đặc biệt mong muốn tìm kiếm thương hiệu cung cấp sản phẩm an toàn. Nếu muốn bước vào lĩnh vực kinh doanh này thì bạn có thể tìm hiểu một số bí quyết dưới đây.

Giới thiệu về mô hình kinh doanh siêu thị mẹ và bé

Siêu thị mẹ và bé hay còn gọi là shop mẹ và bé. Nơi cung cấp những mặt hàng chủ yếu phục vụ các nhóm khách hàng là mẹ bầu và trẻ nhỏ. Cũng vì đối tượng sử dụng sản phẩm chủ yếu là trẻ em. Do đó mà các sản phẩm cung cấp trong cửa hàng cần đáp ứng điều kiện chất lượng an toàn.

siêu thị mẹ và bé 1
Cập nhật những mẫu thiết kế siêu thị mẹ và bé nổi tiếng trên thị trường

Các sản phẩm được cung cấp chăm sóc mẹ và bé thường mang tính đa dạng. Dựa trên cách phân loại về đối tượng cũng như độ tuổi sử dụng. Phân khúc khách hàng là các bậc phụ huynh đang trong giai đoạn chăm sóc trẻ nhỏ. Bố mẹ luôn muốn những điều tuyệt vời nhất dành cho con cái của mình.

Thấu hiểu đặc điểm của từng ngành hàng là một tiêu chí quan trọng khi mở siêu thị mẹ và bé. Các bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh đa dạng hoặc tập trung vào một nhóm sản phẩm. Đối với xu hướng đầu tiên yêu cầu diện tích cửa hàng khá lớn. Kèm theo đó là nguồn vốn đầu tư cho nhiều mặt hàng khác nhau.

Mô hình kinh doanh đặc thù tập trung vào một nhóm sản phẩm chủ yếu. Giả sử như siêu thị mẹ và bé chuyên cung cấp các loại sữa. Riêng với lĩnh vực sữa phát triển đa dạng chủng loại với nhiều phân khúc giá thành. Khách hàng có thể lựa chọn các loại sản phẩm sữa bột, sữa tươi, sữa chua…

Cách thiết kế siêu thị mẹ và bé kinh doanh hiệu quả

Sau khi xác định lĩnh vực kinh doanh cơ bản đối với ngành hàng chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé. Các chủ đầu tư cần lên kế hoạch cụ thể về cách thiết kế cửa hàng. Trong giai đoạn chuẩn bị cho mô hình kinh doanh nhiều sản phẩm khác nhau. Hãy lưu ý một số yêu cầu cơ bản dưới đây:

Xác định quy mô kinh doanh shop mẹ và bé

Quy mô kinh doanh sẽ là yếu tố đầu tiên mà chủ đầu tư nên chú trọng. Một số người thường chủ quan cho rằng quy mô nằm ở các lựa chọn mặt bằng. Khi đã có mặt bằng sẵn thì họ không cần tập trung vào giai đoạn này. Những nhận định trên hoàn toàn sai lầm và có thể khiến bạn thất bại ngay khi mới kinh doanh.

siêu thị mẹ và bé 2
Xác định những cách thiết kế trong không gian siêu thị cho mẹ và bé

Về cách lựa chọn mô hình kinh doanh cần đáp ứng bởi nhiều điều kiện khác nhau. Hãy đưa ra định hướng cụ thể về nhóm khách hàng mục tiêu. Lựa chọn vị trí là nơi tập trung đông dân cư hoặc gần các khu chung cư. Bên cạnh cách kinh doanh thực tế thì bạn có thể kết hợp cùng mô hình bán hàng trực tuyến.

Xây dựng kế hoạch thiết kế cửa hàng cụ thể

Lựa chọn vị trí và xác định quy mô là bước đầu tiên trong kế hoạch kinh doanh. Điều tiết theo bạn cần tập trung chính là khả năng phân tích cơ hội. Chủ đầu tư cần vạch ra mục tiêu mở cửa hàng với doanh thu như thế nào. Bởi đây chính là động lực định hướng về cơ hội phát triển kế hoạch chi tiết.

Trong khâu thiết kế shop mẹ và bé được đánh giá cao bởi khả năng nhận diện thương hiệu. Từ giai đoạn cập nhật đầy đủ các thông tin cạnh tranh với đối thủ. Các chủ đầu tư có thể vạch ra chiến lược tổ chức mô hình siêu thị. Khi cung cấp nhiều ngành hàng khác nhau sẽ giúp khách hàng có sự lựa chọn đa dạng hơn.

Tập trung vào cách nhận diện thương hiệu là cơ hội thu hút lượt mua cao hơn. Đặc biệt đối với các bậc phụ huynh mong muốn tìm kiếm các thương hiệu tốt. Cách phát triển thương hiệu cần đi đôi với khả năng trang trí nội thất. Nếu chủ quan đối với quá trình trang trí khiến nội thất trở nên rất kém thẩm mỹ. Khách hàng sẽ có nhận định sai lầm về chất lượng sản phẩm mà cửa hàng đang cung cấp.

Bí quyết trang trí shop mẹ và bé ấn tượng

Sau khi vạch ra chiến lược và có những nước đi cụ thể trong khâu thiết kế shop mẹ và bé. Bạn có thể chuyển sang giai đoạn thiết kế không gian. Màu sắc được lựa chọn cho một siêu thị mẹ và bé thường mang phong cách tươi sáng. Những gam màu cởi mở bao gồm trắng, xanh, hồng, cam sẽ là gợi ý thú vị cho chủ đầu tư.

siêu thị mẹ và bé 3
Xác định kinh nghiệm thiết kế cửa hàng mẹ và bé hút khách hiệu quả

Cơ sở kinh doanh các mặt hàng dành cho bé nên ưu tiên cách trang trí ngộ nghĩnh. Tùy vào diện tích không gian phù hợp với cách phân bổ từng khu vực hoặc quầy hàng. Tại kẻ trưng bày sản phẩm sử dụng các món nội thất an toàn. Bạn cần tránh sử dụng các món vật dụng dễ vở ảnh hưởng đến trẻ nhỏ.

Qua bài viết giới thiệu về cách thiết kế siêu thị mẹ và bé vô cùng hiệu quả. Thông tin được tích lũy thông qua kiến thức của nhiều chuyên gia. Hy vọng chủ đầu tư có thể tham khảo trước khi chuẩn bị kế hoạch kinh doanh của mình.