Một môi trường y tế có không gian đẹp mắt, thoáng mát sẽ mang lại cảm giác an tâm cho khách hàng. Làm thế nào để thiết kế nha khoa đảm bảo tiêu chí hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt những kinh nghiệm đó.

Nha khoa chất lượng gây ấn tượng với khách hàng

Vì sao bạn nên thiết kế nha khoa đẹp?

Hiện nay nhu cầu về răng hàm mặt ngày càng được chú trọng. Ngoài yếu tố chuyên môn thì cảnh quan và không gian phòng khám cũng rất được quan tâm. Có rất nhiều lợi ích mang lại khi thiết kế một nha khoa chuyên nghiệp như:

  • Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.
  • Tăng sự tin tưởng và hài lòng vào nha khoa.
  • Giúp bệnh nhân giảm bớt áp lực trong quá trình thăm khám và điều trị.
  • Kích thích động lực làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.
  • Tạo lợi thế để cạnh tranh với các đối thủ khác.
Xu hướng trang trí nội thất sạch sẽ

Kinh nghiệm thiết kế nha khoa

Phòng khám nha khoa là nơi diễn ra hoạt động về vấn đề răng miệng. Vì vậy rất cần phong cách thiết kế tiện nghi, sạch sẽ để chiếm được sự tin tưởng của khách hàng.  Hiểu rõ về những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn thành công hơn.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Nếu bạn đang hướng tới nha khoa dành cho trẻ em. Bạn nên trang trí màu sắc vui tươi, sặc sỡ. Đồng thời có thể điểm thêm vài nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh. Các bé sẽ quên đi nỗi sợ khám răng của mình.

Mẫu nha khoa hiện đại thường tập trung vào các đồ nội thất xịn xò và chất lượng của máy móc. Mọi thứ sẽ tối giản khi theo đuổi phong cách này. Phòng khám sẽ mang lại cảm giác sạch sẽ và thoáng mát cho bệnh nhân.

Ánh sáng

Môi trường y tế rất quan trọng điều này. Cần thiết kế phòng khám có đầy đủ ánh sáng. Việc thiết kế này giúp tôn lên vẻ đẹp của hàm răng. Đồng thời đảm bảo hiệu quả trong công tác chữa bệnh của các bác sĩ.

 

Ánh sáng hài hoà tạo sự tin tưởng cho nha khoa

Chọn màu sắc hài hoà

Thông thường các thiết kế nha khoa sẽ lấy tông chủ đạo là màu trắng. Nó mang lại cảm giác sạch sẽ, an toàn, thoáng mát. Ngoài ra làm tăng thêm không gian cho phòng khám. Khi đi khám bệnh, khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Một lời khuyên dành cho các nha khoa nếu mở kinh doanh. Bạn có thể kết hợp các màu sắc hợp phong thuỷ. Thường thì được cân nhắc sao cho hợp với tuổi của chủ phòng khám. Hãy cân nhắc thêm vấn đề này để nha khoa của bạn được trọn vẹn.

Đảm bảo chất lượng các thiết bị phòng khám

Bên cạnh không gian thoáng mát thì chất lượng đồ dùng cũng rất quan trọng. Nha khoa cần đảm bảo trang thiết bị đầy đủ tiện nghi. Lúc đó sẽ tăng năng suất làm việc cũng như sự uy tín cho bạn.

 

Trang thiết bị hiện đại, đầy đủ là điểm cộng cho nha khoa

Bố trí nội thất nha khoa

Thông thường, một nha khoa bao gồm nhiều phòng: phòng lễ tân, phòng chờ, phòng khám, phòng sinh hoạt chung của đội ngũ nhân viên. Các phòng đều có đặc điểm và chức năng riêng. Cần sắp xếp cho phù hợp giữa mỗi không gian.

Quầy lễ tân

Đây là phòng khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên. Nên tạo một ấn tượng tốt. Cần bố trí sạch sẽ, gọn gàng. Gắn logo phòng khám hợp lí để tạo sự chỉn chu, chuyên nghiệp. Đồng thời đội ngũ nhân viên cần tiếp cận khách hàng nhanh chóng, tận tâm.

 

Quầy lễ tân gần gũi, phục vụ khách hàng hết mình

Với những phòng khám có quy mô nhỏ. Bạn nên bố trí quầy lễ tân gần phòng khám. Khách hàng sẽ thuận tiện trong việc di chuyển hơn. Đồng thời cũng được tiếp nhận chữa trị nhanh chóng, kịp thời.

Phòng chờ của khách hàng

Tiếp theo là nơi bệnh nhân sẽ chờ đợi để được khám và điều trị cụ thể. Vì vậy cần cung cấp đủ bàn ghế tiện nghi. Có thể trang trí thêm tivi, cây xanh tạo không gian thoáng mát. Khách hàng sẽ không thấy nhàm chán khi phải chờ đợi.

 

Phòng chờ thoáng mát, sạch sẽ, giảm bớt nỗi sợ cho bệnh nhân

Phòng khám nơi bác sĩ làm việc

Thiết kế không gian mở với đồ nội thất tông màu sáng sẽ tạo sự thoải mái cho tâm lí của bệnh nhân. Bố trí thêm tranh ảnh phù hợp giúp phòng khám bớt trống trải. Khách hàng cũng cảm thấy thư giãn hơn khi đối mặt với những cơn đau.

Trang trí tranh có thể gắn khu vực trần nhà, nơi bệnh nhân nằm ngữa để làm răng. Tranh có thể truyền tải một thông điệp ý nghĩa về vấn đề chăm sóc sức khoẻ răng miệng. Hoặc cung cấp thông tin hữu ích về chữa trị.

Nơi sinh hoạt chung của đội ngũ nhân viên

Nhìn chung phòng này không cần quá cầu kì, chỉ nên đơn giản nhưng đầy đủ. Bài trí nội thất nên tạo sự hài hoà giữa các màu, tạo không gian ấm cúng. Đây là nơi mà các thành viên có thể sẻ chia với nhau sau những giờ làm mệt mỏi.

Lựa chọn hoặc thiết kế nha khoa là điều chưa bao giờ dễ dàng. Qua bài viết trên, hy vọng đã bật mí cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề này. Chúc bạn cân nhắc kĩ lưỡng và thành công làm chủ nha khoa của mình!