Phong cách tân cổ điển hiện đang là xu hướng thiết kế căn hộ được nhiều gia chủ quan tâm. Thiết kế chung cư tân cổ điển phù hợp với những gia chủ có trình độ thẩm mỹ cao và một địa vị nhất định. Đặc biệt, nội thất tân cổ điển không chạy theo xu hướng nên bạn có thể sử dụng chúng trong nhiều năm liền mà không cần thay thế bất cứ thứ gì.

Phong cách thiết kế chung cư tân cổ điển

Là biến thể và được cách tân từ phong cách cổ điển, tân cổ điển hay còn được gọi là bán cổ điển là 1 phong cách vô cùng đặc biệt. Tuy kế thừa những tinh hoa từ phong cách cổ điển pha trộn giữa phong cách hiện đại. Song, phong cách tân cổ điển lại mang trong mình nét nổi bật riêng biệt. Theo đó, thiết kế chung cư tân cổ điển luôn hướng đến sự đơn giản và thoải mái. Song, từng đường nét thiết kế lại rất cân đối, lược bớt những chi tiết rườm rà.

Nội thất tân cổ điển được đơn giản hóa hơn từ phong cách cổ điển. Tích hợp cùng công năng của từng vật dụng, giúp cho không gian nội thất trở nên nhẹ nhàng nhất có thể. Nhờ đó mà các vật dụng nội thất này có thể phù hợp với mọi không gian và có vẻ đẹp vượt thời gian.

nội thất tân cổ điển
Nội thất tân cổ điển được đơn giản hóa chi tiết trang trí từ phong cách cổ điển.

 

Đặc điểm của thiết kế chung cư phong cách tân cổ điển

Ngày nay, phong cách tân cổ điển thường được sử dụng trong các căn hộ chung cư có diện tích rộng rãi. Thể hiện được đẳng cấp và sự sang trọng cả không gian căn hộ chung cư. Vì thế, đây chính là phong cách thiết kế luôn rất được lòng nhiều gia chủ.

Không gian

Việc phân chia các ô, các mảng tường theo “tỷ lệ vàng” được đề cao trong nội thất tân cổ điển. Sự thành công về nghệ thuật thiết kế nội thất theo phong cách này cũng đến từ việc phân chia bố cục này. Khi phân chia theo “tỷ lệ vàng” không gian nội thất sẽ có được sự hài hòa, tinh tế.

Màu sắc

Nội thất tân cổ điển đẹp thường sử dụng các màu sắc như trắng, kem, vàng kem làm màu chủ đạo. Kết hợp với các màu sắc sang trọng thể hiện sự quyền quý như màu đen, xám, xanh rêu, đỏ booc- đô.

thiết kế chung cư tân cổ điển
Màu sắc trong thiết kế nội thất phong cách tân cổ điển luôn thể hiện được sự quyền quý và sang trọng.

Chất liệu

Đồ nội thất theo phong cách tân cổ điển thường sử dụng các chất liệu cao cấp nhất. Chất liệu cao cấp thể hiện đẳng cấp và sự quý phái của gia chủ. Các chất liệu thường được ưa chuộng trong phong cách này là: đá hoa cương, gỗ tự nhiên hay chất liệu da.

Các chất liệu cao cấp này cũng được gia công một cách cầu kỳ để mang lại vẻ ngoài sáng bóng, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Đặc điểm nổi bật nhất để minh chứng điều này chính là trong phòng khách tân cổ điển luôn có sự xuất hiện của những bộ ghế sofa bọc nệm da sáng bóng cùng tay vịn được chế tác tinh xảo.

nội thất tân cổ điển
Chất liệu cao cấp sử dụng trong phong cách tân cổ điển được gia công một cách cầu kỳ để mang lại vẻ ngoài sáng bóng.

 

Họa tiết, hoa văn

Một trong những yếu tố tạo ra sự mềm mại, nhẹ nhàng cho nội thất tân cổ điển là hoa văn. Phong cách tân cổ điển ưa chuộng những hình vẽ cầu kỳ, bắt mắt để trang trí các chi tiết. Trong kiến trúc ta thường thấy tại cột tường, trần nhà với những đường chỉ phào. Còn trong các vật dụng nội thất thì thường sử dụng cho giường, tủ, ghế sofa hay cả rèm cửa. Các đường nét chi tiết trang trí này đều được chăm chút tỉ mỉ mặc cho nó được sử dụng trong mục đích gì.

So với phong cách cổ điển, trang trí nội thất tân cổ điển luôn ưu tiên sự tối giản. Vẻ đẹp của phong cách này thường toát lên trong từng chi tiết thiết kế nội thất. Mỗi chi tiết trong thiết kế chung cư tân cổ điển đều thể hiện được sự tinh tế, gợi cảm. Đó có thể là những nét uốn lượn trên tay vịn, ghế sofa hay đèn chùm…. Sao cho khi đặt cạnh nhau, tất cả những chi tiết này kết hợp với nhau tạo nên một không gian hài hòa đến mê hoặc.

thiết kế chung cư tân cổ điển
Mỗi chi tiết trong thiết kế chung cư tân cổ điển đều thể hiện được sự tinh tế và sang trọng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế nội thất chung cư theo phong cách tân cổ điển. Binba Décor chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những bản vẽ thiết kế chung cư như ý muốn.